Nếu ăn hạt chia mỗi ngày sẽ có 10 điều tuyệt vời xảy ra

Những hạt chia nhỏ xíu rất giàu chất dinh dưỡng và nhờ hương vị trung tính của mình mà chúng có thể được thêm vào bất kì công thức nào. Sau đâu là những lợi ích với cơ thể khi bạn ăn hạt chia mỗi ngày.
  • Neu an hat chia moi ngay se co 10 dieu tuyet voi xay ra
    Thúc đẩy sức khỏe xương tốt hơn: Hạt Chia rất giàu khoáng chất, đặc biệt là canxi nên được biết đến với vai trò hỗ trợ sức khỏe của xương. 25g hạt chia chứa 157 mg canxi, nhiều hơn lượng canxi có trong 100 ml sữa.
  • Neu an hat chia moi ngay se co 10 dieu tuyet voi xay ra-Hinh-2
    Giúp răng khỏe mạnh: Canxi vừa đóng vai trò giúp xương chắc khỏe, vừa duy trì tốt sức khỏe của răng miệng. Hơn nữa, là một chất dinh dưỡng cơ bản, boron có trong hạt chia hỗ trợ thúc đẩy chuyển hóa magie, photpho và mangan giúp giữ gìn răng chắc khỏe.
  • Neu an hat chia moi ngay se co 10 dieu tuyet voi xay ra-Hinh-3
    Ăn hạt chia mỗi ngày làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Chất béo, chất xơ và protein không bão hòa đều được biết đến là những chất điều chỉnh tốt lượng đường trong máu. Ở Mỹ, hạt chia được coi là loại thực phẩm hữu ích nhất mà bạn có thể sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường.
  • Neu an hat chia moi ngay se co 10 dieu tuyet voi xay ra-Hinh-4
    Giúp ngăn ngừa táo bón: Hạt chia rất giàu chất xơ, góp phần cải thiện tiêu hóa. Hơn nữa, chất xơ không hòa tan mà hạt chia có được sẽ trở thành một loại gel khi tiếp xúc với nước. Chất này giúp cải thiện nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón.
  • Neu an hat chia moi ngay se co 10 dieu tuyet voi xay ra-Hinh-5
    Giúp tăng cường trao đổi chất: Sở hữu nhiều vitamin B, hạt chia giúp tăng tốc độ trao đổi chất. Hơn nữa, chúng cũng giàu omega-6 để giúp cơ thể hấp thu các loại vitamin tan trong chất béo khác nhau.
  • Neu an hat chia moi ngay se co 10 dieu tuyet voi xay ra-Hinh-6
    Giúp cải thiện giấc ngủ: Serotonin và melatonin là 2 hormone chịu trách nhiệm cho giấc ngủ ngon. Chúng được sản xuất bởi tryptophan (một loại axit amin) và vì hạt chia có chứa tryptophan nên việc sử dụng hạt chia mỗi ngày có thể dễ dàng mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon lành và thư giãn.
  • Neu an hat chia moi ngay se co 10 dieu tuyet voi xay ra-Hinh-7
    Duy trì sức khỏe của tim: Omega-3 và omega-6 có trong hạt chia giúp giảm cholesterol trong máu, giảm viêm và điều chỉnh huyết áp. Tất cả những điều này đều góp phần không nhỏ vào việc duy trì sức khỏe của tim.
  • Neu an hat chia moi ngay se co 10 dieu tuyet voi xay ra-Hinh-8
    Giúp bạn tăng cường năng lượng: Vitamin B, sắt, kẽm và megie là những yếu tố có trong hạt chia giúp bạn tăng cường năng lượng Chỉ cần thêm những hạt này vào cốc sinh tốt yêu thích là bạn có thể tận hưởng một ngày tươi đẹp với năng lượng ngập tràn.
  • Neu an hat chia moi ngay se co 10 dieu tuyet voi xay ra-Hinh-9
    Làm chậm quá trình lão hóa: Hạt chia chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp sửa chữa da nhanh hơn cũng như ức chế mọi tổn thương. Ngoài ra, vitamin E cũng góp phần làm chậm quá trình lão hóa.
  • Neu an hat chia moi ngay se co 10 dieu tuyet voi xay ra-Hinh-10
    Hỗ trợ giảm cân: Chất xơ trong hạt chia mang lại cho mọi người cảm giác no lâu, dẫn đến giảm thèm ăn và từ đó giảm được cân nặng. Ngoài ra, những hạt này nở ra khi hấp thụ nước cũng khiến bạn đốt cháy mỡ bụng nhanh hơn rất nhiều. Ảnh: BS.
  • Video "Các thực phẩm chống độc siêu hạng". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN