Bí quyết để "cô bé” khỏe mạnh và sạch sẽ

Bí quyết để “cô bé” khỏe mạnh và sạch sẽ, phụ nữ nên bổ sung các thực phẩm sau vào thực đơn hàng ngày.
Bi quyet de
Thực phẩm lên men như kim chi, dưa cải bắp, dưa chua…chứa nhiều vi khuẩn lành mạnh. Ăn nhiều các thực phẩm này có thể giúp duy trì “cô bé” khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe đường ruột.

Bi quyet de
Trà gừng: Một nghiên cứu trên tạp chí Alternative and Complementary Medicine nhận thấy gừng có hiệu quả trong việc làm ấm cơ thể và giúp giảm các cơn đau bụng thời kỳ kinh nguyệt. Khi đau bụng kinh, bạn hãy uống một tách trà gừng nóng có pha thêm chút đường mỗi khi thấy bụng chướng và đau tức lúc kinh nguyệt ghé thăm.

Bi quyet de
Cá hồi: Cá béo cung cấp lượng axit béo omega 3 dồi dào. Axit béo thiết yếu được tìm thấy trong màng của mọi tế bào trong cơ thể chúng ta. Nó được chứng minh giúp cải thiện tình trạng khô âm đạo ở phụ nữ mãn kinh. Hãy ăn cá béo như cá hồi hai lần một tuần để “cô bé” khỏe mạnh.

Bi quyet de
Sữa chua: Giàu men vi sinh, sữa chua cũng có thể cung cấp cho ruột (và âm đạo) các vi khuẩn khỏe mạnh. Hãy chọn sữa chua nguyên chất và tự thêm trái cây để tránh lượng đường quá nhiều trong thành phần.

Bi quyet de
Trái bơ: Các chất béo không bão hòa đơn lành mạnh như quả bơ, các loại hạt và dầu ô liu đóng vai trò chính trong việc giúp cơ thể bạn tạo ra các hormone giới tính. Nếu những hormone này bị xáo trộn (ví dụ, nếu nồng độ estrogen quá thấp), bạn có thể nhận thấy rằng âm đạo sẽ khô hơn bình thường, khiến việc “giao ban” đau đớn.

Bi quyet de
Dâu tây: Dâu tây cung cấp nhiều vitamin C hơn cả quả cam. Vitamin C cần thiết cho tuyến thượng thận, sản sinh ra cả hormone giới tính và hormone stress cortisol. Ngoài ra, vitamin C đóng vai trò then chốt trong quá trình tổng hợp collagen, rất cần thiết cho sự co giãn của cơ và mô. Khắp cơ thể của bạn, bao gồm cả âm đạo, cũng cần bổ sung vitamin C.

Bi quyet de
Trứng: Thiếu vitamin D sẽ khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng âm đạo gọi là viêm âm đạo do vi khuẩn. Trong một nghiên cứu năm 2015, bổ sung vitamin D (có nhiều trong trứng) trong 15 tuần đã giúp điều trị viêm âm đạo. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng nó thậm chí có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng ở những người thiếu vitamin D.

Bi quyet de
Cải xoăn: Ăn cải xoăn sẽ cung cấp một lượng lớn cả canxi và magiê. Hai loại khoáng chất này là cần thiết cho cơ bắp và chức năng thích hợp, bao gồm cả “vùng kín” phụ nữ. Chị em cũng có thể bổ sung nguồn canxi khác bao gồm sữa và thêm magiê trong đậu và các loại hạt.

Bi quyet de
Nước: Màng nhầy ở âm đạo cần nhiều nước để hoạt động bình thường. Do đó, uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày giúp bôi trơn âm đạo cũng như ngăn mùi khó chịu ở “cô bé”.

Bi quyet de
Các loại ngũ cốc: Lúa mạch, lúa mì nguyên chất, bỏng ngô…là cả các loại ngũ cốc nguyên hạt, rất giàu prebiotic. Chất xơ tốt cho sức khỏe của chúng nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong cơ thể chúng ta để nó có thể phát triển mạnh mẽ. Ảnh: TheHealthy. 

Mô tả video





Thảo Nguyên (Theo Thehealthy)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN