Bác sĩ chỉ cách chăm sóc da cho người ngồi phòng máy lạnh

Sử dụng điều hòa thường xuyên sẽ làm da dễ bị mất nước, khô ráp, sần sùi, bong tróc, nặng hơn là đỏ, ngứa, nứt nẻ.

Theo ThS.BS Nguyễn Phương Thảo, Khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, trong môi trường máy lạnh, nhiệt độ và độ ẩm không khí giảm thấp, với những làn da dầu, dễ mất nước qua thượng bì, các tuyến bã nhờn sẽ càng bị kích thích, khiến da đổ dầu nhiều hơn, gây bít tắc lỗ chân lông, hình thành nhân mụn trứng cá.

Hàng rào của những làn da nhạy cảm cũng dễ bị tổn thương khi làm việc trong môi trường có độ ẩm thấp lâu ngày. Lúc này, da bị mất đi lớp màng ẩm tự nhiên, làm trầm trọng thêm các triệu chứng của da nhạy cảm như da khô, căng kéo, châm chích, đỏ, ngứa.

Bac si chi cach cham soc da cho nguoi ngoi phong may lanh
Sử dụng điều hòa thường xuyên sẽ làm da dễ bị mất nước, khô ráp, sần sùi, bong tróc, nặng hơn là đỏ, ngứa, nứt nẻ. Ảnh minh họa

BS Thảo cảnh báo mất nước kéo dài khiến da thiếu ẩm, giảm độ đàn hồi là nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Da trở nên khô, xỉn màu, thiếu sức sống.

Vì vậy, người làm việc trong môi trường máy lạnh cần uống nhiều nước, thoa kem dưỡng ẩm, không chỉ cho vùng da mặt, mà còn ở các vùng da khác như cổ, tay, chân... giúp da mềm mại, mịn màng hơn.

Khi da bị khô căng, bạn có thể dùng kèm xịt khoáng, hạn chế sử dụng các loại sữa rửa mặt có tính xà phòng, không rửa mặt bằng nước nóng. Ngoài ra, chúng ta có thể kết hợp đắp mặt nạ 1 - 2 lần/tuần làm ẩm da.

An Quý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN