6 mẹo giúp giảm cân nhanh mà an toàn, cần thực hiện mỗi ngày

Giảm cân nhanh là điều "nằm mơ vẫn mơ" của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, để giảm cân nhanh mà vẫn an toàn cho sức khỏe, cách hiệu quả nhất là chú ý đến chế độ dinh dưỡng và vận động mỗi ngày.
6 meo giup giam can nhanh ma an toan, can thuc hien moi ngay-Hinh-4
 Làm sao có thể giảm cân nhanh mà vẫn an toàn. Điều này phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng và vận động hàng ngày của bạn.

1. Giảm ăn tinh bột - thử chế độ dinh dưỡng ít tinh bột

Tinh bột là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân. Đơn giản là vì trong tinh bột có hàm lượng đường cao. Ăn những thực phẩm nhiều tinh bột như cơm, mì, phở... sẽ khiến cho lượng đường trong máu tăng lên. 
Ăn tinh bột nhiều không chỉ khiến bạn dễ trở nên béo phì mà còn có thể gây ra một số bệnh như tiểu đường, mỡ trong máu..
6 meo giup giam can nhanh ma an toan, can thuc hien moi ngay
 Giảm cân bằng cách kiểm soát lương tinh bột nạp vào cơ thể là một trong những cách giảm béo phì hiệu quả.
Trên thực tế, phương pháp giảm cân bằng chế độ ăn ít tinh bột đã được áp dụng khá phổ biến ở Hàn Quốc. Hãy giảm lượng tinh bột trong bữa ăn hằng ngày của bạn. Một khi lượng đường - tác nhân chính gây béo phì - giảm thì số cân nặng của bạn cũng sẽ được giảm theo một cách an toàn.
Tuy nhiên, hãy nhớ tinh bột vẫn rất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, não bộ rất cần đường để hoạt động. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày não cần ít nhất 130g tinh bột.
Bởi vậy, quan điểm giảm cân bằng cách không ăn tinh bột là sai lầm. Bạn vẫn nên ăn tinh bột, chỉ là hãy giảm xuống mức thấp chứ không phải "nạp vô tội vạ".

2. Tăng chất xơ

Để có thể bổ sung dinh dưỡng bù đắp cho lượng tinh bột giảm đi trong khẩu phần ăn, bạn nên tăng hàm lượng chất xơ trong thực đơn hàng ngày của mình. Những thực phẩm có nhiều chất xơ như rau, củ, quả.. là sự thay thế tuyệt vời cho tinh bột.
Bữa ăn giàu chất xơ sẽ là phương pháp giảm cân hiệu quả bởi không chỉ thay thế cho tinh bột, nó còn khiến bạn no lâu, giảm cơn thèm ăn khá lâu sau khi ăn.
6 meo giup giam can nhanh ma an toan, can thuc hien moi ngay-Hinh-2
 Ăn nhiều rau xanh là một trong những cách giảm cân an toàn, hiệu quả.
Mặt khác, việc nạp thêm ngũ cốc nguyên hạt vào các bữa ăn chính trong ngày sẽ giúp bạn giảm cân nhanh và an toàn.
Ngũ cốc nguyên hạt được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là rất tốt cho sức khỏe, giúp bổ sung năng lượng cho các hoạt động cả ngày dài của bạn mà không hề khiến bạn tăng cân.
3. Chia nhỏ bữa ăn giúp tăng cường chuyển hóa
Một cách giảm cân cực kỳ an toàn mà hiệu quả là chú ý đến bữa ăn mỗi ngày. Đừng ăn quá no, nhưng hãy ăn nhiều bữa nhỏ. Bạn nên chia thực đơn hàng ngày của mình ra làm 5-6 bữa, mỗi bữa cách nhau tầm 2-3 tiếng.
Việc chia nhỏ bữa ăn không chỉ giúp bao tử không bị quá tải mà còn tăng cường sự chuyển hóa, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất tự nhiên trong cơ thể, khiến đốt cháy mỡ thừa, chất béo nhanh hơn.

4. Không ăn thực phẩm chế biến sẵn

Một trong những kẻ thù trong nỗ lực giảm cân của các chị em là nạp vào cơ thể những thực phẩm chế biến sẵn. 
Những loại thực phẩm chế biến sẵn như pizza, bánh ngọt hay mì gói và các loại thực phẩm nhiều carbonhydrate khác sẽ khiến bạn tăng nhanh lượng đường trong máu, tăng cân nhanh và có thể mắc các chứng bệnh như béo phì, tiểu đường...
Hãy đảm bảo lượng đường trong máu luôn được ổn định, giảm cân hiệu quả bằng cách hạn chế, thậm chí nói không với những thực phẩm chế biến sẵn.

5. Chạy bộ đều đặn

Chạy bộ từ lâu được biết đến là bài tập giảm cân nhanh. Bạn nên cố gắng chạy ít nhất 3-4 buổi một tuần.
6 meo giup giam can nhanh ma an toan, can thuc hien moi ngay-Hinh-3
 Chạy bộ đều đặn mỗi ngày, phù hợp với sức khỏe là cách giảm cân hiệu quả và an toàn, giúp lấy lại vóc dáng cân đối và tăng cường sức khỏe. 

6. Đạp xe mỗi ngày

Đạp xe là môn thể thao thích hợp với mọi người ở tất cả lứa tuổi. Bạn có thể lựa chọn đạp xe để giảm cân, duy trì sức khỏe và sự dẻo dai của cơ thể. Bạn có thể đốt cháy 500-1.000 calo mỗi giờ nhờ đạp xe nhanh.
Trên là 6 mẹo giúp giảm cân nhanh mà an toàn, giúp bạn giảm mỡ thừa, đốt cháy mỡ nhanh chóng và tìm lại vóc dáng cân đối. Không chỉ thế, với một chế độ ăn hợp lý cộng với mức vận động phù hợp mỗi ngày, bạn còn có thể cải thiện sức khỏe tốt hơn.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN