4 món ăn kiêng khiến cân nặng tăng vọt cần biết

Ám ảnh cân nặng quá khổ, nhiều chị em theo đuổi chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Vậy nhưng, có những món ăn kiêng lại khiến cân nặng tăng vọt chỉ sau thời gian ngắn.
4 mon an kieng khien can nang tang vot can biet
 Salad rau củ quả. Salad là món trộn sử dụng nhiều loại nguyên liệu rau củ quả giúp bạn nạp năng lượng. Vậy nhưng, món ăn kiêng này có thể khiến cân nặng tăng vọt song không phải ai cũng tường tận.

4 mon an kieng khien can nang tang vot can biet-Hinh-2
 Salad rau củ quả có thể gây tăng cân bắt nguồn từ nguyên liệu làm nên chúng. Hầu hết các món salad đều được làm từ những loại rau quả chứa nhiều đường. Việc tiêu thụ lượng lớn đường có thể khiến trọng lượng cơ thể tăng nhanh. Ngoài nguyên liệu rau xanh, nước sốt trộn salad thường chứa nhiều dầu mỡ và đường không có lợi. 

4 mon an kieng khien can nang tang vot can biet-Hinh-3
Thời điểm ăn salad cũng rất quan trọng. Việc ăn các loại salad chứa nhiều rau củ quả vào buổi tối có thể gây áp lực nặng lên hệ tiêu hóa. Đặc biệt, khi thực phẩm khó tiêu lưu trữ trong cơ thể quá lâu sẽ chuyển đổi thành mỡ dư thừa, dần dần tích tụ ở vùng bụng, gây béo bụng, đầy hơi...

4 mon an kieng khien can nang tang vot can biet-Hinh-4
 Bánh mì ngọt. Bánh mì ngọt được nhiều người lựa chọn trong các bữa sáng nhờ sự tiện dụng, ngon miệng. Tuy nhiên, lượng đường trong bánh mì ngọt rất lớn, có thể gây tăng cân nếu ăn nhiều.

4 mon an kieng khien can nang tang vot can biet-Hinh-5
Bánh bao đông lạnh. Ưu điểm của bánh bao đông lạnh là quá trình chế biến không cầu kì, chỉ cần 10 phút hấp là có thể ăn ngay. Vậy nhưng loại bánh này lại tiềm ẩn lượng lớn dầu ăn trong nguyên liệu. 

4 mon an kieng khien can nang tang vot can biet-Hinh-6
 Bánh trứng. Bánh trứng được nhiều người lựa chọn bởi hương vị thơm ngon, nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, loại bánh này lại chứa nhiều dầu mỡ, lượng calo cao.

4 mon an kieng khien can nang tang vot can biet-Hinh-7
 Khi tiêu thụ lượng lớn dầu mỡ và calo, cơ thể sẽ nhanh chóng chuyển hóa chúng thành chất béo. Điều này lý giải vì sao ăn bánh trứng gây tăng cân. Ảnh: Sohu, Internet.

Mời độc giả xem video: Mối nguy từ sử dụng thực phẩm giảm cân trên mạng. Nguồn: VTV24.

Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN