Đêm nhạc 'Trịnh ca 3 - Cõi nhạc cõi tình' quy tụ tứ đại danh ca

Những gương mặt nổi tiếng là điểm sáng “hút” người hâm mộ đến với nhạc Trịnh chính là Diva Hồng Nhung, Diva Thanh Lam, Danh ca Cẩm Vân, và một nhân tố sau này mới hát nhạc Trịnh là Divo Tùng Dương sẽ cùng xuất hiện trên sân khấu “Trịnh ca 3”. Sự kết hợp của 4 danh ca đình đám sẽ khiến “Cõi nhạc cõi tình” trở thành một đêm nhạc khó quên.

Cứ đến tháng Tư hàng năm, những giai điệu bất hủ của nhạc Trịnh lại cất lên trên sân khấu Trịnh ca, đưa khán giả đến với những cảm xúc trọn vẹn qua từng “miền của Trịnh”. Nối tiếp thành công của chuỗi đêm nhạc “Trịnh ca 1 - Lời huyền thoại”, “Trịnh ca 2 - Diễm xưa”, “Trịnh ca 3 - Cõi nhạc cõi tình” diễn ra vào tháng Tư tới sẽ lại một lần nữa chiếm trọn trái tim người yêu nhạc.

Bà Đoàn Khánh Vân – Chủ tịch The Golden Therapy, chỉ đạo chương trình cho biết, những ca khúc nhạc Trịnh luôn là bí ẩn mà những nhà sản xuất chương trình luôn tìm kiếm, khám phá bằng cả trái tim mình, để từ đó hình thành ý tưởng đêm diễn “Cõi nhạc cõi tình” sẽ chạm đến trái tim khán giả bằng những câu chuyện đời được kể bằng âm nhạc.

“Sân khấu Trịnh ca 3 xin được phép chưa tiết lộ với khán giả, nhưng chắc chắn tôi cùng tổng đạo diễn Vạn Nguyễn sẽ gây ngạc nhiên và tiếp tục thể hiện lối dàn dựng chuyên nghiệp, tôn trọng khán giả và không thể thiếu sự đầu tư công phu, hoành tráng.

Khán giả sẽ “sốc” cả ở phần nghe lẫn phần xem, chúng tôi đã đầu tư cho show diễn bằng tất cả tâm huyết, sự công phu, cẩn trọng trong âm nhạc và biểu diễn để dành tặng khán giả yêu nhạc trịnh những phút giây tuyệt vời nhất” – bà Khánh Vân tiết lộ.

Dem nhac 'Trinh ca 3 - Coi nhac coi tinh' quy tu tu dai danh ca

Bà Đoàn Khánh Vân – Chủ tịch The Golden Therapy, chỉ đạo chương trình 

Tổng đạo diễn Vạn Nguyễn, người đã từ lâu quen thuộc với những show diễn lớn ở các thể loại sử thi, lễ hội, kịch nói, âm nhạc… và đặc biệt là trong Concert về nhạc Trịnh Công Sơn, anh dường như “nhập đồng” khi đã gây dựng chuỗi Trịnh Ca đặc biệt ấn tượng suốt những năm qua với những biến đổi kịch bản và sân khấu đầy đột phá mang đậm chất thi ca của nhạc Trịnh.

Ở số thứ 3 này, đạo diễn Vạn Nguyễn tiếp tục mang đến cho người yêu dòng âm nhạc này một đêm diễn đầy tự tình. Sau thành công vang dội của đêm nhạc “Trịnh ca – Lời huyền thoại” vào mùa hè năm 2017 và “Trịnh ca 2 – Diễm xưa” 2018, và vào tháng 4/2019 sắp tới, “Cõi nhạc cõi tình” sẽ là một “siêu show” đáng nhớ nhất của những người trót say đắm dòng nhạc duy nhất mang tên một nhạc sỹ tài hoa ấy.

Lần đầu tiên hội tụ được Tứ đại danh ca Cẩm Vân, Thanh Lam, Hồng Nhung, Tùng Dương vào đêm “Cõi nhạc cõi tình”, khán giả sẽ cảm nhận sự rung động trước tình cảm của những ca sỹ đã từng cháy hết mình với âm nhạc Trịnh.

Diva Hồng Nhung vừa mới trải qua những biến động trong hôn nhân, có lẽ sẽ hát tình hơn, sâu hơn, và đầy ắp những thổn thức, những tâm sự về “cõi tình” mà họ đã trải qua.

Dem nhac 'Trinh ca 3 - Coi nhac coi tinh' quy tu tu dai danh ca-Hinh-2
Diva Hồng Nhung 

Danh ca Cẩm Vân với lối hát nhạc Trịnh quá đỗi say đắm, chị hát như lẽ sống buông vào mỗi ca từ.

Dem nhac 'Trinh ca 3 - Coi nhac coi tinh' quy tu tu dai danh ca-Hinh-3
Danh ca Cẩm Vân 

Diva Thanh Lam thì sau thời gian ẩn mình, nay bừng sáng trở lại sân khấu đằm thắm và dịu dàng.

Dem nhac 'Trinh ca 3 - Coi nhac coi tinh' quy tu tu dai danh ca-Hinh-4
Diva Thanh Lam 

Divo Tùng Dương là người “trẻ” với dòng nhạc Trịnh nhưng giọng ca của anh thì đấy chất riêng. Đêm nhạc “Trịnh ca 3” sẽ thực sự là một “Miền của Trịnh” đong đầy cảm xúc, đắm say.

Dem nhac 'Trinh ca 3 - Coi nhac coi tinh' quy tu tu dai danh ca-Hinh-5
 Divo Tùng Dương

“Trịnh ca 3 – Cõi nhạc cõi tình” sẽ là tình yêu, là mối rung cảm giữa con người và con người, sự chông chênh giữa sự sống và cái chế trong một cõi mơ của nhạc và cõi thực của người.

Tình yêu là đề tài muôn thuở, sợi chỉ tình yêu cũng kéo dài xuyên suốt trong âm nhạc của Trịnh Công Sơn nhưng mỗi lần lại khác biệt và lần nào cũng mới mẻ và thi vị.

Với nhạc Trịnh ai cũng dễ dàng tìm thấy một tình yêu bất tử, hoặc những cuộc tình “tưởng rằng đã quên nhưng tim yếu mềm”. Mỗi lời ca như là dấu lặng của bản trường ca, là điểm dừng chân “mệt quá thân ta này” của kẻ du ca bên bờ vực thẳm của cõi tình.

Live Concert “Trịnh ca 3 – Cõi nhạc cõi tình” vào ngày 6/4 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội tới sẽ vô cùng đặc biệt và được đầu tư kỹ lưỡng nhất từ trước đến nay.

Ngoài những giọng ca đình đám, một dấu mốc đỉnh cao của nghệ thuật sân khấu sẽ tiếp tục xuất hiện “đốn tim” những người yêu nhạc.

Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN