Cường Bely - Chàng hot boy Hà Thành hiếu thảo làm đủ nghề nuôi mẹ và cha dượng

Được biết đến như một trong những gương mặt nổi bật trong làng thời trang Việt, ít ai biết Cường Bely đã từng phải vất vả làm đủ nghề để kiếm tiền nuôi mẹ và cha dượng của mình.
Cuong Bely - Chang hot boy Ha Thanh hieu thao lam du nghe nuoi me va cha duong
Cường Bely hiện được biết đến là một trong những NTK trẻ có nhiều dấu ấn trong làng thời trang Việt.
Chàng hot boy đa tài, hiếu thảo, 14 tuổi đã bắt đầu bươn chải kiếm tiền nuôi gia đình
Cường Bely sinh năm 1983 tại Hà Nội, hiện anh được giới giải trí Việt biết đến như một nhà thiết kế thời trang, doanh nhân sở hữu thương hiệu thời trang riêng. Trước đó, chàng hoy Hà Thành từng "kinh" qua rất nhiều nghề, từ người mẫu, diễn viên, ca sỹ, stylist trước khi khẳng định được thương hiệu riêng trong làng thời trang Việt.
Nhà thiết kế trẻ cho biết, gia đình, đặc biệt là mẹ mình là những điều quý giá anh yêu thương và trân trọng nhất.
Bố của Cường là công nhân nhà máy nước, người gốc Hà Nội vào TP HCM lập nghiệp. Lúc còn sống, ông thường xuyên say rượu và khi không tỉnh táo sẽ ngược đãi người vợ hiền lành đến nhu nhược.
Trong ký ức của Cường, cuộc hôn nhân của bố mẹ anh như "địa ngục". Nhiều lần Cường chứng kiến bố đánh mẹ, anh chạy lại bênh rồi hét lên: "Sao mẹ khổ vậy. Mẹ phải bỏ ông ấy".
Cường có khiếu nghệ thuật từ nhỏ. Lúc sống ở TP HCM, anh theo học lớp diễn kịch của cô Hồng Vân và năm 12 tuổi đã kiếm được chút ít từ những vai diễn nhỏ.
Biến cố xảy đến vào một ngày đầu hè năm 1997, bố của Cường bị tai nạn lao động dẫn đến bại liệt. Mẹ anh đưa gia đình ra Hà Nội để nhờ cậy họ hàng còn Cường một mình ở lại TP HCM xoay sở cuộc sống.
Chấn thương nặng lại thêm khối u ở não, bố của Cường Bely qua đời sau hai năm nằm liệt giường. Chưa đầy một năm sau, anh trai Cường cũng ra đi lúc tuổi đời còn rất trẻ.
Một mình ở Hà Nội, mẹ của Cường như muốn chết đi vì đau đớn liên tiếp. Cậu con út khi ấy đang tràn đầy ước mơ tại thành phố sôi động phải gác lại để trở về làm chỗ dựa cho bà.
Bố và anh trai Cường nằm xuống cũng là lúc mọi tài sản trong nhà "đội nón ra đi". Chẳng thể cậy nhờ ai, Cường bắt đầu hành trình bươn trải đủ nghề để nuôi mẹ bởi bà không có sức khỏe, chẳng có lấy một công việc ổn định.
Ban ngày đi học, buổi tối và cuối tuần là thời gian Cường "chạy show" đủ việc từ làm mẫu ảnh, quảng cáo quần áo, hát ở quán cafe, diễn vai quần chúng. Thù lao cho mỗi đêm hát chừng 30-50 nghìn đồng, một bộ ảnh nhận được vài trăm nghìn đồng cũng đủ để mẹ con Cường trang trải cuộc sống.
Trong mắt NTK trẻ, mẹ anh là một phụ nữ "hơi chậm", không nhạy bén và ít biểu lộ cảm xúc nên thương con mà chẳng nói. Thấy Cường đi sớm về khuya vất vả, bà chỉ lặng lẽ chuẩn bị những bữa cơm ngon.
Khi bố Cường qua đời, mẹ anh mới ngoài 30 tuổi, vẫn khát khao hạnh phúc nhưng ám ảnh bởi cuộc hôn nhân cũ nên không dám tái hôn.
Thương mẹ một mình, chàng hotboy Hà thành khuyên bà mở lòng đón nhận người phù hợp để về già bầu bạn. Phải đến 8 năm sau khi chồng mất, mẹ của Cường mới đi bước nữa cùng người đàn ông mà theo anh là cục cằn nhưng chân thật.
Mẹ của Cường bị bệnh tim, khi theo người chồng thứ hai "phơi mặt" ven đường làm nghề sửa xe, bà trở bệnh nặng. Ca phẫu thuật năm ấy tốn hơn 200 triệu đồng, Cường tần ngần khi nghe con số rồi lặng lẽ vay mượn để chữa bệnh cho mẹ.
Anh kể lúc đó đã tập tành kinh doanh nhưng chưa bao giờ cầm trong tay số tiền lớn nên sau đó phải ra sức "kéo cày trả nợ".
Ngày mẹ xuất viện, Cường đến trước mặt bà nói rằng hãy để anh được tiếp tục gánh vác kinh tế gia đình, nuôi cả mẹ và cha dượng. "Con lo cho mẹ vì mẹ sinh ra con còn con lo cho cha (dượng) vì cha là bạn đời của mẹ", Cường Bely nói. NTK khi ấy vừa tròn 22 tuổi. 
Cuong Bely - Chang hot boy Ha Thanh hieu thao lam du nghe nuoi me va cha duong-Hinh-2
 Cường Bely cho biết anh mong muốn chăm sóc mẹ mình mỗi ngày.
Muốn chăm sóc mẹ mỗi ngày
Hiện nay, dù khối lượng công việc nhiều, 15 tiếng mỗi ngày, thời gian còn lại nếu không ngủ, Cường Bely luôn tìm cách ở bên chăm sóc mẹ mình
Rời Hà Nội và TP HCM, tổ ấm mới của hotboy Cường Bely là căn nhà cao tầng khang trang: mặt tiền làm cửa hàng, tầng hai là phòng riêng, tầng ba dành cho mẹ và cha dượng.
NTK trẻ tâm sự, từ lâu đã coi Sài thành là đất hứa nhưng dùng dằng chưa dám vào bởi không muốn xa mẹ nên để lỡ nhiều cơ hội.
Cách đây hơn một năm, sau nhiều lần thuyết phục, mẹ Cường Bely đồng ý theo con trai vào Nam để anh tiện chăm sóc.
Cường Bely giống như một người bạn, thích làm điệu cho mẹ và chăm bà từ những điều nhỏ nhất. Anh kể việc giúp mẹ rửa chân, bấm móng tay, nhổ tóc bạc hay xoa lưng, bóp vai là những chuyện thường nhật.
Đi đâu, làm gì, Cường luôn để ý những món đồ xinh xinh như cái khăn, chiếc mũ để mua về tặng mẹ. NTK trẻ nói rằng: "Tôi còn chiều và hiểu mẹ hơn mẹ chiều và hiểu tôi".
Mỗi lần chịu đòn khi sống cùng bố Cường hay lúc không hài lòng với hôn nhân bên người chồng mới, mẹ anh thường khóc. Đứng trước bà, chàng trai Hà Nội khựng lại, cảm thấy xót xa và muốn che chở cả đời.
"Mẹ tôi yếu đuối, cam chịu và không độc lập nên bà khổ", Cường Bely chia sẻ. Đã có lúc mẹ con anh giận nhau thời gian dài bởi NTK thấy bất lực vì không thể khuyên nhủ mẹ.
Cuong Bely - Chang hot boy Ha Thanh hieu thao lam du nghe nuoi me va cha duong-Hinh-3
 Cường Bely và mẹ
Áp lực từ vai trò trụ cột, với Cường Bely, không đáng sợ bằng cảm giác cô đơn trên hành trình lập nghiệp. Đôi lúc anh mệt mỏi và muốn chia sẻ nhưng mẹ không hiểu, lo sợ nên bàn lùi hoặc tìm cách cản lối con.
Mỗi khi có ý tưởng khởi nghiệp, muốn học điều mới hay vay vốn kinh doanh, Cường đều âm thầm làm. Lúc bế tắc hoặc cảm thấy quá tải, anh nghe nhạc thiền, ngồi tĩnh lặng và tìm vài người bạn nói chuyện cho khuây khỏa.
Làm nghệ thuật rồi chuyển hướng kinh doanh, Cường Bely biết nếu Nam tiến, con đường của anh sẽ rộng mở. Nhưng bao lần trăn trở, chàng hotboy Hà Nội vẫn chẳng dám đi bởi không muốn để mẹ một mình.
"Trong mắt tôi mẹ như đứa trẻ thỉnh thoảng buồn và hay hờn dỗi. Nếu bỏ bà lại, tôi chẳng yên tâm để làm gì kể cả kinh doanh hay nghệ thuật", Cường bộc bạch.
"Mẹ tôi cả nghĩ, hay chạnh lòng nên tạo áp lực cho những người sống bên, nhưng là mẹ tôi, tôi vẫn quý", NTK nói. Vì thương mẹ, anh hiếu thảo với người cha thứ hai bởi hiểu rằng "con chăm cha chẳng bằng bà chăm ông", lúc Cường bận, cha là người bầu bạn với mẹ dù đôi lúc ông không khéo, vô tình khiến bà buồn.
Ngoài công việc, Cường Bely thích tranh thủ ngày nghỉ đưa mẹ đi chơi. Anh bảo đời mẹ khổ nhiều, cả tuổi trẻ sống quanh nếp nhà, không có cơ hội khám phá thế giới.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN