Tiền nhiều cũng khó sở hữu chiếc xe này của danh hài Bảo Chung

Không rõ thời gian chính xác chiếc xe thể thao Toyota Sera độc nhất Việt Namnày được nhập về, chỉ biết rằng xe từng rất nổi tiếng vì thuộc sở hữu của danh hài Bảo Chung.
Tien nhieu cung kho so huu chiec xe nay cua danh hai Bao Chung
Ông cũng là 1 trong những tay chơi xe khá lão luyện ở thập niên 90.
Tien nhieu cung kho so huu chiec xe nay cua danh hai Bao Chung-Hinh-2
Hiện tại, chiếc xe Toyota Sera của danh hài Bảo Chung đang nằm ở 1 tỉnh thành phía Bắc và hiện đang thuộc sở hữu của một tay chơi xe đình đám. 


 
Tien nhieu cung kho so huu chiec xe nay cua danh hai Bao Chung-Hinh-3
Theo chủ nhân mới của chiếc xe, đã có rất nhiều đại gia Việt săn lùng xế độc hỏi mua chiếc Toyota Sera này, thậm chí đó là những con số không tưởng dành cho mẫu xe JDM có tuổi đời hơn 30 năm.

Tien nhieu cung kho so huu chiec xe nay cua danh hai Bao Chung-Hinh-4
Hiện tại, chiếc xe Toyota Sera đang ở 1 tỉnh thành phía Bắc và khi chúng tôi trò chuyện về việc có nhiều đại gia Việt săn lùng xế độc của mình, chủ nhân đã chia sẻ rất phiền toái vì không muốn bán mà vẫn bị nhiều người hỏi mua.

Tien nhieu cung kho so huu chiec xe nay cua danh hai Bao Chung-Hinh-5
Về chiếc Toyota Sera (mã hiệu mẫu xe EXY10), đây là mẫu xe coupe hatchback 3 cửa 2+2 được Toyota sản xuất và đưa ra thị trường từ năm 1990 đến năm 1996. Nó chỉ được bán chính thức tại thị trường nội địa Nhật Bản.

Tien nhieu cung kho so huu chiec xe nay cua danh hai Bao Chung-Hinh-6
Sera ra mắt lần đầu tiên vào năm 1988 với tư cách là mẫu xe ý tưởng Toyota AXV-II ở dạng gần như sẵn sàng sản xuất và được chú ý nhờ mái che chủ yếu bằng kính và cửa bướm nghiêng lên và về phía trước khi mở.

Tien nhieu cung kho so huu chiec xe nay cua danh hai Bao Chung-Hinh-7
Kiểu cửa này 2 năm sau đó đã được nhìn thấy trên McLaren F1, mẫu xe đặc biệt với 3 chỗ ngồi, giá hiện này không dưới 8 con số tính bằng USD.

Tien nhieu cung kho so huu chiec xe nay cua danh hai Bao Chung-Hinh-8
Chỉ một năm sau, tại Triển lãm ôtô Tokyo 1989, phiên bản sản xuất Toyota Sera bản thương mại đã được ra mắt. Một mô hình được đặt theo chiều dọc và tự động hóa bằng điện cũng đã được trình diễn để chứng minh hoạt động của cửa bướm và cửa sập phía sau.  


Tien nhieu cung kho so huu chiec xe nay cua danh hai Bao Chung-Hinh-9
Được phát hành với một cấu hình động cơ và kiểu dáng thân xe duy nhất, Sera có các cấu hình tùy chọn về hộp số, phanh, điều hoà khí hậu lạnh và hệ thống âm thanh...
Tien nhieu cung kho so huu chiec xe nay cua danh hai Bao Chung-Hinh-10
Toyota đã tiếp thị ba phiên bản trang trí, được bán trên thị trường với tên gọi Phases, trong quá trình sản xuất và tiếp thị Sera độc quyền trên các kênh bán lẻ Toyota của Nhật Bản Toyota Corolla Store - như một sự thay thế cho Toyota MR2, độc quyền cho Toyota Vista Store.


Tien nhieu cung kho so huu chiec xe nay cua danh hai Bao Chung-Hinh-11
Tổng cộng có 15.941 chiếc Toyota Sera được sản xuất từ tháng 2/1990 đến tháng 12/1995. Có 15.852 chiếc đã được đăng ký tại Nhật Bản. Xấp xỉ 30 chiếc xe tiền sản xuất đã được sử dụng cho mục đích phát triển. Sera được phát triển qua 3 giai đoạn.

Tien nhieu cung kho so huu chiec xe nay cua danh hai Bao Chung-Hinh-12
Giai đoạn I, từ tháng 3/1990 – 5/1991, lúc này quá trình xây dựng ban đầu và phần lớn tổng sản lượng của Sera (khoảng 12.000 trong số 15.852 chiếc xe được sản xuất) có 6 màu ngoại thất (vàng lục, xanh vừa, xanh ngọc nhạt (xanh lam), đỏ rượu vang, xám đậm và bạc).

Tien nhieu cung kho so huu chiec xe nay cua danh hai Bao Chung-Hinh-13
Nội thất màu be/nâu hoặc xanh xám tùy theo màu ngoại thất, nắp bình nhiên liệu lưỡi lê, chất liệu ghế có gân và dệt bền chắc. Giai đoạn II (tháng 5/1991 – tháng 6/1992).

Tien nhieu cung kho so huu chiec xe nay cua danh hai Bao Chung-Hinh-14
 Khoảng 2.300 chiếc xe thuộc phiên bản thứ hai này đã được sản xuất với hoa văn màu pastel ở các phần chính của ghế với đệm màu nâu/xám tùy thuộc vào màu nội thất, nắp nạp nhiên liệu kiểu vít, chất liệu ghế khác nhau.

Tien nhieu cung kho so huu chiec xe nay cua danh hai Bao Chung-Hinh-15
Giai đoạn III (tháng 6/1992 – tháng 12 năm 1995): 1.550 phiên bản cuối cùng của Sera đã được sản xuất, bao gồm nội thất màu xám với vải ghế có màu phụ để bổ sung cho màu ngoại thất, một số sửa đổi thành phần động cơ, dầm tác động bên trong cửa, túi khí tùy chọn (có thể được tự động đi kèm với ABS), dây đai an toàn phía sau ba điểm

Tien nhieu cung kho so huu chiec xe nay cua danh hai Bao Chung-Hinh-16
Thanh chống cửa chắc chắn hơn để bù đắp cho dầm tác động bên. Cánh lướt gió bằng nhựa chắc chắn tích hợp đèn phanh LED cao cấp (thay đổi bên ngoài duy nhất của Sera). 
Tien nhieu cung kho so huu chiec xe nay cua danh hai Bao Chung-Hinh-17
Toyota Sera dùng động cơ xăng không chì 4 5E-FHE thẳng hàng 1.5 lít, phiên bản có dung tích lớn nhất trong dòng động cơ E của Toyota có trong Paseo và Starlet, tạo ra công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn 132 Nm. Điều này được lắp đặt theo cấu hình ngang dẫn động bánh trước, gắn phía trước với hệ thống phun xăng điện tử.

Tien nhieu cung kho so huu chiec xe nay cua danh hai Bao Chung-Hinh-18
Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống lái bánh răng và thanh răng trợ lực và hộp số tự động 4 cấp Toyota A242L hoặc hộp số tay 5 cấp Toyota C155. Hệ thống phanh là đĩa thông hơi ở phía trước và tang trống ở phía sau, trừ khi được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh tùy chọn có đĩa thông hơi xung quanh.
Video: Sera chiếc xe kỳ lạ nhất của Toyota.



Thảo Mai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN