"Thèm khát" loạt ô tô cực độc, đắt nhất hành tinh

Danh sách 10 mẫu xe đắt nhất thế giới, không kể những mẫu xe cổ được bán đấu giá sau đây chắc hẳn sẽ khiến bạn "thèm khát".
  • Rolls-Royce Sweptail là chiếc xe đắt nhất mọi thời đại. Rolls-Royce Sweptail có giá 12,8 triệu USD và chỉ sản xuất duy nhất một bản trên toàn cầu dành cho vị tỷ phú giấu tên. Yêu cầu được đưa ra là chế tạo một chiếc Rolls-Royce hai cửa, hai chỗ ngồi độc quyền với mái kính tinh xảo và phù hợp với những đặc điểm riêng của nó.
  • Maybach Exelero là chiếc xe hiếm nhất trên thế giới. Nó có giá 8 triệu USD. Siêu xe do hãng Maybach từng xuất hiện trong những MV ca nhạc "Lost One" của Jay-Z. Exelero sau đó được bán lại cho rapper Bryan "Birdman" Williams. Exelero được ra mắt năm 2004 theo yêu cầu của bộ phận Fulda thuộc công ty lốp Goodyear. Fulda cần chiếc xe có thể chạy tốc độ 350 km/h nhằm thử nghiệm lốp thế hệ mới. Maybach Exelero có bốn chỗ ngồi, nặng 2.654 kg. Xe được thiết kế bởi Maybach GmbH, sử dụng động cơ V12 tăng áp kép.
  • Biến thể mới hoàn toàn Bugatti Chiron Divo nhanh hơn nhiều siêu xe thông thường và chưa cần tới 2,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và đạt tốc độ 200 km/h trong chưa tới 6,5 giây. Siêu xe này có giá xấp xỉ 6 triệu USD, đắt gần gấp đôi Chiron Sport (3,1 triệu USD).
  • Koenigsegg CCXR Trevita là một trong những chiếc siêu xe có giá đắt đỏ bậc nhất. VTrevita thuộc phiên bản cực hiếm của hãng sản xuất siêu xe Koenigsegg, phát triển dựa trên mẫu xe Koenigsegg CCXR Edition. Toàn bộ phần thân vỏ của siêu xe Koenigsegg CCXR Trevita đều được làm bằng chất liệu sợi carbon màu trắng bạc với công nghệ độc quyền của Koenigsegg.
  • Trên thế giới chỉ tồn tại 14 chiếc Lamborghini Veneno, bao gồm 5 bản coupe và 9 bản mui trần. Trong 5 bản coupe, chỉ có 3 chiếc được bán ra vì 1 chiếc dùng để thử nghiệm và 1 chiếc để trưng bày. Giá bán mỗi chiếc “siêu bò” này là 4,5 triệu USD.
  • Lykan Hypersport có giá bán cao ngất ngưởng, lên tới 3,4 triệu USD, là một trong những siêu xe đắt nhất thế giới hiện tại. Giá bán của nó bằng tổng giá của một chiếc siêu xe LaFerrari và McLaren P1 cộng lại, chỉ đứng sau chiếc Lamborghini Veneno (4,5 triệu USD) và chiếc Maybach Exelero (8 triệu USD).
  • Siêu xe Bugatti Veyron Mansory Vivere chỉ có đúng 2 chiếc xuất xưởng chính vì thế nó được bán với mức giá rất cao lên đến 3,4 triệu USD.
  • Chỉ 6 chiếc Ferrari Sergio được sản xuất trên toàn cầu khiến giá trị xe tăng chóng mặt từ giá xuất xường 3 triệu USD lên đến 6,1 triệu USD chỉ sau hai năm sử dụng.
  • Ferrari LaFerrari FXX-K là thành viên thuộc gia đình xe hiệu năng cực cao XX của Ferrari. Tuy mang tên FXX-K nhưng siêu xe này không liên quan gì đến huyền thoại FXX. Được phát triển dựa trên chiếc LaFerrari, Ferrari FXX-K sở hữu khối động cơ hút khí tự nhiên V12 6.3L công suất 848 mã lực kết hợp với hệ thống phục hồi động năng HY-KERS công suất 187 mã lực. Chỉ có 32 chiếc FXX-K được sản xuất với mức giá khởi điểm từ 2,7 triệu USD.
  • Chỉ 150 chiếc Aston Martin Valkyrie được sản xuất cùng mức giá 2,6 triệu USD. Valkyrie sẽ là mẫu xe hiệu suất cao mới thuộc dòng "V" của Aston Martin. Đây là những mẫu xe có tên bắt đầu bằng chữ cái "V" như Vantage, Vanquish hay Vulcan.
Văn Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN