Tăng mức phạt đối với người trúng đấu giá biển số đẹp bỏ cọc?

Cho ý kiến vào Dự án Luật Đấu giá tài sản (sửa đổi) chiều ngày 8/11, một số Đại biểu đề nghị tăng mức phạt đối với những người trúng đấu giá nhưng bỏ cọc, bằng 50% mức giá mà họ đã trả.
Video: Tăng lệ phí đăng ký, cấp biển số xe máy, ôtô (Nguồn: VTV24).
Theo một số Đại biểu đề nghị tăng mức phạt đối với những người trúng đấu giá nhưng bỏ cọc, bằng 50% mức giá mà họ đã trả. Nếu không thì cuộc đấu giá cứ như thành chuyện đùa vui với một số người nào đó, hoặc là có mục đích làm lũng đoạn.
Hẳn mọi người vẫn nhớ chuyện đấu giá biển số xe siêu đẹp 51K-888.88 được diễn ra vào ngày 15/09/2023, đã từng thuộc về một đại gia ở Thanh Hóa, với mức giá không tưởng, gây choáng váng là hơn 32 tỉ đồng.
Tang muc phat doi voi nguoi trung dau gia bien so dep bo coc?
Sẽ tăng mức phạt đối với người trúng đấu giá biển số VIP bỏ cọc? 
Tuy nhiên sau đó, người này đã bỏ cọc, không nộp tiền. Buộc phải tổ chức đấu giá lại biển số 51K-888.88, vào ngày 21/10. Lần này, mức trúng đấu giá đạt 15 tỷ 265 triệu đồng. Ngày 07/11/2023, người trúng đấu giá biển số 51K-888.88, đã hoàn thành toàn bộ nghĩa vụ tài chính.
Câu chuyện lùm xùm đấu giá và bỏ cọc biển số xe ngũ quý 8, đã khép lại. Nhưng, để không còn chuyện đấu giá xong lại bỏ cọc, thì phải sửa Luật Đấu giá tài sản.
Cho ý kiến vào Dự án Luật Đấu giá tài sản (sửa đổi) chiều ngày 8/11/2023, một số Đại biểu đề nghị tăng mức phạt đối với những người trúng đấu giá nhưng bỏ cọc, bằng 50% mức giá mà họ đã trả. Nếu không thì cuộc đấu giá cứ như thành chuyện đùa vui với một số người nào đó, hoặc là có mục đích làm lũng đoạn.
Tang muc phat doi voi nguoi trung dau gia bien so dep bo coc?-Hinh-2
Biển số xe siêu đẹp 51K-888.88 được diễn ra vào ngày 15/09/2023, đã từng thuộc về một đại gia ở Thanh Hóa, với mức giá không tưởng, gây choáng váng là hơn 32 tỉ đồng. 
Quay lại câu chuyện với biển số 51K-888.88, đây là mức giá đấu cao kỷ lục dành cho một biển số ngũ quý 8 đến thời điểm hiện tại, không bao gồm giá trị xe. Điều đó đã khiến nhiều người tự hỏi loại biển này có gì hấp dẫn với những người có tiền đến vậy?
Theo quan niệm phương Đông, con số 8 được gọi là "Bát" trong từ Hán Việt và cách phát âm lái đi thành từ "Phát" có ý nghĩa là việc làm ăn thuận lợi, phát đạt, công việc viên mãn, công danh rạng rỡ, tiền tài đủ đầy. Số 8 vốn là hoàng hậu trong dãy số đem tới sức mạnh thống trị, xoay chuyển tình thế.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN