Sinh viên bỏ ra hơn 200 triệu đồng độ xe buýt thành nhà di động

Với tổng chi phí chỉ 10.000 USD (khoảng 200 triệu đồng), sinh viên Caleb Brackney đã có được ngôi nhà di động trong mơ của mình để rong ruổi khắp nơi.
  • Sinh vien bo ra hon 200 trieu dong do xe buyt thanh nha di dong
    Một tấm bằng thạc sĩ về kiến trúc và thiết kế cảnh quan, một tầm nhìn, một ước mơ được sống tự do hơn, và 10.000 USD. Đó là những gì Caleb Brackney cần để xây ngôi nhà mơ ước của mình, biến một chiếc xe buýt trường học thành một thiên đường ấm cúng trên bánh xe. Anh ấy đã bắt đầu dự án vào năm 2020 và mất 6 tháng để chuyển đổi một chiếc xe buýt thành nhà di động với môi trường.
  • Sinh vien bo ra hon 200 trieu dong do xe buyt thanh nha di dong-Hinh-2
    Caleb đã tìm thấy chiếc xe buýt trên Facebook Market và mua nó với giá 3.000 USD. Thêm 7.000 USD để chuyển đổi chiếc xe, vì vậy với tổng vốn đầu tư là 10.000 USD, ta có thể nói đây là một chiếc motorhome giá rẻ.
  • Sinh vien bo ra hon 200 trieu dong do xe buyt thanh nha di dong-Hinh-3
    Đó là một phần lý do tại sao việc cải tạo chiếc xe buýt này lại là một dự án đầy thách thức, trong đó anh chàng sinh viên mới tốt nghiệp đã phải học cách tận dụng tốt nhất những vật liệu mà mình có sẵn, cách tái sử dụng một số vật dụng, và nhiều việc khác.
  • Sinh vien bo ra hon 200 trieu dong do xe buyt thanh nha di dong-Hinh-4
    Ngôi nhà di động xe buýt tí hon của anh ấy, được đặt tên là Roamer, mang lại một cảm giác rất nghệ thuật, một điều không thật bất ngờ vì Brackney cũng biết chơi guitar và piano. Trên thực tế, cây đàn guitar của anh ấy có một giá đỡ chuyên dụng bên trong xe buýt, và còn có chiếc bàn tích hợp bàn phím piano trượt ra.
  • Sinh vien bo ra hon 200 trieu dong do xe buyt thanh nha di dong-Hinh-5
    Chiếc xe buýt trường học được chuyển đổi thành motorhome này cũng mang đến cảm giác như một căn phòng ký túc xá đại học, với một giá sách được đặt bên cạnh chỗ ngồi của tài xế.
  • Sinh vien bo ra hon 200 trieu dong do xe buyt thanh nha di dong-Hinh-6
    Khi bước vào bên trong Roamer, bạn sẽ thấy nhà bếp ở bên trái, được trang bị tất cả những thứ cần thiết, từ bồn rửa đôi với nước nóng đến các ngăn tủ có từ tính để giữ vững đồ đạc trong khi xe đang chạy trên đường, lò nướng đối lưu, và tủ lạnh.
  • Sinh vien bo ra hon 200 trieu dong do xe buyt thanh nha di dong-Hinh-7
    Phòng tắm ở phía sau xe buýt đi kèm một nhà vệ sinh cỡ lớn, và để phục vụ nhu cầu tắm vòi sen của mình, Brackney sử dụng một chiếc vòi có gắn đầu xịt, gắn chúng vào bên ngoài xe buýt. Caleb cũng đã lắp đặt một chiếc TV có chân đế xoay bên trong Roamer.
  • Sinh vien bo ra hon 200 trieu dong do xe buyt thanh nha di dong-Hinh-8
    Một chiếc ghế dài trong khu vực phòng sinh hoạt có thể biến thành một chiếc giường cỡ lớn, đề phòng khi anh ấy có khách đến.
  • Sinh vien bo ra hon 200 trieu dong do xe buyt thanh nha di dong-Hinh-9
    Ngoài ra, nội thất của chiếc motorhome này còn có một tủ quần áo cung cấp nhiều không gian, và phòng ngủ ở phía sau có giường cỡ queen, một cửa sổ trời đẹp mắt, và nhiều không gian chứa hành lý khác.
  • Video: Độ xe buýt thành "nhà di động" hơn 200 triệu đồng.
Nguyễn Bắc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN