3 thức uống giúp ngủ ngon và giảm cân

Nếu bạn dễ bị đói và không kiểm soát được ham muốn ăn đêm, bạn nên dùng 3 loại thức uống này để đảm bảo sức khỏe và đặc biệt là giảm cân.
3 thuc uong giup ngu ngon va giam can
 Nhiều người tin rằng tốt nhất là nên cắt giảm đồ uống trước khi đi ngủ, vì caffein và đường có thể khiến chất lượng giấc ngủ giảm sút, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ, khiến cơ thể tăng cân. (Ảnh minh họa)

3 thuc uong giup ngu ngon va giam can-Hinh-2
Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh, chất dinh dưỡng có trong một số đồ uống thực sự có thể giúp ổn định lượng đường trong máu và đốt cháy chất béo. 

3 thuc uong giup ngu ngon va giam can-Hinh-3
 Nếu bạn dễ bị đói và không kiểm soát được ham muốn ăn đêm, bạn nên dùng 3 loại thức uống này để giúp cơ thể tiêu hoá dễ dàng hơn, đảm bảo sức khỏe và đặc biệt là giảm cân. Chú ý, 3 loại đồ uống này uống trước khi đi ngủ khoảng một đến hai tiếng, uống một cốc nhỏ là đủ. 

3 thuc uong giup ngu ngon va giam can-Hinh-4
 Thứ nhất, nước ép nho. Lưu ý rằng nước ép nho ở đây không phải là những loại nước ép có hương vị nho bán đầy trên thị trường mà phải là nước ép nho 100%. 

3 thuc uong giup ngu ngon va giam can-Hinh-5
 Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Insulin được tiết ra sau khi uống nước ép nho giúp điều chỉnh quy luật ngày và đêm của cơ thể và chất chống oxy hóa resveratrol có trong nước ép nho có thể chuyển đổi chất béo trắng dự trữ năng lượng thành chất béo nâu, đốt cháy calo. Tuy nhiên hãy cẩn thận, đừng lạm dụng nước ép nho, đừng uống nước ép nho hàng ngày.

3 thuc uong giup ngu ngon va giam can-Hinh-6
Thứ hai, trà hoa cúc ấm. Trà hoa cúc vốn đã được xem như loại trà có rất nhiều công dụng, trong đó nổi bật nhất là giúp thư giãn thần kinh và ngủ ngon hơn. 

3 thuc uong giup ngu ngon va giam can-Hinh-7
 Nó giống như một loại thuốc an thần tự nhiên, thành phần của nó cũng có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu.

3 thuc uong giup ngu ngon va giam can-Hinh-8
 Tuy nhiên, mọi người cần chú ý rằng, trà hoa cúc ở đây không phải loại trà có hoa cúc là một trong những thành phần (trà hỗn hợp). Bởi vì nhiều loại trà tổng hợp có caffein và các chất làm suy giảm chất lượng giấc ngủ. 

3 thuc uong giup ngu ngon va giam can-Hinh-9
 Thứ ba, sữa. Theo các nhà khoa học, sữa có chứa casein, cơ thể tiêu hóa chậm, nên uống một ly sữa trước khi đi ngủ có thể giúp xây dựng cơ bắp khi ngủ, tăng cường trao đổi chất.

3 thuc uong giup ngu ngon va giam can-Hinh-10
Ngoài ra, sữa còn có tryptophan và canxi, giúp bạn ngủ ngon hơn. Uống một ly sữa nhỏ cách khoảng 1 - 2 tiếng trước khi đi ngủ, bạn sẽ tự nhiên cảm thấy tràn đầy năng lượng khi thức dậy vào ngày hôm sau. 

Mời độc giả xem thêm video: Bê bối thuốc giảm cân tại Pháp (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN