Sedan Toyota Camry thế hệ mới sẽ lột xác về thiết kế

Hình ảnh phác họa cho thấy ngoại hình Toyota Camry thế hệ thứ 9 mang phong cách thể thao, hiện đại, khá giống với Crown 2023.
Sedan Toyota Camry the he moi se lot xac ve thiet ke
Camry là một trong trong những mẫu sedan chủ lực của Toyota ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Thế hệ hiện tại của mẫu xe sedan Toyota Camry quốc dân hiện đã được ra mắt lần đầu từ năm 2017 và hiện nay đã đến cuối vòng đời.

 
Sedan Toyota Camry the he moi se lot xac ve thiet ke-Hinh-2
Do đó, đã đến lúc mẫu xe này cần được lên đời để gia tăng lợi thế cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ, nhất là khi Honda Accord gần đây đã có một cuộc lột xác toàn diện.

Sedan Toyota Camry the he moi se lot xac ve thiet ke-Hinh-3
Dựa vào các tin đồn trong thời gian gần đây cho rằng Toyota Camry thế hệ thứ 9 sẽ được áp dụng phong cách thiết kế giống với các mẫu xe cùng thương hiệu mới ra mắt như C-HR, Prius hay Crown, trang tin Carscoops của Mỹ đã phác họa hình ảnh về thế hệ tiếp theo của mẫu sedan cỡ trung này.

Sedan Toyota Camry the he moi se lot xac ve thiet ke-Hinh-4
Cụ thể, Toyota Camry 2024 mới được phác họa với cụm đèn thiết kế độc đáo, lấy cảm hứng từ loài cá mập đầu búa, giống với Crown Sport mới. Phía trên là dải đèn LED định vị ban ngày thanh mảnh trong khi cụm đèn pha LED nằm bên dưới.

Sedan Toyota Camry the he moi se lot xac ve thiet ke-Hinh-5
Ở giữa 2 đèn pha là nẹp màu đen bóng, tích hợp logo của Toyota. Phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu LED trải dài toàn chiều rộng đuôi xe cùng bộ khuếch tán thấp hơn được đặt cạnh 4 ống xả. Bên cạnh thay đổi về thiết kế, Toyota Camry thế hệ mới cũng sẽ được nâng cấp cả về trang bị lẫn công nghệ.

Sedan Toyota Camry the he moi se lot xac ve thiet ke-Hinh-6
Màn hình thông tin giải trí sẽ lớn hơn, sử dụng hệ điều hành mới nhất của Toyota và tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây. Ngoài ra, mẫu sedan mới còn được trang bị tính năng ra lệnh bằng giọng nói với câu lệnh “Hey, Toyota” tích hợp điều hướng và cập nhật phần mềm qua mạng. Toyota Camry thế hệ thứ 9 tiếp tục được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA-K.
Sedan Toyota Camry the he moi se lot xac ve thiet ke-Hinh-7
Theo một số nguồn tin, Toyota Camry sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid bao gồm mô tơ điện kết hợp động cơ xăng 2.5L. Một tùy chọn khác của Camry mới là động cơ tăng áp 2,4 lít, sản sinh công suất khoảng 265 mã lực, trong khi biến thể hybrid mạnh hơn có công suất khoảng 335 mã lực. Bên cạnh đó, xe còn có phiên bản PHEV với công suất 302 mã lực.


Sedan Toyota Camry the he moi se lot xac ve thiet ke-Hinh-8
Tại Mỹ, những đối thủ cạnh tranh của Toyota Camry mới bao gồm Honda Accord, Subaru Legacy, Nissan Altima, Kia K5 và Hyundai Sonata. Xe dự kiến ra mắt vào năm sau và bắt đầu bán ra thị trường từ năm 2024.

Video: Xem trước mẫu xe sedan Toyota Camry thế hệ mới.



Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN