Lý do người dùng mê mẩn 'Bàn phím Cành Cạch' CC68

Là một trong những sản phẩm mang thương hiệu Việt, "Bàn phím Cành Cạch" hay BPCanhCach đang được người dùng đánh giá là sản phẩm đáng để trải nghiệm. 
"Bàn phím Cành Cạch" hay BPCanhCach CC68 một cái tên khá lạ được lấy cảm hứng từ chính âm thanh phát ra từ bàn phím cơ. Hai sản phẩm đầu tay của hãng này có tên là CC61 và CC68, với các chữ số chỉ layout của loại bàn phím đó. Hộp của sản phẩm nhìn chung là đơn giản, chỉ có tên hãng và dòng chữ "From click sound with love".
CC68 có gì đặc biệt?
CC68 có 68 nút, loại bỏ hàng phím Numpad, Function và một vài nút nữa so với một bàn phím Full-size. Đây là một kích thước vừa đủ để không cho cảm giác bị thiếu phím, nhưng vẫn gọn gàng khi đặt lên bàn.
Ly do nguoi dung me man 'Ban phim Canh Cach' CC68
"Bàn phím Cành Cạch" - Thương hiệu với cái tên rất tượng thanh và đậm chất Việt Nam. (Ảnh: Webuy) 
Đi kèm với bàn phím gồm một sợi dây USB Type-C để sạc cũng như kết nối có dây với máy tính. Ở chính giữa mặt sau là nút nguồn cùng dongle để kết nối không dây 2.4GHz. Cạnh phải có thêm dải màu đỏ để tạo điểm nhấn, phá vỡ thiết kế chỉ toàn màu trắng của vỏ phím. Phía cạnh trái là cổng cắm USB Type-C, được đặt thụt vào phía trong để "giấu" một phần dây giúp tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.
Ly do nguoi dung me man 'Ban phim Canh Cach' CC68-Hinh-2
CC68 tức là có 68 nút, loại bỏ hàng phím Numpad, Function và một vài nút nữa so với một bàn phím Full-size. (Ảnh: Webuy) 
Nhà sản xuất sử dụng hai gam màu đối lập đen và trắng giúp hút mắt người dùng, cụ thể bộ keycap dạng OEM màu đen trong khi phím màu trắng. Phím có 2 phiên bản là chỉ cắm dây hoặc kết nối 3-mode. Ngoài cắm dây trực tiếp, sử dụng dongle 2.4GHz, người dùng cũng có thể kích hoạt Bluetooth bằng tổ hợp phím Fn + P và chuyển qua lại giữa 3 thiết bị bằng Fn + Q, W và E.
Keycap được làm bằng nhựa ABS, theo dạng double-shot với phần chữ là một lớp nhựa riêng nên sẽ không bị mài mòn, mất chữ theo thời gian. Do phím được lắp theo dạng tray-mount nghĩa là mạch, tấm plate được bắt vít thẳng vào vỏ nên sẽ cho cảm giác gõ cứng tay, sẽ không có độ đệm khi nhấn xuống.
Ưu điểm nổi trội của bàn phím của CC68 đó là tính năng hot-swap, thay thế switch dễ dàng mà không phải dùng mỏ hàn, chỉ cần gắp switch ra và lắp loại mới vào là xong. Thêm vào đó, những chiếc stabiliser (cân bằng phím dài) được tra thêm mỡ nên khi dùng bạn sẽ không nghe tiếng “lọc xọc” mỗi khi nhấn xuống, nhất là khi phải đánh nhiều văn bản, sáng tạo nội dung…
“Bàn Phím Cành Cạch” còn thiết kế các nút bấm để chuyển qua lại hiệu ứng, chỉnh độ sáng của đèn nền phía sau keycap. Tuy hơi “lòe loẹt” nhưng với dân văn phòng, dân lập trình, sáng tạo nội dung khi bí đề tài những hiệu ứng màu sắc bắt mắt có thể phần nào giúp giảm căng thẳng, kích thích sáng tạo, tạo động lực làm việc.
Giá dưới 1 triệu… game thủ, lập trình viên săn lùng
Có thể thấy bàn phím cơ chưa bao giờ ngừng “hot”, đâu chỉ game thủ mà nhiều nhân viên văn phòng, lập trình viên hay người sáng tạo nội dung cũng bị “đê mê” bởi chiếc bàn phím cơ. Với mức giá dưới 1 triệu đồng, bàn phím CC68 của thương hiệu “Bàn Phím Cành Cạch” là sản phẩm đáng để trải nghiệm.
Theo đại diện của Bàn Phím Cành Cạch, họ không chỉ muốn thành công thông qua sản phẩm mà còn ở dịch vụ và chính sách hậu mãi. Khách hàng muốn tra dầu switch, thêm lớp lót foam, silicon cho phím… có thể liên hệ trực tiếp với thương hiệu. Còn gì tuyệt vời hơn đối với một người mới bắt đầu chơi phím, việc có một nhãn hàng tư vấn, hỗ trợ các dịch vụ nâng cấp vừa giúp tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian.
CC68 với các ưu điểm như khả năng kết nối, khả năng hot-swap, stab được thêm mỡ sẵn cùng chính sách hậu mãi tận tình dù mới trình làng người được đông đảo người dùng săn lùng được xem là bước khởi đầu không hề tệ với một thương hiệu bàn phím Việt.
An Nhiên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN