Rolls-Royce Dawn hơn 30 tỷ độc nhất Việt Nam đã có chủ

(Vietnamdaily) - Chiếc siêu xe sang Rolls-Royce Dawn mới chỉ có duy nhất 1 chiếc đưa về Việt Nam hồi năm 2016 với mức giá ước tính khoảng hơn 30 tỷ đồng đã chính thức có chủ sở hữu mới tại TP HCM.
  • Chiếc siêu xe sang Rolls-Royce Dawn mui trần chỉ có duy nhất 1 chiếc được đưa về Việt Nam vào năm 2016, mới đây đã được công ty nhập khẩu tư nhân xe sang có tiếng tại quận 5, TP HCM cho lên xe chuyên dụng để bàn giao cho khách hàng sau khoảng 2 năm chờ khách.
  • Chiếc Rolls-Royce Dawn mui trần này được đưa về nước từ tháng 6/2016. Nơi chiếc xe siêu sang mui trần cập bến là cảng Đình Vũ, Hải Phòng và nhanh chóng được đưa về công ty nhập khẩu tư nhân xe sang nằm đường Nguyễn Văn Linh, Hải Phòng. Tuy nhiên sau đó xe lại được chuyển ra Hà Nội và tiếp tục vào TP HCM cho đến nay.
  • Về ngoại thất, thiết kế của mui trần của siêu xe sang Rolls-Royce Dawn được phát triển trên nền tảng của cả hai "đàn anh" là Ghost và Wraith. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế bên ngoài thanh lịch nhưng vẫn mang những đường nét kinh điển của một chiếc Rolls-Royce.
  • Phần đầu và đuôi của Dawn giống Ghost hơn là Wraith, nhất là đi vào chi tiết như đèn pha và đèn hậu. Cụm lưới tản nhiệt hình thang làm từ hợp kim sáng, dải đèn LED định vị tương tự như trên Wraith hay Ghost Series II, cửa mở ngược tương tự Wraith, cụm đèn hậu tích hợp viền kim loại.
  • Ngoại thất chiếc Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam sở hữu bộ áo màu xanh đậm, mui xe cũng "tông xuyệt tông" với bộ áo ngoài các chi tiết mạ crom sáng bóng, hai bên thân xe còn có đường kẻ Coachline màu cam kéo dài được vẽ bằng tay bởi nghệ nhân Mark Court.
  • Điểm nhấn ở ngoại hình chiếc xe siêu sang mui trần này chính là bộ mâm "khủng" 21 inch mạ crom sáng bóng, bộ mâm đa chấu cùng logo hai chữ R lồng ghép vào nhau mang đặc trưng của hãng xe sang Anh quốc.
  • Nội thất bên trong Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam được bọc da cao cấp màu cam cực kì nổi bật. Nắp khoang chứa mui phía sau được ốp gỗ với những đường vân tuyệt đẹp, loại gỗ này cũng được sử dụng để ốp khá nhiều trong khoang ca-bin đặc biệt là bảng tap-lô và thành cửa. Hệ thống loa được lắp trên thành ghế và bao quanh phía sau hàng ghế thứ 2.
  • Cũng giống như đa số những chiếc siêu xe sang Rolls-Royce khác, mui trần Dawn cũng được trang bị một đồng hồ kim gắn dòng chữ Dawn đầy "sang chảnh" bên trong đặt nổi bật tại trung tâm tap-lô. Vô-lăng là loại 3 chấu bọc da, ghế ngồi chỉnh điện. Hệ thống khởi động động cơ bằng nút bấm, phanh tay điện tử đặt ngay trên nút khởi động.
  • Chính giữa bảng tap-pô là một màn hình cảm ứng tích hợp hệ thống thông tin giải trí đặc biệt là camera 360 độ. Siêu xe sang Rolls-Royce Dawn sở hữu kích thước 5.285mm dài, 1.947mm rộng, 1.502mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.112mm, trọng lượng không tải 2.560kg (nặng hơn Wraith khoảng 200kg do hệ thống mui phức tạp).
  • Xe sở hữu khối động cơ V12 6.6L Twin-Turbo công suất 563 mã lực tại 5.250v/ph và mô-men xoắn cực đại 780Nm tại 1.500v/ph, hộp số tự động 8 cấp của ZF. Với tự trọng 2.560kg, Dawn mất 4,9 giây để tăng tốc 0-100km/h, tốc độ tối đa 250km/h. Ngoài ra còn có hộp số 8 cấp ZF tích hợp chức năng bổ trợ vệ tinh cung được trang bị trên xe.
  • Khi mới về nước bào năm 2016, nó đã được đại lý bán xe tại Hải Phòng báo giá vào khoảng 33,4 tỷ đồng. Sau khi về Sài Gòn vào năm 2017 xe tiếp tục được chào bán với giá gần 40 tỷ đồng (do ảnh hưởng từ chính sách thuế mới). Hiện chưa rõ mức giá bán cho giao dịch này cho lần bán xe vào năm 2018, nhưng chắc chắn nó sẽ không hề rẻ.
  • Video: Rolls-Royce Dawn hơn 30 tỷ độc nhất Việt Nam.
Tâm Võ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN