Ôtô bay sẽ “hạ cánh” tại Triển lãm Ôtô Geneva 2018

(Vietnamdaily) - Công ty Pal V của Hà Lan vừa thông báo sẽ giới thiệu mẫu xe ôtô bay Liberty phiên bản thương mại của mình tại Triển lãm Ôtô Geneva 2018 sắp diễn ra vào đầu tháng 3 tới.
  • Xe ôtô bay Pal-V Liberty là một sự lai tạo giữa xe ba bánh và trực thăng nhẹ của thương hiệu xe Pal-V. Trên đường bộ, Lyberty hoạt động như một chiếc xe máy ba bánh (trike). Hệ thống treo của nó được hạ thấp hơn so với khi bay để đảm bảo ổn định trọng tâm.
  • Được thiết kế như một chiếc trực thăng cỡ nhỏ, các cánh quạt của chiếc xe sẽ nhận công suất từ động cơ ở phía sau và tạo ra lực nâng. Tuy nhiên, Liberty vẫn cần một đường băng để cất cánh và hạ cánh mặc dù độ dài đường bay không cần quá dài.
  • Liberty không phải là lời giải cho vấn nạn tắc nghẽn giao thông nhưng nó mang đến cho khách hàng một cách thức di chuyển mới. Theo đó họ có thể lái chiếc Liberty đến sân bay, bay một lèo đến sân bay tiếp theo và sau đó chạy thẳng về điểm cần đến mà không cần phải thay đổi phương tiện.
  • Với tiện ích chỉ cần cất cánh ở đoạn bứt tốc ngắn, hãng xe bay Pal-V cho biết mẫu xe ôtô bay mà họ sắp sửa bán ra mang tên Liberty sẽ có thể cất cánh ngay trên đường trong điều kiện giao thông cho phép.
  • Mẫu xe ôtô bay Pal V Liberty phiên bản thương mại mới này sẽ sở hữu thiết kế 2 chỗ ngồi và được trang bị một động cơ đốt trong sản sinh công suất 100 mã lực, cho phép mẫu xe đạt vận tốc tối đa 160km/h khi di chuyển trên mặt đất, 180km/h nếu bay trên bầu trời.
  • Theo nhà sản xuất Pal V của Hà Lan vừa thông báo, phương tiện này sẽ đạt mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 7.6L/100km cùng phạm vi 457km trên đường bộ. Con số trên không lần lượt là 26L/giờ và xấp xỉ 500km.
  • Công ty Pal V cho biết, họ đã mất tới vài năm để phát triển mẫu xe. Công đoạn cuối cùng xin cấp chứng nhận sẽ được thực hiện sau màn ra mắt Triển lãm Geneva 2018. Điều đó có nghĩa là hoạt động sản xuất có thể bắt đầu ngay trong năm 2018 và giao hàng từ năm 2019.
  • Năm ngoái, Pal V cho biết những sản phẩm đầu tiên ra khỏi dây chuyền sản xuất có tên gọi Liberty “Pioneer Editions” cùng giá bán lẻ 599.000 USD. Công ty dự định giới hạn số lượng phiên bản đặc biệt ở con số 90, sau đó đến các phiên bản Liberty Sport với mức giá 399.000 USD.

    Video: Xem trước xe ôtô bay Liberty phiên bản thương mại.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN