Jeep Grand Cherokee L tại Việt Nam dính lỗi trục lái

Jeep Grand Cherokee L tại Việt Nam vừa bị gọi triệu hồi sau khi nhà sản xuất, phân phối phát hiện lỗi liên quan đến trục lái có thể khiến xe mất kiểm soát lái.
Video: Triệu hồi hàng lợt xe eep Grand Cherokee L(Nguồn: CBS Miami)
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe Jeep Grand Cherokee L bị triệu hồi gồm; Jeep Grand Cherokee L Sumit 4x4, Jeep Grand Cherokee L Limited 4x4, do Fiat Chrysler sản xuất từ ngày 1/10/2022 đến ngày 30/11/2022, được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam thông qua công ty TNHH Thương mại Jeep Vietnam Automobiles (JVA).
Jeep Grand Cherokee L tai Viet Nam dinh loi truc lai gay nguy hiem
Jeep Grand Cherokee tại Việt Nam dính lỗi trục lái gây nguy hiểm. 
Trên các xe Jeep Grand Cherokee L tại Việt Nam dính lỗi, trục trung gian của trục lái được lắp ráp sai cách, dẫn tới khả năng bị mất kết nối (rời ra) khỏi khớp nối chữ U. Khi hiện tượng này xảy ra, người cầm lái sẽ nhận thấy tiếng lạo xạo trong tay lái hoặc tiếng ồn khác khi chuyển hướng xe. Khi tình trạng diễn biến xấu hơn, trục trung gian rời ra sẽ gây mất kiểm soát lái, dẫn tới va chạm mà không có cảnh báo trước.
Để tránh rủi ro, người sử dụng các xe Jeep Grand Cherokee L nói trên cần nhanh chóng mang xe tới các trung tâm kĩ thuật của JVA để kiểm tra, sửa chữa (miễn phí). Thời gian khắc phục lỗi với mỗi xe vào khoảng 1 giờ đồng hồ. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày nay tới hết ngày 20/7/2024.
Jeep Grand Cherokee L tai Viet Nam dinh loi truc lai gay nguy hiem-Hinh-2
Danh sách xe Jeep Grand Cherokee L nằm trong diện triệu hồi lần này. 
Chương trình triệu hồi Jeep Grand Cherokee L tại Việt Nam là một phần trong chương trình triệu hồi toàn cầu, vốn ảnh hưởng tới hàng trăm nghìn xe Jeep Grand Cherokee. Hiện nay, chiếc SUV này cũng đang được triệu hồi trong một số chương trình xử lý khác do lỗi liên quan tới lò xo giảm xóc, cảm biến trục khuỷu và camera lùi.
Đây là lần thứ 2 trong năm 2023, Công ty TNHH Thương Mại JVA phải tiến hành triệu hồi khắc phục lỗi liên quan đến các mẫu xe Jeep. Ngoài Jeep Grand Cherokee L, trước đó vào tháng 6.2023 đơn vị phân phối này cũng đã triệu hồi 19 chiếc Jeep Wrangler để loại bỏ chốt dư thừa khung xe có thể tiếp xúc với thùng chứa nhiên liệu gây trầy xước, rò rỉ nhiên liệu.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN