Ineos Grenadier có diện mạo hao hao Land Rover Defender

Trước đây, Ineos chính là hãng xe đã từng tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ mẫu Defender với hãng xe đồng hương Jaguar Land Rover (JLR). 
Ineos Grenadier co dien mao hao hao Land Rover Defender
Tháng 8/2020, JLR đã bị thua kiện và ông chủ của hãng hóa chất nổi tiếng Ineos, ông Jim Ratcliffe dã được quyền chế tạo mẫu xe SUV Ineos Grenadier với ngoại hình có nét tương đồng với Land Rover Defender.

 
Ineos Grenadier co dien mao hao hao Land Rover Defender-Hinh-2
Mới đây, hãng độ xe nổi tiếng Chelsea Truck có trụ sở tại Anh đã ra mắt phiên bản nâng cấp dành cho mẫu SUV địa hình này. Thương hiệu độ xe này thường được biết đến với việc nâng cấp những chiếc Land Rover, tuy nhiên lần này Chelsea Truck Company đã quyết định mở rộng với mẫu xe Ineos Grenadier 2024 mới.

Ineos Grenadier co dien mao hao hao Land Rover Defender-Hinh-3
Hãng nâng cấp cũng hé lộ về việc sẽ ra mắt thêm các gói nâng cấp với phong cách ấn tượng trong thời gian tới. Chelsea Truck Company đã chế tạo ít nhất 3 mẫu Grenadier, trang bị cho xe thêm bộ mâm xe mới, nâng cấp ngoại thất tinh tế và nội thất đã được thiết kế lại hoàn toàn.

Ineos Grenadier co dien mao hao hao Land Rover Defender-Hinh-4
Mẫu xe được nâng cấp ấn tượng nhất trong số 3 mẫu xe lần này chính là chiếc Ineos Grenadier Station Wagon được hoàn thiện với màu xanh Sela Green nguyên bản. Chiếc SUV được trang bị bộ mâm hợp kim Mondial RS Forged 20 inch mới đi kèm lốp 35 inch, phù hợp với khả năng vượt địa hình của Grenadier.

Ineos Grenadier co dien mao hao hao Land Rover Defender-Hinh-5
Xe cũng được nâng cấp thêm với vỏ bánh xe dự phòng ở phía sau màu đen bóng và vòm bánh xe được sửa đổi để có thể lắp bánh xe có kích thước lớn hơn. Những mẫu xe này còn có thể được trang bị phần lưới tản nhiệt phía trước lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Dakar và phần chắn bùn được thiết kế mở rộng hơn.

Ineos Grenadier co dien mao hao hao Land Rover Defender-Hinh-6
Hãng độ cũng đồng thời nâng cấp khoang nội thất của xe với bộ ghế thể thao Recaro, đồng thời toàn bộ các chi tiết đã được bọc lại bằng da màu nâu với họa tiết đục lỗ ba chiều, đem lại vẻ sang trọng hơn cho nội thất của chiếc SUV địa hình.

Ineos Grenadier co dien mao hao hao Land Rover Defender-Hinh-7
Afzal Kahn, Giám đốc điều hành của Kahn Group cho biết: “Sự kết hợp lý tưởng giữa khả năng địa hình và vẻ ngoài cổ điển đem đến một diện mạo mới khác biệt cho mẫu SUV địa hình Grenadier.

Ineos Grenadier co dien mao hao hao Land Rover Defender-Hinh-8
Chúng tôi có rất nhiều sản phẩm mới sắp ra mắt từ các bộ phận trang bị bên ngoài độc lập đến các gói nâng cấp toàn diện.”

Ineos Grenadier co dien mao hao hao Land Rover Defender-Hinh-9
Chiếc Ineos Grenadier màu xanh lá cây, được trang bị động cơ diesel 6 xi-lanh 3.0 lít có nguồn gốc từ BMW. Mức giá xe Ineos Grenadier 2024 là 73.999 bảng Anh (Khoảng 92.300 USD).

Ineos Grenadier co dien mao hao hao Land Rover Defender-Hinh-10
Đây là mức giá phải chăng vì giá bán cơ bản của một chiếc Ineos Grenadier Station Wagon năm chỗ đã là khoảng 76.000 bảng Anh (94.800 USD) ở Anh.

Ineos Grenadier co dien mao hao hao Land Rover Defender-Hinh-11
Hiện tại ở Chelsea Truck Company, thương hiệu còn bán ra một chiếc Grenadier rẻ hơn có giá chỉ khoảng 51.999 bảng Anh (64.800 USD). Tuy nhiên, đây là phiên bản LCV hai chỗ màu đen với ghế bọc nguyên bản và chỉ được trang bị thêm bộ mâm 20 inch.

Video: Xem SUV địa hình Ineos Grenadier off-road.



Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN