Honda Nova Dash "đắp chiếu" 16 năm giá cả trăm triệu đồng

(Vietnamdaily) - Chiếc xe máy 2 kỳ Honda Nova Dash 2000 "đắp chiếu" 16 năm, chưa từng một lần sử dụng của một người sưu tầm xe máy côn tay tại Việt Nam được định giá hàng trăm triệu đồng.
  • Từng nổi đình, nổi đám cuối thập niên 90 và đầu những năm 2000 - xe máy Honda Nova Dash 125 là mẫu côn tay với vẻ bề ngoài nhỏ gọn, cuốn hút nổi bật với kiểu dáng hyper-underbone cùng tốc độ "xé gió". Chiếc xe trong ảnh theo chủ sở hữu tại Bình Dương thì đã "đắp chiếu" 16 năm và chưa từng được nổ máy hay lăn bánh ra đường.
  • Mặc dù là một chiếc xe phiên bản cũ, nhưng những chiếc Honda Nova luôn được các tín đồ đam mê dòng xe máy côn tay cỡ nhỏ xem như là một tuyệt tác. Ở mẫu xe "mới zin" này, có thể thấy rõ cụm đồng hồ zin nguyên thủy báo hiệu chiếc xe mới chỉ chạy được 2km.
  • Phần đầu xe của chiếc Nova Dash đắp chiếu này vẫn được chủ nhân giữ nguyên bản với kính núp gió nhỏ, đèn pha chia đôi, xi nhan đút dưới gầm pha... Cùm ga nguyên thủy với tem thông số chính hãng được dán trên ghi đông không thể lẫn vào đâu được của dòng Nova Dash.
  • Tất cả chi tiết trên xe đều không hề lai tạp. Ốc ghi đông còn sáng và chưa hề có dấu hiệu của sự rỉ sét do thời tiết hay thời gian. Dàn áo với nước sơn zin bóng bẩy sau 16 năm cùng rất nhiều tem thông số kỹ thuật sau khi được nhập khẩu về và ráp lại vẫn được chủ nhân giữ nguyên.
  • Đuôi xe cũng không có gì thay đổi so với nguyên bản, vẫn là cụm đèn hậu chia đôi đi kèm cặp xi nhan phía dưới. Việc sử dụng phanh đĩa cùng heo dầu đã cho chiếc Nova thời điểm đó hầu như chưa từng đụng hàng với các dòng xe maý khác, đĩa phanh cùng chi tiết được gia công khá đẹp.
  • Trên mẫu xe này, chỉ gai trên thân vỏ lốp chưa hề có dấu hiệu bị phai mờ chứng tỏ sử dụng ít. Hệ thống ống xả đặc trưng cùng làn khói trắng "thơm lừng"đã làm rất nhiều người chơi xe mê mẩn dù đã hơn 20 năm ra mắt.
  • Xe sở hữu khối động cơ 2 thì Horse Power: 21Hp, dung tích động cơ: 125 cc, tỷ số nén: 11,0:1, bộ số 6 cấp, khởi động đề hoặc cần đạp, hệ thống phanh trước sau dạng thắng đĩa, dung tích bình xăng của xe là 4,2 lít.
  • Theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất vào thời điểm mới ra mắt, Honda Nova Dash 125 có thể đạt vận tốc cao nhất lên tới 160km/h, tăng tốc từ 0-100km/h chỉ khoảng 9.8 giây, vòng tua cao nhất là 12000 RPM.
  • Được biết, với những chiếc Nova Dash được "dọn" một cách cẩn thận và tỉ mỉ như chiếc xe này trên thị trường không còn nhiều, nếu được định giá thì nó cũng có mức giá lên đến cả trăm triệu đồng. Theo chủ nhân của chiếc xe này thì nhièu người đam mê dòng xe này đã trả hàng trăm triệu đồng nhưng anh không bán mà để làm kỷ niệm.

    Video: Xem chi tiết "xế nổ" Honda Nova Dash 2000.
Nguyễn Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN