Hơn 400 “con bọ” Volkswagen Beetle hàng hiếm bất ngờ tụ hội

"Con bọ" Volkswagen Beetle đã chính thức bị khai tử sau 81 năm tồn tại. Một ngày hội dành riêng cho dòng xe huyền thoại này vừa được tổ chức tại Malaysia với sự góp mặt của 405 xe.
 
 
Hon 400
Sau hơn 8 thập kỷ, 3 thế hệ và hơn 21 triệu xe đến tay khách hàng, mẫu xe ôtô Volkswagen Beetle đã chính thức khép lại hành trình đầy oai hùng của mình vào ngày 10/7 vừa qua. Ngày hội Volkswagen Beetle được Volkswagen Passenger Cars Malaysia (VPCM) tổ chức vào cuối tuần trước như một sự tri ân đối với dòng xe huyền thoại này.

Hon 400
 Ngày hội bắt đầu từ sáng sớm với một đoàn xe gồm 138 chiếc Beetle diễu hành qua các tuyến phố ở Kuala Lumpur, trước khi tập trung tại Putrajaya để tham dự buổi họp mặt cùng hàng trăm chiếc xe “con bọ” khác.

Hon 400
Từ các phiên bản trong quá khứ dùng hệ thống làm mát bằng nước, cho tới những phiên bản ngày nay sử dụng bộ làm mát bằng không khí, tất cả đã tụ họp tại Putrajaya với số lượng lên tới 405 chiếc.

Hon 400
Erik Winter - Giám đốc Điều hành của VPCM rất cảm kích trước sự tham gia nhiệt tình của những chủ xe: “Thật xúc động khi nhìn những hàng con bọ Volkswagen Beetle đầy màu sắc với đủ các phiên bản. Tôi tin rằng những người có mặt ngày hôm nay đều có chung cảm xúc này”.

Hon 400
“Đây là những chiếc xe đã đồng hành cùng nhiều người trên mọi nẻo đường, họ đã tập trung lại ở Putrajaya với một niềm đam mê chung mang tên Beetle”, ông Winter nói thêm.

Hon 400
 Trong số 405 chiếc Beetle tham dự, chỉ có 3 chiếc độc đáo nhất được trao giải “Best in Show”, cùng 1 chiếc giành giải thưởng “Most Liked Car” với lượt bình chọn nhiều nhất trên mạng xã hội.

Hon 400
Những chiếc Beetle được vinh danh không chỉ bởi “bộ cánh” ấn tượng, mà còn bởi những câu chuyện thú vị đằng sau chúng được chủ nhân chia sẻ.

Hon 400
Chưa bao giờ người dân tại đây được chiêm ngưỡng nhiều chiếc Beetle xuất hiện cùng một lúc đến vậy.

Hon 400
 Nổi bật trong đội hình là một chiếc Volkswagen Beetle đời cổ với lớp vỏ đã hoen gỉ toàn bộ, nhưng động cơ bên trong thì vẫn hoạt động rất trơn tru.

Hon 400
Không gian bên trong của Beetle là khá khiêm tốn, một chủ xe còn gắn thêm giá treo hành lý ở phía ngoài.

Video: Hơn 400 "con bọ" Volkswagen Beetle hàng hiếm bất ngờ tụ hội.



Phương Thảo (Ảnh: Motor1)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN