Chery eQ7 - SUV điện Trung Quốc chỉ từ 419 triệu đồng

Được biết, Chery New Energy dự kiến sẽ ra mắt eQ7 đến người tiêu dùng vào tháng 8 và giá của chiếc xe mới sẽ rơi vào khoảng 419 triệu đến 548 triệu đồng.
Chery eQ7 - SUV dien Trung Quoc chi tu 419 trieu dong
Ngày 12/7 vừa qua, chiếc xe sản xuất hàng loạt đầu tiên thuộc dòng SUV cỡ trung chạy điện mới của Chery New Energy, mẫu eQ7, đã chính thức lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất, điều này hứa hẹn Chery eQ7 2023 mới sẽ sớm đến tay người tiêu dùng ngay trong năm nay.

Chery eQ7 - SUV dien Trung Quoc chi tu 419 trieu dong-Hinh-2
Theo 1 số thông tin nội bộ, Chery New Energy dự kiến sẽ ra mắt eQ7 với giới truyền thông cũng như khách hàng của mình vào tháng 8 này, về mức giá xe Chery eQ7 2023 sẽ rơi vào khoảng 130.000 nhân dân tệ đến 170.000 nhân dân tệ (tương đương 419 triệu đến 548 triệu đồng).  

Chery eQ7 - SUV dien Trung Quoc chi tu 419 trieu dong-Hinh-3
Ở kích thước thân xe, chiều dài, rộng và cao của Chery eQ7 lần lượt là 4.675 mm x 1.910 mm x 1.660 mm, chiều dài cơ sở 2.830 mm. Mặc dù chiều dài thân xe không nổi bật nhưng số liệu về chiều dài cơ sở này dường như đã đạt mức cao hơn. 

Chery eQ7 - SUV dien Trung Quoc chi tu 419 trieu dong-Hinh-4
Về ngoại hình, chiếc xe mới Chery eQ7 được xây dựng với ngôn ngữ thiết kế rất đơn giản, khi đầu xe chỉ gây ấn tượng mạnh với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày sắc cạnh, đặt trên cao, trong khi đó, đèn pha của xe được đặt ngay trên hốc gió bên hông. 
Chery eQ7 - SUV dien Trung Quoc chi tu 419 trieu dong-Hinh-5
 Có thể thấy vòm bánh xe mới áp dụng thiết kế hình khối cứng cáp hơn, ốp sườn và những nơi khác cũng được tích hợp tấm bảo vệ màu đen tạo nên sự hoang dã nhất định.Ở đuôi xe, chiếc xe Chery eQ7 mới áp dụng thiết kế tương tự Chery Ant, cụm đèn hậu thiết kế xuyên thấu, dải đèn phân bổ dạng ma trận điểm cũng được tích hợp hai bên.


Chery eQ7 - SUV dien Trung Quoc chi tu 419 trieu dong-Hinh-6
Về nội thất, Chery eQ7 có thiết kế màn hình kép đang rất được ưa chuộng hiện nay, đường viền mạ crom xuyên thấu trên bảng điều khiển trung tâm bắt mắt hơn, bên dưới đường viền còn có đèn viền xung quanh giúp tăng cảm giác đẳng cấp cho chiếc xe. Khách hàng mua xe Chery eQ7 sẽ được cung cấp hai màu nội thất đen nhám và xanh đen để lựa chọn. 

Chery eQ7 - SUV dien Trung Quoc chi tu 419 trieu dong-Hinh-7
Ghế lái phía trước của chiếc xe mới được trang bị chức năng sưởi và thông gió, hàng ghế sau cũng sẽ có cấu hình sưởi ghế. Đồng thời, ghế cạnh tài xế được mệnh danh “nữ hoàng phi công phụ” còn có các chức năng như massage 8 điểm, gác chân chỉnh điện và nút bấm trùm.

Chery eQ7 - SUV dien Trung Quoc chi tu 419 trieu dong-Hinh-8
Chery eQ7 có cấu hình được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh rất thoải mái, hệ thống lọc khí cấp CN95, hệ thống tạo mùi thơm, hệ thống quản lý chất lượng không khí AQS, dự kiến sẽ được trang bị mức L2+ và hệ thống ổn định nhiệt độ thông minh theo vùng, v.v. 

Chery eQ7 - SUV dien Trung Quoc chi tu 419 trieu dong-Hinh-9
Về sức mạnh, chiếc xe SUV điện Chery eQ7 mới là mẫu dẫn động cầu sau được trang bị động cơ có công suất tối đa 210 mã lực. Đồng thời, xe được trang bị pin lithium iron phosphate, tốc độ tối đa 180 km/h. 
Chery eQ7 - SUV dien Trung Quoc chi tu 419 trieu dong-Hinh-10
Cuối cùng, Chery eQ7 được sản xuất trên nền tảng hoàn toàn bằng nhôm, sử dụng cấu trúc khung khoang hợp kim nhôm, giảm 30% trọng lượng thân xe, giúp xe cải thiện hiệu suất bền bỉ.  

Video: Chi tiết xe SUV điện Chery eQ7 chạy điện ở Trung Quốc.



Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN