Cận cảnh xe điện 'bao diêm' Mitsubishi eK Cross EV

Tại triển lãm Tokyo Tuning Show 2023 hiện đang diễn ra tại Nhật Bản, hãng Mitsubishi đã mang một chiếc xe điện độ đến trưng bày. 
Can canh xe dien 'bao diem' Mitsubishi eK Cross EV
Chiếc xe độ này được phát triển dựa trên ôtô điện cỡ nhỏ Mitsubishi eK Cross EV hoàn toàn mới.


Can canh xe dien 'bao diem' Mitsubishi eK Cross EV-Hinh-2
 Được gọi bằng cái tên Mitsubishi eK Cross EV Smooth x Tough, chiếc xe độ này mang trên mình phong cách thiết kế off-road, sẵn sàng hòa mình vào thiên nhiên hoang dã. Hãng Mitsubishi đã bổ sung những phụ kiện mới cho chiếc ô tô điện này như thanh bảo vệ cản trước, móc kéo trên đầu xe và phía sau.


 
Can canh xe dien 'bao diem' Mitsubishi eK Cross EV-Hinh-3
Trong khi đó, phần nóc của chiếc Mitsubishi eK Cross EV Smooth x Tough chạy điện có thêm baga nóc mới, tích hợp 4 chiếc đèn. Chưa dừng ở đó, chiếc ôtô điện độ này còn có thêm bộ vành hợp kim 8 chấu sơn màu đen bóng. Bộ vành đi với lốp chạy mọi địa hình mới.

Can canh xe dien 'bao diem' Mitsubishi eK Cross EV-Hinh-4
Điểm nhấn còn lại của Mitsubishi eK Cross EV Smooth x Tough nằm ở màu sơn ngoại thất. Theo đó, phần thân xe được sơn màu xám nhám trong khi nóc lại sơn màu đen bóng. Khác với ngoại thất, thiết kế nội thất của chiếc Mitsubishi eK Cross EV Smooth x Tough không thay đổi so với xe nguyên bản.

Can canh xe dien 'bao diem' Mitsubishi eK Cross EV-Hinh-5
Thuộc phân khúc xe kei car với kích thước nhỏ, bao gồm chiều dài 3.400 mm, chiều rộng 1.480 mm, chiều cao 1.660 mm và chiều dài cơ sở 2.500 mm, mẫu ô tô điện Mitsubishi eK Cross EV được trang bị nội thất 4 chỗ ngồi.

Can canh xe dien 'bao diem' Mitsubishi eK Cross EV-Hinh-6
Bên trong mẫu ô tô điện này có vô lăng 3 chấu, tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần với màn hình LCD 7 inch, màn hình thông tin giải trí 9 inch và cần số điều khiển điện tử. Nằm bên cạnh cần số là màn hình kỹ cảm ứng để chỉnh điều hòa. Ngoài ra, xe còn có phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời.

Can canh xe dien 'bao diem' Mitsubishi eK Cross EV-Hinh-7
"Trái tim" của Mitsubishi eK Cross EV là mô-tơ điện chỉ mạnh 47 kW (63 mã lực) theo đúng quy định dành cho xe kei car và mô-men xoắn cực đại 195 Nm. Xe có 3 chế độ lái là Normal, Eco và Sports. Ngoài ra, xe còn có chế độ lái chỉ dùng bàn đạp ga để tăng/giảm tốc.

Can canh xe dien 'bao diem' Mitsubishi eK Cross EV-Hinh-8
Ngoài ra, mẫu ôtô điện cỡ nhỏ này còn dùng cụm pin 20 kWh nên chỉ chạy được 180 km sau một lần sạc đầy. Hãng Mitsubishi tin rằng con số này là đủ để phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày của người dùng. Mitsubishi eK Cross EV có thể dùng cả sạc nhanh lẫn sạc chậm.

Can canh xe dien 'bao diem' Mitsubishi eK Cross EV-Hinh-9
Với sạc chậm AC, thời gian sạc đầy pin sẽ là 8 tiếng đồng hồ. Với sạc nhanh DC, thời gian tăng dung lượng pin lên 80% là 40 phút. Người lái cũng có thể dùng Mitsubishi eK Cross EV để cung cấp điện cho ngôi nhà mình trong thời gian 1 ngày.

Can canh xe dien 'bao diem' Mitsubishi eK Cross EV-Hinh-10
Trong khi đó, trang bị an toàn của mẫu ô tô điện này gồm có hệ thống My Pilot để xe không thay đổi làn đường trên cao tốc, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường. Cuối cùng là hệ thống đỗ xe tự động My Pilot Parking. Hệ thống có thể tự động tìm vị trí đỗ và hỗ trợ "vào chuồng", "lùi chuồng" cũng như đỗ xe song song.

Can canh xe dien 'bao diem' Mitsubishi eK Cross EV-Hinh-11
Hiện chưa rõ hãng Mitsubishi có kế hoạch bán eK Cross EV phiên bản độ ra thị trường hay không. Tại thị trường Nhật Bản, mẫu ôtô điện Mitsubishi eK Cross EV hiện có giá khởi điểm từ 1,848 triệu Yên (khoảng 327 triệu đồng).

Video: Giới thiệu Mitsubishi eK Cross EV chạy điện mới.



Thanh Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN