Cận cảnh Rolls-Royce Dawn hơn 30 tỷ thứ 2 lăn bánh ở Sài Gòn

Chiếc Rolls-Royce Dawn siêu sang thứ hai bất ngờ xuất hiện tại TPHCM. Ô tô này đã ra biển trắng và được bắt gặp bên lề sự kiện âm nhạc Ravolution Music Festival.
Can canh Rolls-Royce Dawn hon 30 ty thu 2 lan banh o Sai Gon
Đây là chiếc Rolls-Royce Dawn thứ hai xuất hiện tại Việt Nam và đã ra biển số TP.HCM, chiếc đầu tiên về nước năm 2016 thuộc một đơn vị nhập khẩu tư nhân. Dawn được đánh giá là mẫu xe siêu sang mui trần yên tĩnh nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

 
Can canh Rolls-Royce Dawn hon 30 ty thu 2 lan banh o Sai Gon-Hinh-2
 Điểm nhấn của xe là phần mui làm từ vải mềm được cấu thành từ 6 lớp khác nhau với kỹ thuật "French seam" (đường may Pháp). Điều đó đảm bảo sự cách âm tuyệt đối khi đóng mui. Mui xe tự động đóng mở chỉ trong 22 giây và quá trình này có thể thực hiện ngay cả khi xe di chuyển ở tốc độ 50 km/h. 

Can canh Rolls-Royce Dawn hon 30 ty thu 2 lan banh o Sai Gon-Hinh-3
Chiếc Roll-Royce Dawn thứ hai tại Việt Nam có ngoại thất màu xanh đậm, kết hợp nắp capo màu trắng nổi bật. Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 5.285 x 1.947 x 1.502 mm, chiều dài cơ sở 3.112 mm.

Can canh Rolls-Royce Dawn hon 30 ty thu 2 lan banh o Sai Gon-Hinh-4
Giống như nhiều mẫu Rolls-Royce khác, Dawn cũng được trang bị cửa bản lề ngược. Những chi tiết như đèn pha, lưới tản nhiệt, đèn hậu tương tự như người anh em Wraith hay Ghost Series II. Mâm xe hợp kim 10 chấu sơn màu bạc.
Can canh Rolls-Royce Dawn hon 30 ty thu 2 lan banh o Sai Gon-Hinh-5
Khoang nội thất của chiếc Roll-Royce Dawn bọc da cao cấp màu trắng sữa, kết hợp với nhiều chi tiết ốp gỗ, toát lên vẻ sang trọng. Đồng hồ kim gắn logo Dawn đặt nổi bật tại trung tâm bảng taplo. 

Can canh Rolls-Royce Dawn hon 30 ty thu 2 lan banh o Sai Gon-Hinh-6
Dawn cũng sở hữu hàng loạt trang thiết bị đẳng cấp trên xe giống như bất kỳ một chiếc Roll-Royce nào bao gồm hệ thống điều hòa không khí tự động 4 vùng, dàn âm thanh Bose cao cấp với 16 loa được chỉnh riêng biệt và bộ phụ kiện mạ crôm sáng bóng, bên trong cốp sau có 2 loa bass trong khi 7 loa tweeter nằm rải rác khắp nội thất.

Can canh Rolls-Royce Dawn hon 30 ty thu 2 lan banh o Sai Gon-Hinh-7
Roll-Royce Dawn được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.6 lít, tăng áp kép, công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 14,2 lít/100 km. 


Can canh Rolls-Royce Dawn hon 30 ty thu 2 lan banh o Sai Gon-Hinh-8
Ngoài ra, hộp số của xe được thiết kế để sử dụng dữ liệu GPS nhằm dự đoán và chọn số phù hợp nhất, đảm bảo quá trình vận hành êm ái và trơn tru cho xe. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe theo thông số nhà sản xuất đưa ra là 21,4 lít/100 km nội thành và 9,8 lít/100 km đường trường. Mức giá xe Rolls-Royce Dawn tại Việt Nam dự đoán không dưới 30 tỷ đồng.
Video: Trên tay xe siêu sang Rolls-Royce Dawn mui trần.


Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN