10 xe bán chạy nhất tháng 5/2019: Mitsubishi Xpander gây choáng

Bất chấp ông lớn Toyota chiếm tới 3 vị trí trong bảng tổng sắp thứ hạng kể cả với chiếc Avanza được đặt nhiều kỳ vọng, Mitsubishi Xpander vẫn chiếm vị trí thứ 2, một mình một chợ với 2138 xe bán ra, số 1 phân khúc.
Toyota chiếm 3 vị trí trong Bảng tổng sắp 10 xe bán chạy nhất tháng 5, trong đó chiếc Vios đứng đầu bảng với 2145 xe bán ra. Hyundai Thành Công và THACO cùng đều có 2 mẫu xe được lọt vào danh sách này. Còn lại Mitsubishi, Ford và Honda mỗi hãng xe được góp mặt một mẫu trong Top 10.
10 xe ban chay nhat thang 5/2019: Mitsubishi Xpander gay choang
Bảng tổng sắp 10 xe bán chạy nhất tháng 5 (Theo VAMA và Hyundai Thành Công) 
Thị trường nhìn chung có sự tăng trưởng tốt. Theo thống kê của VAMA, doanh số bán hàng ô tô tháng 5 tăng trưởng 30,2% so với tháng trước đó. Rõ ràng người tiêu dùng Việt đã có sự lựa chọn lý tính khá rõ ràng, không còn mua xe theo cảm tính chủ quan, Toyota đã không còn mặc định là xe lành, giữ giá nữa. 
10 xe ban chay nhat thang 5/2019: Mitsubishi Xpander gay choang-Hinh-2
 Mitsubishi Xpander, mẫu xe đa dụng bán chạy với số lượng kỷ lục
Trong danh sách 10 xe bán chậm nhất tháng 5, Toyota có tới 5 mẫu ế ẩm, trong đó có Rush và Avanza đều là hai mẫu xe mới nhất được Toyota Việt Nam rất kỳ vọng khi giới thiệu ra thị trường.
Đặc biệt Avanza là đối thủ trực tiếp của chiếc Mitsubishi Xpander nhưng doanh số quá thảm thương, với 24 chiếc bán ra, chỉ bằng 1% so với số lượng bán ra của Xpander. 
Đây là doanh số tháng chưa từng có với một mẫu xe Mitsubishi tại Việt Nam. Nên biết trong tháng 4/2019, doanh số Xpander chỉ đạt 609 xe và 5 tháng đầu năm 2019 , doanh số cộng dồn của Xpander đạt 5.885 xe, tức trung bình mỗi tháng đạt 1.177 xe. 
"Vua bán tải" Ford Ranger sau nhiều tháng vắng mặt, nay cũng đã quay lại góp mặt nằm ở vị trí thứ 7 bảng tổng sắp, vượt qua những cái tên quen thuộc của THACO là Kia Cerato và Mazda3.
Trong tháng 5 cũng ghi nhận cuộc đổi ngôi khi CR-V của Honda vượt lên số 1 phân khúc crossover C, đẩy chiếc Mazda CX-5 khỏi bảng xếp hạng.
Cường Thành

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN