Xếp hạng golf nam thế giới (OWGR): McIlroy vượt mặt Koepka

Bảng xếp hạng golf nam thế giới (OWGR) được cập nhật ngày 10/2, cùng với cách tính điểm phức tạp giúp cho Rory McIlroy trở lại vị trí số một.
Theo bảng xếp hạng golf nam thế giới ngày 4/2, Koepka, McIlroy và Jon Rahm lần lượt dẫn đầu các vị trí: nhất, nhì, ba. Trong đó, số điểm chênh giữa vị trí số 1 và số 2 là 0,189 điểm. Khi chính thức có thể lấy lại được đỉnh bảng OWGR vào đầu tuần sau, McIlroy hơn Koepka 0,03 điểm. Anh đạt vị trí đó mà không tốn quá nhiều sức lực, khi tuần này không dự AT&T Pebble Beach Pro-Am của PGA Tour, tương tự như Koepka và Rahm.
Mặc dù Koepka giữ ngôi đầu liên tục trong 38 tuần liên tục. Tuy nhiên, đối với phương thức xếp hạng theo chu kì hai năm của OWGR có yếu tố then chốt mang tên divisor – ước số tính điểm. Hiện tại, khiến anh mất điểm nhanh chính là divisor của ngôi sao người Mỹ ở mức cao.
Xep hang golf nam the gioi (OWGR): McIlroy “vuot mat” Koepka
McIlroy “vượt mặt” Koepka – Soán ngôi số một thế giới 
“Koepka đang mất điểm nhanh bởi các chấn thương gần đây và divisor của anh ấy cứ tăng mỗi lần đánh giải trong vòng ba tháng tới do ngừng thi đấu hồi 2018” – phát ngôn viên OWGR xác nhận.
Cuối tuần trước, Koepka cũng cán đích trong nhóm T17 ở Saudi International và kiếm về cho mình được 3,72 điểm. Nhưng anh cần phải có 5,05 điểm để đứng trước McIlroy. Cùng với thời gian, Rahm cũng có một trong những cơ hội tốt để soán ngôi của Koepka nếu vô địch Phoenix Open, tuy nhiên anh lại chốt giải ở nhóm T9.
McIlroy khi lên chuyên nghiệp có 95 tuần giữ vị trí số một thế giới, qua bảy giai đoạn khác nhau. Đặc biệt là lần gần đây nhất golfer Bắc Ireland lại giữ đỉnh OWGR kết thúc vào tháng 9/2015, khi bị Jason Day soán ngôi. Gần đây, McIlroy có cơ hội và tự lấy được vị trí số một nếu vô địch Farmers Insurance Open tại Torrey Pines. Tuy nhiên, chung cuộc anh chỉ đạt vị trí T3
McIlroy trong top 5 golfer giữ ngôi số một lâu nhất từ trước đến nay luôn đứng cuối. Trên anh là tượng đài Sir Nick Faldo (97 tuần). Bên cạnh đó, một khi vượt qua tiền bối này, McIlroy vẫn còn cả chặng đường dài để có thể qua mặt các tên tuổi lẫy lừng khác như: Greg Norman (331 tuần) và Tiger Woods (683 tuần).
Theo Golftimes

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN