Tỷ phú giàu nhất Hong Kong Lý Gia Thành có bao nhiêu tiền?

Không chỉ nhiều năm liền là người giàu nhất Hong Kong, tỷ phú Lý Gia Thành còn là một trong những tài phiệt được ngưỡng mộ nhất thế giới.
Ty phu giau nhat Hong Kong Ly Gia Thanh co bao nhieu tien?
 Đề cập tới dự luật an ninh Hong Kong đang gây tranh cãi, ngày 27/5, tỷ phú Lý Gia Thành cho biết đó là quyền chính đáng của mỗi nước có chủ quyền nhằm giải quyết các mối lo ngại về an ninh quốc gia.

Ty phu giau nhat Hong Kong Ly Gia Thanh co bao nhieu tien?-Hinh-2
Lý Gia Thành - một trong những doanh nhân có nhiều ảnh hưởng nhất tại châu Á, là người giàu nhất Hong Kong trên bảng xếp hạng của Forbes từ 2008 đến 2019.  

Ty phu giau nhat Hong Kong Ly Gia Thanh co bao nhieu tien?-Hinh-3
 Tỷ phú Lý có xuất thân trong một gia đình nghèo khó. Ông được mệnh danh là “Superman” ở Hồng Kông (Trung Quốc) nhờ sự thông minh và thành đạt của mình. 

Ty phu giau nhat Hong Kong Ly Gia Thanh co bao nhieu tien?-Hinh-4
Ở tuổi 91, Lý Gia Thành đang sở hữu khối tài sản 24,1 tỷ USD (tính đến ngày 28/5/2020 theo Forbes). Vào tháng 1/2018, Lý Gia Thành là người giàu thứ 23 trên thế giới với tài sản ròng ước tính lên đến 37,7 tỷ USD.  

Ty phu giau nhat Hong Kong Ly Gia Thanh co bao nhieu tien?-Hinh-5
 Dù được biết đến chủ yếu như một nhà phát triển bất động sản nhưng các công ty của ông kiểm soát 70% lưu lượng cảng và hầu hết tiện ích điện và viễn thông ở Hong Kong. Ông cũng sở hữu phần lớn cổ phần của Husky Energy, một công ty Canada. 

Ty phu giau nhat Hong Kong Ly Gia Thanh co bao nhieu tien?-Hinh-6
 Tỷ phú họ Lý cũng có sở thích đầu tư vào các công ty công nghệ, nhưng phải là các công ty ông thấy có sự đột phá. Ông là một trong những nhà đầu tư lớn đầu tiên của Facebook, Spotify và một startup nghiên cứu thay thế trứng bằng một sản phẩm thực. 

Ty phu giau nhat Hong Kong Ly Gia Thanh co bao nhieu tien?-Hinh-7
 Ngoài ra, Lý Gia Thành còn sở hữu 8,6% cổ phần của Zoom, công ty có trụ sở tại San Jose, bang California (Mỹ). Năm 2013, công ty đầu tư của ông Lý Gia Thành đã rót 6,5 triệu USD vào Zoom, startup của tỷ phú người Mỹ gốc Hoa Eric Yuan. Hai năm sau đó, công ty này rót thêm 30 triệu USD. 

Ty phu giau nhat Hong Kong Ly Gia Thanh co bao nhieu tien?-Hinh-8
 Cuối tháng 4/2019, khi Zoom phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO), số cổ phần ông Lý sở hữu tại công ty này đạt 850 triệu USD. 

Ty phu giau nhat Hong Kong Ly Gia Thanh co bao nhieu tien?-Hinh-9
 Đến nay, số cổ phần của tỷ phú Lý Gia Thành tại Zoom có giá trị khoảng 3 tỷ USD. Như vậy sau gần một năm Zoom IPO, Lý Gia Thành đã bỏ túi hơn 2 tỷ USD nhờ giá cổ phiếu tăng vọt.
Ty phu giau nhat Hong Kong Ly Gia Thanh co bao nhieu tien?-Hinh-10
 Năm 2018, tỷ phú Lý tuyên bố nghỉ hưu để tập trung vào quỹ từ thiện của mình. Hiện, CK Asset Holdings do con trai Victor điều hành. Nguồn ảnh: Reuters, Getty Image. 

Video: Du thuyền 300 triệu USD của tỷ phú Nga. Nguồn: VTC14. 



Hoàng Minh (theo BI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN