Trúng kho báu bạc tỷ khi đào móng xây nhà

Đó là một hũ chứa đồ làm từ vàng, bạc và ruby bất ngờ được phát hiện ở độ sâu 0,6m. Sự việc xảy ra cách đây hơn 2 năm tại làng Pembarthi, Ấn Độ.  
Trung kho bau bac ty khi dao mong xay nha


Trung kho bau bac ty khi dao mong xay nha-Hinh-2
Hũ chứa nhiều món đồ bằng vàng, bạc và ruby, bao gồm 22 hoa tai và các đồ vật bằng vàng khác, 26 thỏi bạc, 5 dây chuyền và các đồ dùng bằng bạc khác. Tổng trọng lượng vàng của kho báu khủng này là 189.820g và bạc là 1.727g. 

Trung kho bau bac ty khi dao mong xay nha-Hinh-3
Sau khi ông Narasimha, doanh nhân bất động sản thông báo vụ việc, cơ quan chức năng địa phương đã thu hồi các đồ vật có giá trị trong hũ và yêu cầu ông Narasimha ngừng đào bới hay xây dựng công trình cho đến khi có chỉ thị tiếp theo. 

Trung kho bau bac ty khi dao mong xay nha-Hinh-4
Những món đồ này được cho là có từ thời vương triều Kakatiya, tức thế kỷ 12-14. Trước đây, một số băng nhóm đã tiến hành khai quật bất hợp pháp để tìm kho báu ở làng Pembarthi. 

Trung kho bau bac ty khi dao mong xay nha-Hinh-5
Điều này cho thấy việc phát hiện trang sức và tiền vàng ở Ấn Độ không phải là hiếm. Vào năm 2021, cảnh sát thành phố Pimpri-Chinchwad thu giữ một kho báu lớn gồm 216 đồng tiền vàng cổ xưa và một bình đựng bằng đồng trị giá hơn 1,3 triệu Rupee Ấn Độ. (Ảnh minh họa) 

Trung kho bau bac ty khi dao mong xay nha-Hinh-6
Cảnh sát đã thu giữ các đồng tiền vàng có con dấu của vua Raja Muhammad Shah từ năm 1720 đến năm 1750 SCN.  

Trung kho bau bac ty khi dao mong xay nha-Hinh-7
Giá trị của mỗi đồng tiền trong kho báu được ước tính từ 60.000 đến 70.000 Rupee Ấn Độ, tức khoảng 19 đến 22 triệu đồng, với tổng giá trị lên tới hơn 1,3 triệu Rupee Ấn Độ, tương đương hơn 4,1 tỷ đồng. (Ảnh minh họa) 

Trung kho bau bac ty khi dao mong xay nha-Hinh-8
 Vụ việc tại thành phố Pimpri-Chinchwad được phát hiện sau khi cảnh sát nhận được thông tin về việc một cư dân địa phương đã cất giữ đồng tiền vàng cổ một cách bất hợp pháp. (Ảnh minh họa)

Trung kho bau bac ty khi dao mong xay nha-Hinh-9
Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện rằng đồng tiền vàng này được tìm thấy sau khi hai công nhân đào đất và tình cờ phát hiện một số đồng xu cổ bằng vàng.(Ảnh minh họa) 

Mời quý độc giả xem thêm video:Bí ẩn kho báu “vượt thời gian” 3.300 năm ở Ai Cập.



Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN