Ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ cảm nhận về lần đầu tiên nằm trên xe cứu thương

Mới đây trên trang cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải vừa đăng tải hình ảnh và những chia sẻ về khu cách ly đặc biệt các bệnh nhân nghi nhiễm COVID tại bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên.
Ong Doan Ngoc Hai chia se cam nhan ve lan dau tien nam tren xe cuu thuong
 
Chiều 14/5/2021, ông Đoàn Ngọc Hải viết trên Facebook về khu cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm COVID bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên và những cảm nhận, trải nghiệm của mình tại đây.
Đoàn Ngọc Hải ghi những dòng trạng thái rằng ông vừa được lần đầu tiên nằm trên xe cứu thương. Trước đó, ông chia sẻ đã tự mình lái xe chở 4 ngàn hộp sữa đến Nậm Pồ lần thứ 3, trong đầu chỉ mong gặp các cháu bé H’Mông, Dao, Tày, Thái, Nùng,... như mọi khi, mỗi cháu sẽ được 3-4 hộp sữa đặc, đó là niềm vui lớn của các cháu bé Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên nói riêng và của tất cả các cháu bé cả vùng cao nói chung.
Ong Doan Ngoc Hai chia se cam nhan ve lan dau tien nam tren xe cuu thuong-Hinh-2
 Hình ảnh ông Hải ghé thăm tại Điện Biên. Ảnh: FBNV
Ông Đoàn Ngọc Hải cho hay, ông cứ nghĩ mình còn khoẻ (đã hoàn thành 17 giải marathon cự ly 42km) nhưng ông đã sai lầm. Đường đèo dốc vùng cao mà ngày nào cũng lái xe từ sáng đến tối thì người lái xe ấy sẽ bị hạ gục ngay.
"Tôi bị sốt nặng và toàn cơ thể đau nhức, tôi định về Hà Nội xét nghiệm và điều trị COVID ( nếu nhiễm ) nhưng chị Thu-trưởng phòng công tác xã hội của bệnh viện nhi trung ương điện thoại cho tôi và khuyên tôi vào ngay Điện Biên và đúng như vậy, bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên có đầy đủ máy móc thiết bị và bác sĩ giỏi để xử lý các bệnh khó.
13h30 chiều 13/5/2021 tôi đã phải dừng bước ở địa phận huyện nghèo Mường Lay, theo chỉ đạo của bác sĩ Vừ A Bằng-Phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên, chốt cảnh sát giao thông và các bác sĩ đã hướng dẫn tôi vào ngay trung tâm y tế huyện Mường Lay, các bác sĩ đã truyền dịch kèm thuốc sốt đặc trị và sau đó đã đưa tôi lên xe cứu thương đi 100km về thành phố Điện Biên. Lần đầu tiên tôi nằm trên xe cứu thương có 2 y, bác sĩ đi cùng.
 23h đêm hôm qua, bác sĩ Vừ A Bằng-phó chủ tịch ủy ban nhân tỉnh Điện Biên đã cùng giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên đã vào thăm tôi và thông báo kết quả xét nghiệm lần 1 của tôi là âm tính với virus COVID-19.
Xin trân trọng cảm ơn hàng trăm anh em lái xe đã ngỏ ý lái xe đưa tôi về Hà Nội, thậm chí nghệ sĩ Việt Hương, salong ôtô Hữu Trí ở TP.HCM cử người bay ra để giúp đưa xe của tôi về TP.HCM", ông Hải tâm sự.
Ong Doan Ngoc Hai chia se cam nhan ve lan dau tien nam tren xe cuu thuong-Hinh-3
 
Đồng thời, ông Hải cũng gửi lời cảm ơn đến bà con cô bác đã quan tâm, điện thoại, nhắn tin động viên ông trong khoảng thời gian vừa qua.
Hiện tại, sau 24 tiếng đồng hồ được các y, bác sĩ của huyện Mường Lay, của bệnh viện tỉnh Điện Biên chăm sóc, sức khỏe của ông đã gần như hồi phục hoàn toàn.
Ông cho biết: "Với tính cách của tôi thì việc nằm bẹp một chỗ và luôn có người theo dõi và “ canh gác “ ở khu cách ly như thế này là một cực hình nhưng buộc phải chấp nhận. Tất cả vì các cháu bé vùng cao thân yêu.
Do tình hình dịch bệnh đang diễn ra khắp nơi tôi sẽ tạm thời không đi phân phát sữa nữa. Tôi sẽ chỉ chở bệnh nhi từ TP.HCM về quê ở miền tây, tây nguyên và điều hành QUỸ VÌ ĐỒNG BÀO".
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN