Những phát ngôn nổi đình đám của Shark Bình

Không chỉ là một trong những "cá mập" chăm giải ngân nhất, Shark Bình còn có nhiều lời khuyên bổ ích được cộng đồng mạng chia sẻ.
Nhung phat ngon noi dinh dam cua Shark Binh
 Doanh nhân Nguyễn Hoà Bình (shark Bình) sinh năm 1981, là chủ tịᴄh Tập đoàn NextTeᴄh. Ông cũng là một trong những vị "cá mập" tuổi trẻ tài cao của Shark Tank Việt Nam.

Nhung phat ngon noi dinh dam cua Shark Binh-Hinh-2
 Shark Bình cũng nổi tiếng với nhiều phát ngôn "sắc như dao", lời khuyên bổ ích được cộng đồng mạng chia sẻ.

Nhung phat ngon noi dinh dam cua Shark Binh-Hinh-3
Theo Shark Bình,"khi khởi nghiệp dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, tu thân bao giờ cũng cần được đặt ở vị trí đầu tiên. Bản chất startup là biến 0 thành 1 và quá trình này thường khó khăn, gian khổ".  

Nhung phat ngon noi dinh dam cua Shark Binh-Hinh-4
Shark Bình cho rằng, "Chưa đủ năng lực thì bất kể việc gì cũng khó thành, nói gì đến khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Các startup cần có cái nhìn đúng đắn về ngành/lĩnh vực mà mình lựa chọn, cũng như đánh giá chính xác về năng lực của bản thân, yếu ở đâu, trau dồi thêm ở đó".  

Nhung phat ngon noi dinh dam cua Shark Binh-Hinh-5
Theo Chủ tịch Tập đoàn NextTeᴄh, không phải ai sinh ra cũng phù hợp để làm doanh nhân. Ông nói: "Lành nghề nhưng không khởi nghiệp, bạn hoàn toàn có thể có một cuộc sống giàu sang, sung túc nhờ việc trở thành “người làm thuê thành công” nhất. 18 - 30 tuổi là giai đoạn tuổi trẻ sung sức nhất cả về trí tuệ, tinh thần và thể chất, lại chưa chịu nhiều sức ép về thời gian và tài chính". 

Nhung phat ngon noi dinh dam cua Shark Binh-Hinh-6
 Shark Nguyễn Hoà Bình cho rằng startup mà thừa vật chất thì dễ bị thiếu tinh thần vì mắc bệnh đột kim (tự dưng nhiều tiền như nhà nghèo trúng số nên bắt đầu tiêu xài phung phí). Biết "đủ" là cách để startup biết người biết ta, phát huy điểm mạnh và tiết chế điểm yếu. Và quan trọng hơn cả là người tri kỷ, hỗ trợ, đồng hành phù hợp.

Nhung phat ngon noi dinh dam cua Shark Binh-Hinh-7
 Với Shark Bình, người lãnh đạo thành công không cần đứng đầu về chuyên môn nhưng phải là người toàn diện, chuyên môn ở mức khá giỏi, quan trọng hơn nữa phải biết nói để dẫn dắt, truyền lửa và thu hút đội ngũ con người.

Nhung phat ngon noi dinh dam cua Shark Binh-Hinh-8
 "Thời gian và kinh nghiệm không phải là thứ miễn phí. Đối với Start up, nhận được những lời khuyên quý giá có thể rút ngắn cho bạn quãng đường cả năm và tiết kiệm nhiều tiền bạc". 

Nhung phat ngon noi dinh dam cua Shark Binh-Hinh-9
 Theo quan điểm của Shark Nguyễn Hoà Bình, người thành công chỉ khác người bình thường ở chỗ: họ dám làm những điều người bình thường không dám hoặc lười làm. 

Nhung phat ngon noi dinh dam cua Shark Binh-Hinh-10
 "Trong kinh doanh ý tưởng chỉ chiếm 20%, 80% còn lại là năng lực thực thi. Người làm chủ giỏi là người dành 20% năng lượng để nói và 80% năng lượng để làm. Chỉ làm mà không biết nói thì không thể bán hàng, không thể thu phục lòng người, không thể thành công lớn. Còn biết nói mà không biết làm thì sớm muộn gì cũng thất bại", Shark Bình nói. 

Nhung phat ngon noi dinh dam cua Shark Binh-Hinh-11
 Định nghĩa về hạnh phúc của "Shark" Bình. Nguồn ảnh: FBNV 

Video: Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24



Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN