Mục sư Martin Luther King Jr. biết chính xác cái chết của mình?

Mục sư nổi tiếng Martin Luther King Jr. bị ám sát năm 1968. Một số người cho rằng, ông đã tiên tri về cái chết của bản thân.
  • Muc su Martin Luther King Jr. biet chinh xac cai chet cua minh?
    Martin Luther King Jr. là mục sư nổi tiếng thế giới và là nhà hoạt động nhân quyền chống phân biệt chủng tộc được nhiều người biết đến. Ông tích cực tham gia các hoạt động nhân quyền ở Mỹ và trở thành một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất tại Mỹ trong lịch sử hiện đại.
  • Muc su Martin Luther King Jr. biet chinh xac cai chet cua minh?-Hinh-2
    Vào năm 1964, mục sư Martin Luther King Jr. nhận giải Nobel Hòa bình. Nhiều hoạt động, chiến dịch nhân quyền của ông nhận được sự ủng hộ lớn của công chúng và gây được tiếng vang.
  • Muc su Martin Luther King Jr. biet chinh xac cai chet cua minh?-Hinh-3
    Tuy nhiên, mục sư Martin Luther King Jr. bị một tay súng ám sát khi đang đứng trước ban công tại một khách sạn ở thành phố Memphis vào chiều ngày 4/4/1968. Hậu quả là ông qua đời ở bệnh viện khi 39 tuổi.
  • Muc su Martin Luther King Jr. biet chinh xac cai chet cua minh?-Hinh-4
    Trước cái chết đột ngột của mục sư Martin Luther King Jr., hàng triệu người dân Mỹ và thế giới đau buồn và tiếc thương.
  • Muc su Martin Luther King Jr. biet chinh xac cai chet cua minh?-Hinh-5
    Khi nhìn lại cuộc đời và những bài phát biểu của mục sư Martin Luther King Jr., một số người cho rằng ông đã tiên tri về cái chết của bản thân nhưng không ai để ý.
  • Muc su Martin Luther King Jr. biet chinh xac cai chet cua minh?-Hinh-6
    Cụ thể, vào ngày 3/4/1968 (tức 1 ngày trước khi bị ám sát), mục sư Martin Luther King Jr. có bài phát biểu "Tôi đã đến Mountaintop" trước hàng ngàn người.
  • Muc su Martin Luther King Jr. biet chinh xac cai chet cua minh?-Hinh-7
    "Giống như bất kỳ ai, tôi muốn sống trường thọ. Tuổi thọ có vị trí của nó. Nhưng tôi không quan tâm đến điều đó bây giờ. Tôi chỉ muốn làm theo ý Chúa. Và ông ấy đã cho phép tôi lên núi. Và tôi" Tôi đã nhìn qua, và tôi đã nhìn thấy miền đất hứa ... Vì vậy, tôi hạnh phúc tối nay. Tôi không lo lắng về bất cứ điều gì. Tôi không sợ bất kỳ người đàn ông nào", mục sư Martin Luther King Jr. nói vào ngày hôm đó.
  • Muc su Martin Luther King Jr. biet chinh xac cai chet cua minh?-Hinh-8
    Khi đọc kỹ những câu nói trên, một số người cho rằng, mục sư Martin Luther King Jr. dự cảm được số phận của bản thân. Ông cũng giống bao người khi muốn sống thật lâu nhưng điều này không thể do ông quyết định. Dù vậy, ông không hề lo lắng hay sợ hãi bất cứ điều gì.
  • Muc su Martin Luther King Jr. biet chinh xac cai chet cua minh?-Hinh-9
    Tuy nhiên, mục sư Martin Luther King Jr. không thể ngờ rằng, lời tiên tri đó lại sớm ứng nghiệm vào ngay ngày hôm sau.
  • Muc su Martin Luther King Jr. biet chinh xac cai chet cua minh?-Hinh-10
    Liệu mục sư Martin Luther King Jr. có thực sự tiên đoán chính xác cái chết của bản thân hay đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên với bài phát biểu ngày 3/4 là điều mà nhiều chuyên gia không thể khẳng định.
  • Mời độc giả xem video: Vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris đã được tiên tri từ trước. Nguồn: Vietnamnet.
Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN