Lương 20 triệu có đủ để chơi "ma túy xanh" golf?

Người chuẩn bị chơi golf thường băn khoăn về chi phí tập và chơi môn thể thao quý tộc này họ luôn nghĩ rằng môn thể thao này khá đắt đỏ, tốn kém để theo đuổi, ngay cả đối với người lương 20 triệu 1 tháng.
Lương 20 triệu có đủ để chơi golf? Người biết đến golf đều nghĩ rằng môn thể thao này rất tốn kém khi chơi nhưng thực tế điều này chỉ đúng cách đây nhiều năm. Hiện nay, golf ngày càng phát triển, số lượng sân golf ngày càng nhiều, người chơi dễ dàng tiếp cận với golf, bởi vậy chi phí chơi golf và tập golf cũng sẽ giảm. 
Luong 20 trieu co du de choi
Phí sân golf rẻ nhất tầm 1 triệu đến 1,8 triệu đồng.

Người chơi golf thường mất các khoản chi phí sau đây mỗi khi lên sân:
Đầu tiên là chi phí sân golf, chi phí chơi Golf dành cho sân golf thường được chia là 3 loại:
- Khách vãng lai: có thể lên tới 100 USD cho mỗi lần chơi
- Hội viên: từ 15 USD đến 30 USD cho mỗi lần chơi
- Khách mời: từ 60 USD đến 80 USD cho mỗi lần chơi.
Theo các golfer thì chi phí rẻ nhất hiện nay là sân golf Đại Lải chi phí sân golf dao động từ khoảng 1 triệu đến 1,8 triệu đồng (tùy theo thời gian đầu tuần, giữa tuần và cuối tuần) đã bao gồm cả caddy và ½ xe điện.
Luong 20 trieu co du de choi
 Chi phí xe điện riêng sẽ dao động từ 500-800 nghìn đồng mỗi lần sử dụng.

Nếu tính chi phí xe điện riêng sẽ dao động từ 500-800 nghìn đồng mỗi lần sử dụng, chi phí caddy sẽ từ 300 nghìn đồng trở lên (chi phí này chưa kể tiền bo).
Đối với phí sử dụng bóng sân tập, thông thường các sân golf sẽ tính theo thời gian trong ngày và số lượng bóng golf, sử dụng càng nhiều bóng chi phí sẽ rẻ hơn với mức giá trung bình khoảng 100.000 đồng/ 100 quả bóng tập.
Tiếp đó là chi phí ăn uống, sau mỗi lần tập golf thì golfer đa phần sẽ ăn uống tại các nhà hàng trên sân golf, tại đây các nhà hàng 5 sao với các món ăn ngon. Golfer sẽ chi trả cho một bữa ăn khoảng 500 nghìn đồng trở lên tùy theo món ăn mà golfer lựa chọn.
Nếu bạn đang nghĩ rằng mình không có đủ khả năng để chơi golf với mức lương 20 triệu thì hoàn toàn sai, với những thống kê ở trên có thể thấy chi phí tập và chơi golf trong một tháng khoảng 10 triệu đồng. Do đó, đối với người có thu nhập khoảng 20 triệu “thừa sức” để tham gia môn thể thao quý tộc này.
Theo Golfcity

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN