Làm thế nào khi bóng golf rơi trên đường bộ?

Khi đánh golf, golfer sẽ gặp phải những tình huống bất ngờ như bóng rơi trên đường bộ. Vậy làm thế nào để giải quyết tốt nhất vấn đề này? Hôm nay Golftimes xin được chia sẻ đến các gofler cách xử lý tốt nhất khi bóng gofl trên đường bộ.
Khi đánh golf, nếu bóng rơi trên đường nhựa thì các golfer không cần quá lúng túng, hãy thật bình tĩnh để tìm cách giải quyết. Đường bộ là vật cản cố định không thể di dời do đó khi bóng golf rơi vào đường nhựa thì chúng ta được lựa chọn cách giải quyết theo hai hướng là: đánh bóng ngay trên đường nhựa hoặc lựa chọn cách giải thoát mà không bị phạt gậy.
Đối với những golfer mới chơi thì bạn nên chọn cách giải thoát thì sẽ phù hợp hơn. Do đường nhựa cứng nên dễ gây ra chấn thương nên đánh trên đường nhựa không phải là giải pháp lý tưởng cho người mới chơi. Để làm được tốt, các golfer hãy làm theo cách sau:
Lam the nao khi bong golf roi tren duong bo?
 
Bước 1: Xác định điểm giải thoát gần nhất.
Bóng sẽ được thả vào fairway, được thả trong vòng 1 gậy ( gậy chúng ta sử dụng để đánh cú bóng tiếp theo), hoặc bóng sẽ được thả gần hồ nước, chúng ta có thể đánh bằng bất kỳ gậy nào.
Bước 2: Lựa chọn gậy thích hợp để đánh bóng sao cho bóng có thể ở gần green nhất.
Đối với các gofler có kinh nghiệm thì cách đánh bóng ngay trên đường bộ là phương án được lựa chọn. Đối với cách giải quyết này, các gofler hãy làm theo các bước dưới đây.
Bước 1: Đặt quả bóng gần chân trái hơn giúp cho đầu gậy đánh golf đi ngang khi tiếp xúc với bóng.
Bước 2: Xác định chọn gậy golf dài hơn bình thường và thực hiện một cú swing nhẹ nhàng.
Lưu ý: Giữ bàn chân kết nối với mặt đất càng lâu càng tốt.
Trên đây là 2 cách giải quyết vấn đề bóng golf rơi trên đường nhựa. Tùy thuộc vào trình độ cũng như kinh nghiệm mà mỗi golfer nên có cách lựa chọn phương án giải quyết sao cho phù hợp.
Golftimes hi vọng đã chia sẻ những điều kiến thức bổ ích cho các golfer!
Theo Golftimes

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN