Điểm lại những nhà tiên tri sổ hữu năng lực phi thường nhất lịch sử nhân loại

Suốt chiều dài lịch sử, một số nhà tiên tri lỗi lạc sở hữu năng lực phi thường là "nhìn thấu" tương lai. Họ đã dự đoán chính xác nhiều sự kiện lớn trên thế giới khiến công chúng bất ngờ, thán phục.
Diem lai nhung nha tien tri so huu nang luc phi thuong nhat lich su nhan loai
Vangeliya Pandeva Gushterova hay còn gọi là Baba Vanga là một trong những nhà tiên tri lỗi lạc nhất lịch sử nhân loại. Theo một nghiên cứu, khoảng 80% lời tiên đoán của bà Vanga đã trở thành sự thật. 

Diem lai nhung nha tien tri so huu nang luc phi thuong nhat lich su nhan loai-Hinh-2
Những tiên tri chính xác của bà Vanga được nhiều người biết đến như: thảm kịch Chernobyl năm 1986, cái chết của Công nương Diana năm 1997, sự tan rã của Liên bang Xô Viết năm 1991, vụ khủng bố ngày 11/9/2001 ở Mỹ, sự kiện Brexit năm 2020. 

Diem lai nhung nha tien tri so huu nang luc phi thuong nhat lich su nhan loai-Hinh-3
 Nổi tiếng không kém bà Vanga là nhà tiên tri người Pháp Michel de Nostradame hay còn gọi Nostradamus. Vào năm 1555, ông xuất bản cuốn sách "Những lời tiên tri" bao gồm bộ sưu tập lời tiên đoán về biến cố sẽ xảy đến với thế giới từ giữa thế kỷ 16 cho đến ngày tận thế, mà ông cho là sẽ xảy ra vào năm 3797.

Diem lai nhung nha tien tri so huu nang luc phi thuong nhat lich su nhan loai-Hinh-4
Đến nay, nhiều tiên đoán của Nostradamus đã ứng nghiệm như: sự trỗi dậy của trùm phát xít Adolf Hitler, trận đại hỏa hoạn ở London, vụ ám sát Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, thảm kịch tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 ở Mỹ... 

Diem lai nhung nha tien tri so huu nang luc phi thuong nhat lich su nhan loai-Hinh-5
Nhà tiên tri người Australia Jeffry R.Palmer nổi tiếng với tài tiên tri chuẩn xác. Ông đã dự đoán chính xác núi lửa ở Ấn Độ Dương sẽ phun trào ngày 26/12/2004 và sóng thần sẽ càn quét vùng biển Sumatra, Indonesia. Hơn 230.000 người ở 14 quốc gia thiệt mạng bởi thảm họa thiên nhiên này. 

Diem lai nhung nha tien tri so huu nang luc phi thuong nhat lich su nhan loai-Hinh-6
Thêm nữa, nhà tiên tri Palmer còn dự đoán chính xác về việc cơn bão Katrina càn quét tại Mỹ năm 2005. Tính đến thời điểm hiện nay, Katrina vẫn được xếp vào top 5 trận bão gây thiệt hại lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. 

Diem lai nhung nha tien tri so huu nang luc phi thuong nhat lich su nhan loai-Hinh-7
 Jeane Dixon là nhà chiêm tinh học nổi tiếng sống vào những năm 1960. Bà còn là người phụ trách một chuyên mục trên báo, cố vấn cho đệ nhất phu nhân Nacy Reagan trong suốt thời kỳ đương nhiệm của Tổng thống Mỹ Ronal Reagan. 

Diem lai nhung nha tien tri so huu nang luc phi thuong nhat lich su nhan loai-Hinh-8
Nhà chiêm tinh Dixon được nhiều người biết đến khi tiên tri chính xác về vụ ám sát tổng thống John F. Kennedy và cái chết của mục sư Martin Luther King Jr. 

Diem lai nhung nha tien tri so huu nang luc phi thuong nhat lich su nhan loai-Hinh-9
 Cặp chị em sinh đôi Terry và Linda Jaminson được mệnh danh là cặp nhà tiên tri “chung linh hồn”. Họ tuyên bố rằng có thể "nhìn thấu" tương lai. 

Diem lai nhung nha tien tri so huu nang luc phi thuong nhat lich su nhan loai-Hinh-10
Chị em nhà Jaminson đã đoán chính xác vụ khủng bố xảy ra ở New York, Mỹ vào ngày 11/9/2001. Họ đưa ra tiên đoán về sự kiện này trong một buổi phỏng vấn trên chương trình phát thanh buổi sáng vào năm 1999. Ngoài ra, họ còn đưa ra một số tiên đoán khác như căn bệnh Alzheimer, sự kiện wiki-leaks và một số thảm họa tự nhiên khác trên thế giới. 

Mời độc giả xem video: Vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris đã được tiên tri từ trước. Nguồn: Vietnamnet.



Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN