Đây là 8 kho báu có giá trị lớn nhất thế giới

Một trong số đó là kho báu Sree Padmanabhaswamy: Giá trị ước tính của kho báu tại đền Sree Padmanabhaswamy ở Ấn Độ là khoảng 20,3 tỷ USD.
Day la 8 kho bau co gia tri lon nhat the gioi
1. Kho báu Sree Padmanabhaswamy: Giá trị ước tính của kho báu tại đền Sree Padmanabhaswamy ở Ấn Độ là khoảng 20,3 tỷ USD, gần gấp đôi so với ước tính trước đó là 11,2 tỷ USD. Các chuyên gia còn cho rằng giá trị thực tế có thể lên đến hơn 100 tỷ USD. 

Day la 8 kho bau co gia tri lon nhat the gioi-Hinh-2
2. Kho báu Nimrud: Kho báu Nimrud ở Iraq được coi là một trong những kho báu lớn nhất khu vực Trung Đông. Thành phố Nimrud, thủ đô của Assyria, được xây dựng vào thế kỷ 13 trước Công nguyên. Kho báu này bao gồm nhiều phù điêu, tượng vàng bạc châu báu, và những món nữ trang bằng vàng được tìm thấy trong các hầm mộ hoàng gia. 

Day la 8 kho bau co gia tri lon nhat the gioi-Hinh-3
3. Kho báu Thiên Nga Đen: Kho báu này được trục vớt từ một con tàu đắm 400 năm trước ở lòng Đại Tây Dương, bao gồm nửa triệu đồng tiền bằng vàng, bạc và nhiều đồ quý giá khác. Công ty Odyssee giữ bí mật về giá trị và nguồn gốc của kho báu này.

Day la 8 kho bau co gia tri lon nhat the gioi-Hinh-4
4. Ngôi mộ của Nebkheperura Tutankhamun: Ngôi mộ của vua Tutankhamun tại Thung lũng của các vị vua ở Luxor chứa nhiều cổ vật quý giá như quan tài 3 lớp, tượng vàng, và hàng ngàn món trang sức. Ngôi mộ được phát hiện vào năm 1922 bởi nhà khảo cổ Howard Carter và vẫn là một trong những kho báu nổi tiếng nhất thế giới. 

Day la 8 kho bau co gia tri lon nhat the gioi-Hinh-5
5. Kho báu Anglo-Saxon: Kho báu Anglo-Saxon được phát hiện tại Staffordshire, Anh, với hơn 1.500 món đồ cổ. Đây là một trong những phát hiện khảo cổ quan trọng nhất tại Anh, bao gồm nhiều món trang sức và vật dụng bằng vàng. 

Day la 8 kho bau co gia tri lon nhat the gioi-Hinh-6
6. Kho báu Panagyuriste: Phát hiện vào năm 1949 tại Bulgary, kho báu Panagyuriste gồm một chiếc lọ nhỏ, một chiếc vò hai quai và 7 bình đựng nước, tất cả đều bằng vàng ròng. Niên đại của kho báu được xác định vào khoảng thế kỷ thứ 4 đến thứ 3 trước Công nguyên. 

Day la 8 kho bau co gia tri lon nhat the gioi-Hinh-7
7. Kho báu Preslav: Được tìm thấy vào năm 1978 tại Bulgaria, kho báu Preslav bao gồm hơn 170 đồ vật bằng vàng, bạc và đồng, có niên đại từ thế kỷ thứ 3 và 7. Các vật phẩm này bao gồm đồng bạc Byzantine và nhiều tác phẩm nghệ thuật. 

Day la 8 kho bau co gia tri lon nhat the gioi-Hinh-8
8. Kho báu Tillia Tepe: Tillia Tepe, nằm ở phía Bắc Afghanistan, là nơi chứa khoảng 20.000 vật dụng bằng vàng ròng, được tìm thấy trong 6 lăng mộ có niên đại thuộc thế kỷ thứ 1 trước Công nguyên. Kho báu này bao gồm hàng ngàn đồ trang sức bằng vàng và đá quý. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Kho báu toàn siêu kim cương trong thiên thạch rơi xuống Trái đất.



Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN