Đây là 14 thác nước đẹp nhất thế giới

Các thác nước đẹp nhất trên thế giới đều được đánh giá cao bởi vẻ hùng vĩ, phần nhiều trong số đó được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
  • Day la 14 thac nuoc dep nhat the gioi
    Kerepakupai-Merú được cho là một trong những thác nước đẹp nhất và cao nhất thế giới với độ cao khoảng 979m, khiến cho những giọt nước rơi xuống bốc hơi hoặc tan thành sương mù nhỏ trước khi chạm đất. Đây là một phần của Vườn Quốc gia Canada, một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Nguồn: FabioFilzi/Getty Images.
  • Day la 14 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-2
    Thác Tugela ở Nam Phi có chiều cao khoảng 947m. Thác nước này chảy theo mùa, nó hoàn toàn có thể khô cạn vào mùa hè. Nguồn: Hugy/Getty Images.
  • Day la 14 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-3
    Nằm ở một khu vực hẻo lánh của Nam Cực, Thác Máu được đặt tên từ màu đỏ sặc sỡ của nó. Màu đỏ là kết quả của việc nước biển bị nhiễm muối nặng và bị nhiễm sắt ôxít, chuyển sang màu đỏ khi nó tiếp xúc thường xuyên với không khí. Nguồn: National Science Foundation/Pêtr Rejck/Wikimedia Commons/Public Domain.
  • Day la 14 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-4
    Cảnh tượng ngoạn mục này là của Thác Bản Giốc thuộc tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Là một điểm di sản nằm trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng, thác Bản Giốc thực sự đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Nguồn: Báo Dân tộc & Phát triển.
  • Day la 14 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-5
    Nằm ở Bắc Iceland, thác nước Dettifoss khổng lồ thường được công nhận là một trong những thác nước hùng vĩ nhất ở châu Âu. Nhiều thách nước ở Iceland được sử dụng trong ngành thủy điện, tuy nhiên, thác nước này được bảo vệ khỏi mục đích kinh tế do ý nghĩa địa chất của nó. Nguồn Uwe Moser/Getty Images .
  • Day la 14 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-6
    Gocta Cataracts là một thác nước nằm ở tỉnh Bongará xa xôi của Peru. Thác nước này vẫn chưa xuất hiện trên bản đồ thế giới cho đến năm 2005. Thác Gocta có tổng chiều cao khoảng 771m. Thác nước đổ xuống qua 2 tầng tạo nên cảnh quan vô cùng tuyệt đẹp. Nguồn: Westend61/Getty Images.
  • Day la 14 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-7
    Nằm trên những tảng đá đỏ hùng vĩ và đọng lại thành làn nước màu ngọc lam, trắng đục, thật dễ hiểu tại sao thác Havasu là một trong những thác nước được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới. Thác nước ngoạn mục này nằm trên vùng đất Havasupai sâu trong Công viên Quốc gia Grand Canyon. Nguồn: Petros NotYourAverageGuy/Getty Images.
  • Day la 14 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-8
    Thác Iguazú chia cắt biên giới giữa Argentina và Brazil và nằm trong Vườn Quốc gia Iguazú, một Di sản Thế giới đã được UNESCO công nhận, thác nước này được bao quanh bởi một khu rừng mưa cận nhiệt đới với đầy đủ các loài thực vật và động vật hoang dã. Nguồn: R.M. Nunes/Getty Images.
  • Day la 14 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-9
    Là một trong những thác nước cao nhất của Ấn Độ, thác Jog cao 253m và rộng tới. Được tạo thành từ bốn thác phân đoạn riêng biệt, thác Jog có lưu lượng nước lớn nhất trong mùa gió mùa vào mùa hè. Nguồn: Chaitra Kukanur/Getty Images.
  • Day la 14 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-10
    Thác Kaieteur là một thác nước đổ rất mạnh. với chiều cao thẳng đứng là 226m, thể tích đỉnh là 7132 mét khối mỗi giây. Chảy từ sông Potaro, thác nước nhỏ này cao gấp 4 lần độ cao của thác Niagara. Nguồn: Tim Snell/Getty Images.
  • Day la 14 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-11
    Thác Gullfoss nằm trong hẻm núi của sông Hvítá ở quốc gia có nhiều thác nước Iceland. Bởi điểm thác đổ bị che khuất khỏi tầm nhìn, nó tạo ra vẻ ngoiaf như một dòng sông hùng vĩ đang biến mất vào lòng đất. Nguồn: Andreas Tille/Wikimedia Commons/CC BY-SA 4.0.
  • Day la 14 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-12
    Là thác nước mạnh nhất và nổi tiếng nhất ở Bắc Mỹ, thác Niagara đổ hơn sáu triệu feet khối nước qua đỉnh của nó mỗi phút. Nằm ở biên giới giữa bang New York và tỉnh Ontario, Canada, thác Niagara là nguồn cung cấp năng lượng thủy điện quan trọng cho cả hai quốc gia. Nguồn: Maria Feklistova/EyeEm/Getty Images.
  • Day la 14 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-13
    Thác Plitvice (Croatia) nằm trong Vườn quốc gia Plitvice Lakes. Nước dường như chảy ra từ mọi gờ và kẽ hở, tụ lại thành những hồ nước trong vắt dọc đường đi, tạo nên khung cảnh nên thơ. Nguồn: RuslanKaln/Getty Images.
  • Day la 14 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-14
    Nằm trên vách đá giữa Zambia và Zimbabwe trên sông Zambezi, thác Victoria tuyệt đẹp là thác nước lớn nhất thế giới cao khoảng 105m, rộng khoảng 1951m. Thác nước tạo ra độ ẩm cho môi trường xung quanh, giúp phát triển một khu rừng nhiệt đới với thảm thực vật rậm rạp và các loài thực vật hiếm gặp. Nguồn: Peter Unger/Getty Images.
Nguyễn Uyên (Theo Treehugger)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN