Crossover 3 hàng ghế Lexus TX sẽ có nhiều trang bị hấp dẫn

Lexus TX sẽ là một mẫu crossover 3 hàng ghế, được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Toyota Grand Highlander.
  
Tin đồn về việc hãng Lexus phát triển mẫu crossover hạng sang mới mang tên TX đã xuất hiện từ cuối năm ngoái. Đến nay, lại có thêm thông tin về mẫu xe này.
Theo một nguồn tin giấu tên trao đổi với phóng viên tờ Autonews, Lexus TX hoàn toàn mới sẽ là một mẫu crossover 3 hàng ghế, được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Toyota Grand Highlander. Về cơ bản, Toyota Grand Highlander chính là phiên bản kéo dài của mẫu crossover cỡ trung Highlander.
Cũng theo nguồn tin trên, hai mẫu xe Lexus TX và Toyota Grand Highlander sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở thành phố Princeton, bang Indiana, Mỹ. Trước đó, hãng Toyota đã cam kết sẽ đầu tư 803 triệu USD để nâng cấp nhà máy này.
Crossover 3 hang ghe Lexus TX se co nhieu trang bi hap dan
Hình ảnh được cho là Lexus TX bị hé lộ vào cuối năm ngoái 
Khi tuyên bố sẽ đầu tư cho nhà máy ở Princeton, hãng Toyota đã hé lộ một số thông tin về 2 mẫu xe sẽ được lắp ráp tại đây. Theo đó, hai mẫu xe này sẽ "được trang bị hệ thống lái bán tự động, cho phép người điều khiển thả tay khỏi vô lăng trong một số điều kiện vận hành nhất định".
Bên cạnh đó là hệ thống đỗ xe từ xa, cho phép người lái đứng bên ngoài, dùng điện thoại thông minh để đánh xe ra/vào bãi đỗ. Chưa hết, hai mẫu xe này còn có công nghệ khóa kỹ thuật số, cho phép dùng điện thoại thông minh để mở/khóa cửa và chia sẻ với người khác. Cũng theo hãng Toyota, hai mẫu xe mới được lắp ráp tại nhà máy ở Princeton sẽ được trang bị nội thất đủ chỗ cho 8 người ngồi.
Trong năm 2020, hãng Lexus đã đăng ký bản quyền thương hiệu cho 2 cái tên TX350 và TX500h. Đây có thể chính là 2 phiên bản của dòng xe crossover Lexus TX mới.
Dự kiến, Lexus TX350 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.4L giống NX350. Ở Lexus NX350 2022, động cơ này tạo ra công suất tối đa 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm.
Crossover 3 hang ghe Lexus TX se co nhieu trang bi hap dan-Hinh-2
Dự đoán, hai mẫu xe Lexus TX và Toyota Grand Highlander sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở thành phố Princeton, bang Indiana, Mỹ. 
Trong khi đó, Lexus TX500h lại được trang bị hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng V6, dung tích 3.5L và mô-tơ điện giống LS500h. Ở Lexus LS500h, hệ truyền động này sản sinh công suất tổng cộng 354 mã lực. Cũng có khả năng Lexus TX500h sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid với máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.4L và mô-tơ điện giống RX500h trong tương lai.
Được biết, từ lâu nay, các đại lý Lexus tại Mỹ đã luôn muốn một mẫu crossover lớn hơn RX L mà không đòi hỏi khách hàng phải mua SUV dùng khung gầm sát-xi rời như GX hay LX. "Mẫu crossover duy nhất có kích thước lớn mà chúng tôi có hiện nay là RX L. Mẫu xe này bán cũng ổn nhưng không phải là sản phẩm mà chúng tôi muốn", ông John Iacono, chủ tịch Hội đồng cố vấn đại lý Lexus Mỹ, nói với tờ Autonews. "Thiết kế và đối tượng mà TX nhắm đến sẽ trẻ hơn nhiều so với khách hàng của chúng tôi hiện nay. Đó là những khách hàng mà chúng tôi cần tại showroom. Mẫu xe này sẽ làm được điều đó. Đó là tất cả những gì chúng tôi muốn".
Tin đồn cho biết, Toyota Grand Highlander sẽ ra mắt trước, dự kiến vào giữa năm sau. Khoảng nửa năm sau, sẽ tới lượt Lexus TX trình làng như đối thủ mới dành cho BMW X7 và Mercedes-Benz GLS.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN