Đại gia ngồi tù vẫn kiếm tiền tỷ, lắp điều hòa tất cả phòng giam

Sau 16 năm ở tù, Chu Chính Nghĩa khẳng định không quan tâm tới tiền nữa, cũng không còn muốn phô trương sự giàu có của mình.
 
 
Chu Chính Nghĩa từng được coi là người giàu nhất Thượng Hải (Trung Quốc). Đi lên từ 2 bàn tay trắng nhưng với khả năng kinh doanh hiếm có, ông đã kiếm được bộn tiền dù đang ở tù.
Sinh ra trong một gia đình bình thường ở Thượng Hải, chứng kiến bố mẹ chật vật kiếm tiền để nuôi 5 người con, Chu Chính Nghĩa sớm bỏ học để đi làm. Bố ông đã phải chạy vạy lo cho ông một chỗ làm trong nhà máy.
Trong suy nghĩ của bố mẹ ông, chỉ cần con trai sống cuộc đời bình yên là đủ. Thế nhưng, ông không muốn nghèo khó cả đời nên quyết tâm làm giàu bằng mọi giá.
Dai gia ngoi tu van kiem tien ty, lap dieu hoa tat ca phong giam
 
Chu Chính Nghĩa hiểu rằng, nếu không có vốn sẽ không thể làm được gì. Lúc còn làm trong nhà máy, ông tình nguyện làm mọi công việc. Sau vài năm cố gắng, ông cũng tiết kiệm được một khoản.
Ông mở một tiệm hoành thánh giống mẹ mình, công việc làm ăn phát đạt, khách hàng tới ăn rất đông. Việc kinh doanh thuận lợi, ông bắt đầu chuyển hướng sang nhiều lĩnh vực khác.
Sự thành công của Chu Chính Nghĩa không thể thiếu công sức của vợ ông - bà Mao Ngọc Bình. Bà từng phát triển sự nghiệp ở Hong Kong, nên có mối quan hệ rất rộng. Với sự giúp đỡ của vợ, công việc kinh doanh ngày càng mở rộng, thậm chí ông còn thành lập công ty riêng.
Chỉ trong một thời gian ngắn, từ một người lớn lên trong khu nhà nghèo, Chu Chính Nghĩa đã có trong tay tài sản hơn 100 triệu USD, trở thành người giàu nhất Thượng Hải lúc đó.
Với tham vọng mạnh mẽ, Chu Chính Nghĩa bắt đầu đầu tư vào chứng khoán và bất động sản. Tính tới năm 2000, ông sở hữu 4 công ty và đầu tư đa ngành. Năm 2002, ông được Forbes xếp đứng thứ 11 trong số những người giàu nhất Trung Quốc, với tài sản ròng lên tới 320 triệu USD.
Ham muốn trở nên giàu có tột bậc, Chu Chính Nghĩa bị cáo buộc thao túng thị trường chứng khoán, khai khống vốn điều lệ, ông bị kết án 3 năm tù.
Mặc dù ngồi tù, nhưng ông vẫn tận hưởng cuộc sống sang chảnh của mình. Vì không chịu nổi cái nóng của mùa hè, ông đã đút lót và chi một số tiền khổng lồ để lắp điều hoà cho tất cả các phòng giam.
Ông còn dùng máy tính để quản lý công ty, họp hội đồng. Trong những ngày tháng ở tù, ông vẫn cập nhật tình hình bên ngoài, nắm rõ trong lòng bàn tay.
Năm 2007, một lần nữa Chu Chính Nghĩa bị bắt vì tội hối lộ và thuế giá trị gia tăng giả, bị kết án 16 năm tù. Trong cái rủi lại có cái may, nhờ ở tù thời gian dài mà ông tránh được cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Tài sản của ông bị phong toả nên vẫn còn nguyên vẹn.
Trước khi vào tù, Chu Chính Nghĩa đã đầu tư phần lớn tiền vào bất động sản. Sau một thời gian dài, khoản đầu tư này đã mang lại lợi nhuận khổng lồ cho ông.
Trong 2 căn biệt thự ở Hong Kong ông mua với giá 150 triệu tệ trước đó, có một căn sau này được bán với giá 1,5 tỷ tệ (hơn 5 nghìn tỷ đồng) vào năm 2015. Chỉ với 2 căn biệt thự, dù có ở tù, ông vẫn kiếm được 3 tỷ tệ (hơn 10 nghìn tỷ đồng). Số tiền này cả đời ông vẫn không tiêu hết.
Mặc dù Chu Chính Nghĩa vi phạm pháp luật, phải ở tù nhưng không thể phủ nhận tầm nhìn kinh doanh của ông.
Sau 16 năm ở tù, Chu Chính Nghĩa quay trở lại. Trong một bữa tiệc, ông khẳng định không quan tâm tới tiền nữa, cũng không còn muốn phô trương sự giàu có của mình.
Theo Vietnamnet

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN