Huawei đang làm điều mà Apple mãi không thể làm được

Huawei đang chứng minh khả năng của mình bằng việc liên tục làm được những điều mà Apple luôn phải theo sau.

Ngay cả khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi các hạn chế thương mại của Mỹ, Huawei vẫn là công ty đầu tiên cung cấp vệ tinh kết nối trên smartphone. Đánh bại Apple chỉ có SOS khẩn cấp qua vệ tinh trên dòng iPhone 14, Mate 50 và Mate 50 Pro hỗ trợ nhắn tin văn bản ngắn và điều hướng qua vệ tinh bằng mạng vệ tinh BeiDou của Trung Quốc.

Huawei Pura 70 Ultra có thể gửi hình ảnh qua vệ tinh

Sự đổi mới tiếp tục với Mate 60 Pro năm ngoái khi sản phẩm cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi vệ tinh. Hãy nhớ rằng, vì các quy định xuất khẩu của Mỹ ngăn cản các xưởng đúc sử dụng công nghệ Mỹ để sản xuất chip silicon tiên tiến cho Huawei, dòng Mate 60 đã phải sử dụng bộ xử lý ứng dụng (AP) 7nm Kirin 9000 sau 2 thế hệ so với 3nm A17 Pro có trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max.

Tuy nhiên, Huawei mới công bố loạt smartphone đầu tiên của năm 2024 là dòng Pura 70. Trước đây được gọi là dòng P, Huawei vẫn tiếp tục duy trì trọng tâm “chuyên chụp ảnh” trên dòng sản phẩm này ngay cả khi đã “thay tên đổi họ”. Theo Huawei Central, Huawei đã bổ sung một tính năng vệ tinh mới liên quan đến chụp ảnh vào khả năng nhắn tin và cuộc gọi dành cho người dùng dòng Pura 70 Ultra. Tính năng này không có trên bất kỳ điện thoại nào khác, bao gồm cả iPhone, nhằm cho phép người dùng chia sẻ ảnh chụp qua vệ tinh bằng thiết bị này ngay cả khi không có tín hiệu di động.

Ngoài việc chia sẻ hình ảnh qua vệ tinh trên Pura 70 Ultra, người dùng còn có thể thực hiện cuộc gọi vệ tinh và gửi tin nhắn SMS. Tất cả các khả năng dựa trên vệ tinh này đều được quảng cáo sẽ được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và không có tín hiệu di động.

Trên cùng là hình ảnh được gửi qua vệ tinh bởi Pura 70 Ultra. Phía dưới hiển thị văn bản người nhận nhận được khi không sử dụng ứng dụng Changlian

Tuy nhiên, việc chia sẻ ảnh qua vệ tinh yêu cầu người gửi và người nhận phải cài đặt ứng dụng Changlian trên thiết bị của họ. Nếu không cài đặt ứng dụng, người nhận sẽ chỉ nhận được tin nhắn văn bản chứ không có hình ảnh được gửi.

Hơn nữa, băng thông có sẵn để gửi hình ảnh qua vệ tinh bị hạn chế. Kết quả là file ảnh bị nén nhiều, dẫn đến hình ảnh bị méo hoặc mờ. Đây là một lý do tại sao người dùng được thông báo rằng tính năng này chỉ dành cho trường hợp khẩn cấp. Một tình huống có thể xảy ra là người dùng phải đối mặt với trường hợp khẩn cấp ở một địa điểm xa lạ và gửi một bức ảnh cho biết nơi cần được trợ giúp.

Khôi Nguyễn - PhoneArena

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN