'Con người thật' của các tỷ phú khi làm việc

Tờ Business Insider đã phỏng vấn cấp dưới từng làm việc cùng các tỷ phú thế giới và hé lộ một góc nhìn mới về con người thật của họ.
Bat ngo truoc con nguoi that cua cac ty phu khi lam viec
Trong 8 năm làm việc trực tiếp với tỷ phú Bill Gates, cựu phó giám đốc phụ trách nhân sự Chris Williams chia sẻ mình đã học được nhiều điều từ người sáng lập Microsoft. Đặc biệt là cách đặt câu hỏi để vạch trần ai là người khoác lác.  

Bat ngo truoc con nguoi that cua cac ty phu khi lam viec-Hinh-2
 Tỷ phú Bill Gates luôn tìm cách sử dụng liên tiếp những câu hỏi để “dồn đối phương vào chân tường” cho đến khi người đó thừa nhận mình nói dối hoặc im lặng.

Bat ngo truoc con nguoi that cua cac ty phu khi lam viec-Hinh-3
 Theo Williams, Bill Gates luôn tò mò, muốn tìm hiểu mọi thứ cực kỳ chi tiết. Chris Williams đặc biệt ấn tượng với khả năng tiếp thu “hàng ngàn dữ liệu và hàng chục ý kiến để tìm ra giải pháp đúng đắn” của Gates trong cuộc họp. Sau đó, Bill Gates ngay lập tức xác định được điều gì quan trọng cần làm.

Bat ngo truoc con nguoi that cua cac ty phu khi lam viec-Hinh-4
 Theo cựu giám đốc khu vực của Tesla Carl Medlock, tỷ phú Elon Musk không phải người để người khác đi ngược lại quan điểm của mình.

Bat ngo truoc con nguoi that cua cac ty phu khi lam viec-Hinh-5
 Carl Medlock nói: "Khi Elon đứng dậy vào cuối buổi họp và chốt ‘hướng chúng ta sẽ đi’, tốt hơn hết là bạn cũng nên đứng dậy và đồng ý với hướng đó".

Bat ngo truoc con nguoi that cua cac ty phu khi lam viec-Hinh-6
 Đặc biệt, Elon Musk không bao giờ buôn chuyện với mọi người. Musk sẽ nói chuyện nếu có vấn đề cần nói. Ngay cả trong cuộc họp CEO Tesla  cũng không lãng phí một giây phút nào và đi thẳng vào vấn đề luôn.

Bat ngo truoc con nguoi that cua cac ty phu khi lam viec-Hinh-7
 Colin Bryar, cựu phó Chủ tịch Amazon và là Giám đốc nhân sự của Bezos cho biết, tỷ phú Jeff Bezos thường tổ chức cuộc hợp kéo dài 4 tiếng hàng tuần với cấp dưới làm việc trực tiếp với mình thay vì họp riêng với từng người.

Bat ngo truoc con nguoi that cua cac ty phu khi lam viec-Hinh-8
 Tất cả cấp dưới sẽ tham gia bất kể nội dung cuộc họp có liên quan trực tiếp đến trách nhiệm của họ hay không. 

Bat ngo truoc con nguoi that cua cac ty phu khi lam viec-Hinh-9
 Theo Bryar, Jeff Bezos  muốn nhân viên hiểu nhiệm vụ của nhau để giúp họ đoàn kết nếu khủng hoảng không tránh khỏi xảy ra.

Bat ngo truoc con nguoi that cua cac ty phu khi lam viec-Hinh-10
 Trong khi đó, Mark Zuckerberg nhận được lời khen là một vị sếp nhiệt huyết. Khi làm việc, Zuckerberg có xu hướng đưa năng lượng của mình tới một vấn đề duy nhất mà không để ý tới những chỗ khác nữa.

Bat ngo truoc con nguoi that cua cac ty phu khi lam viec-Hinh-11
Việc toàn tâm trí dồn vào một việc của Mark Zuckerberg khiến nhân viên ví Zuckerberg như 'Mắt quỷ Sauron' trong Chúa tể những chiếc nhẫn. Nguồn ảnh: BI, Gettty Image  

Chặng đường thành tỷ phú của CEO hãng Apple. Nguồn: VTV24



Hoàng Minh (theo BI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN