CEO Vua Cua Đoàn Thị Anh Thư: Đừng quan trọng người khác chê bạn nghèo

Đoàn Thị Anh Thư - CEO chuỗi nhà hàng hải sản cao cấp Vua Cua chia sẻ về tản nạn cuối năm của mình đến với mọi người.
Với Thư, trước khi quyết định việc gì, phải suy nghĩ thật kỹ để không phải “nếu như”, vì trên đời không tồn tại 2 từ này
"Đã quyết làm gì thì phải kiên định và theo đuổi tới cùng, thành công chỉ dành cho người có sự kiên định, tất nhiên khác với bảo thủ", Thư chia sẻ.
Đặc biệt, với Thư iền không dễ kiếm nên đừng đốt, thời gian để kiếm được tiền thông thường sẽ gấp 10 lần so với thời gian tiêu tiền, có người tiêu 100 triệu trong 1 tháng chứ cả năm chưa kiếm được 100 triệu —> phải hiểu giá trị đồng tiền để sử dụng nó, không thì nó sẽ dùng mình.
CEO Vua Cua Doan Thi Anh Thu: Dung quan trong nguoi khac che ban ngheo
CEO Vua Cua. Đoàn Thị Anh Thư.
Thư cho rằng: "Hãy điều chỉnh nhu cầu cuộc sống của bạn dưới mức thu nhập bạn kiếm được mỗi tháng, bạn sẽ thấy dễ thở & luôn cân bằng". 
Khẳng định một cách gãy gọn, Thư cho rằng đừng quan trọng người khác chê bạn nghèo vì bạn đi xe ôm công nghệ hay không dùng đồ hiệu, vì những người ngồi chê vậy không lâu sau họ sẽ phía sau bạn nếu bạn không quan tâm về điều đó.
Người nói và làm giỏi chắc chắc sẽ thành công, người làm giỏi mà không nói giỏi 70% sẽ thành công, người nói giỏi mà không làm giỏi 30% sẽ thành công vì ở đời còn quá nhiều người tin người, CEO Vua Cua khẳng định.
Đa số chủ doanh nghiệp đều cho rằng mình quản trị dựa trên các chỉ số, nhưng đó là khi công ty đã rất to còn SME mà quản vậy là toi hoặc khó làm cty to lên, phải trở thành người xây dựng qui trình giỏi trước khi sử dụng người xây qui trình.
"Đa số mọi người nghĩ Tết là cột mốc của sự kết thúc và bắt đầu những cái mới nên họ luôn muốn thu hồi hết nợ về nhưng đó chỉ là ước muốn, cùng 1 lúc có quá nhiều “cầu” giống nhau thì sẽ xảy ra hiện tượng cầu > cung", Thư nói.
Nghề gì cũng có cái để học, Thư thấy mọi sự học trên đời 70% do bản thân, 30% còn lại từ trường lớp và học lõm, nên mấy bạn ứng viên nào đi làm mà nói ở đây không có gì để học là do bạn không biết học & lười biến - đổ lỗi cho hoàn cảnh. 
Nhân viên bạn sẽ làm việc tốt hơn khi họ coi công ty đó có một phần nào của họ - và đó phải là sự thật. Khi nhận lời làm việc cho một ai đó, hãy giữ đúng cam kết của mình vì đó là danh dự & uy tín của bản thân. 
Đừng đánh giá thấp bất cứ ai, vì ai cũng có giá trị của riêng họ. Khiêm tốn là nền tảng cho mọi sự bắt đầu.
"Nếu bạn không thể nói thật, vậy đừng nói, hãy im lặng", Thư khẳng định.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN