Câu lạc bộ golf VnTPA nói gì về Chủ tịch tập đoàn Đ.Q đánh caddie?

Sau khi hay tin ông D. đánh caddie 20 tuổi tại sân golf, Câu lạc bộ golf VnTPA đã ra thông cáo phản ánh về hành vi này của golfer.
Theo thông cáo từ CLB Golf VnTPA (CLB Gôn Hội Bất Động Sản Du Lịch Việt Nam), đơn vị này rất bức xúc khi hay tin ông N.V.D. đã đánh cô caddie 20 tuổi ngay tại sân phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. 
Sự việc đã được đăng tải trên nhiều trang báo và lan truyền trên nhiều phương tiện truyền thông khác khiến cho CLB này cảm thấy rất xấu hổ đối với cả nước.
"Chúng tôi thây mặt Cộng đồng Golfers VnTPA xin gửi LỜI XIN LỖI CHÂN THÀNH đến cô caddie và đồng thời lên án hành động của ông D.. Mặc dù là người có địa vị xã hội, chủ tịch HĐQT 1 tập đoàn nhưng hành động của ông ấy quá bất nhẫn.
Ông ấy không xứng đáng tham gia các trận golf - một môn thể thao đòi hỏi sự văn minh, lịch sự và tôn trọng giữa con người với con người. Ông ấy cũng không thể được gọi là 1 gôn thủ (golfer). Hành vi bất nhẫn của ông ấy bị toàn bộ Cộng đồng Golfers lên án và tẩy chay", thông cáo của CLB này ghi. 

Ngoài ra, CLB Golf Bách Khoa Đà Nẵng cũng chia sẻ: "Chúng tôi nhận được thông tin đáng tiếc và đáng xấu hổ xảy ra tại sân BRG Đà Nẵng do một golfer là thành viên hội Golf Quảng Nam gây ra. Ban Chấp Hành CLB Golf BKĐN xin được mô tả lại và xin thông báo như sau:
Ngày 6/12, nhóm 4 người trong đó có ông N.V.D chơi trên sân BRG Đà Nẵng. Trong quá trình chơi, do bất đồng với một caddie khi tính số gậy đã chơi trong một hố, ông D., thành viên của nhóm đã dùng gậy driver đập vào người caddie. Hậu quả xảy ra là cây gậy driver bị gãy làm đôi và cô bé caddie tuổi 20 bất tỉnh nhân sự ngay tại chỗ, được sân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng.
Cau lac bo golf VnTPA noi gi ve Chu tich tap doan D.Q danh caddie nhap vien?
Gương mặt sưng húp của chị L. sau khi bị đánh bằng gậy golf. 
Sau đó ông D. với quyền lực, chức vụ của mình (chủ tịch HĐQT tập đoàn Đ.Q) đã cấm sân golf thông báo sự vụ ra đại chúng, đồng thời cho cộng sự vào sân đe doạ các bảo vệ, nhân viên, caddies để sự việc không được tiếp tục lan toả!…
Đây là một hành động xấu xa vi phạm nặng nề luật golf và văn hoá golf, bôi xấu hình ảnh của những người chơi golf Việt Nam và ngành thể thao lành mạnh đang phát triển tốt đẹp, góp một phần lớn cho ngành du lịch của đất nước ta.
Chúng tôi, đại diện cho CLB Golf Bách Khoa Đà Nẵng tuyên bố tẩy chay golfer này. Ông ta sẽ vĩnh viễn không được tham dự các sự kiện do CLB Golf BKĐN tổ chức hàng năm có mời các hội liên kết tham gia.
Vì đây là hành động bôi bẩn bộ mặt golf VN, chúng tôi cũng đề nghị hội Golf Việt Nam (GVN) hội Golf Đà Nẵng (GĐN), hội Golf Quang Nam (GQN), hội Golf Bách Khoa 3 miền, sân golf BRG ĐN, sân golf MongtgoMeries Link , sân golf Vinpearl, sân golf Hoiana, sân Golf banahill, sân Golf Laguna… đồng loạt tẩy chay nhân vật này và thông báo trên những trang nhà của mình để các thành viên và mọi người được biết.
Nếu tình trạng sức khoẻ của cô caddie vẫn xấu, đề nghị sân BGR phải báo cho công an, khởi tố hình sự về sự hành hung, xúc phạm thân thể người khác!…
Vì sự phát triển ngành golf nước nhà, vì sự lành mạnh, tươi đẹp của môn golf, kính mong các golfer CLB Bách Khoa, các hội liên kết , các CLB Golf  đồng lòng phản đối sự kiện xấu xa đã nói ở trên của cá nhân ông  đe không bao giờ có sự lặp lại trong làng golf Việt Nam!…".
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN