Vụ tù nhân bắt quản ngục làm con tin ở Nga: Đặc nhiệm Nga hành động

Lực lượng đặc nhiệm Nga tiến vào nhà tù ở thành phố Rostov-on-Don (Nga), sau khi nỗ lực đàm phán để giải thoát 2 con tin không hiệu quả.

Lực lượng đặc nhiệm Nga sẵn sàng hành động bên ngoài nhà tù xảy ra bạo loạn (ảnh: RT)

Cơ quan Quản lý Nhà tù Nga (FSIN) hôm 16/6 thông báo, chiến dịch giải cứu con tin trong nhà tù ở thành phố Rostov-on-Don đã thành công. 2 quản ngục được giải thoát và 6 tù nhân nổi loạn bị triệt hạ.

“Hành động đặc biệt được thực hiện để giải thoát con tin trong một nhà tù ở vùng Rostov”, FSIN thông báo, nhấn mạnh rằng “nhóm tội phạm đã bị tiêu diệt” và không có con tin nào bị thương.

Baza (kênh tin tức tại Nga trên nền tảng Telegram) dẫn lời một số nhân chứng, đưa tin, cuộc đột kích của lực lượng đặc nhiệm Nga diễn ra trong 3 phút.

Trước đó, cùng ngày 16/6, FSIN thông báo, 6 phạm nhân (3 trong số đó là thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng) đã bắt 2 quản ngục làm con tin trong một nhà tù ở thành phố Rostov-on-Don, tỉnh Rostov (miền Nam nước Nga).

“Nhóm phạm nhân đã bắt 2 quản ngục làm con tin tại Trung tâm Tạm giam Số 1, vùng Rostov. Chúng tôi đang đàm phán với họ để thả con tin”, FSIN thông báo.

Theo Interfax, nhóm phạm nhân yêu cầu giới chức Nga cung cấp một ô tô, vũ khí và dọn đường để chúng đào tẩu. Nếu không, tính mạng của 2 quản ngục sẽ bị đe dọa.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy nhóm phạm nhân dùng dao và vật nhọn để khống chế 2 quản ngục. Nguồn tin từ giới chức Nga tiết lộ, nhóm này đã cố gắng tiếp cận kho vũ khí của nhà tù, nhưng không thành công.

Trong nhóm 6 phạm nhân, có 3 người từng bị bắt vào năm 2023 vì âm mưu đánh bom tòa án Cộng hòa Karachay-Cherkessia (thuộc Nga).

Hồi tháng 3 năm nay, nhóm Khorasan (IS-K), nhánh của IS tại Afghanistan, đã nhận trách nhiệm về vụ khủng bố ở khu phức hợp Crocus, ngoại ô Moscow, khiến 144 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương.

Vương Quốc – RT

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN