Trào lưu "da ngập nước" là gì?

Chúng ta hãy cùng "mổ xẻ" một xu hướng làm đẹp hot trên tiktok.

Bạn không thực sự làm ngập làn da của mình bằng bất cứ thứ gì để tăng cường độ ẩm. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên chiến lược phân lớp để khóa nước. Nó rất dễ kết hợp (trên thực tế, bạn có thể đã làm điều này mà không hề biết) và bất kỳ ai cũng có thể bắt kịp xu hướng này nếu họ quan tâm đến việc điều trị bất kỳ tình trạng khô da nào và mất nước trong da của họ. 

Siêu cấp nước trên da là gì?

"Ngập nước" không phải là mới. Về cơ bản, làm đầy da bằng nước là phương pháp xếp lớp các sản phẩm chăm sóc da để tăng cường độ ẩm cho da. Làm đầy da là một cách tuyệt vời để tối đa hóa độ ẩm bằng cách thêm các sản phẩm cụ thể vào quy trình chăm sóc da của bạn. Nó liên quan đến việc thoa các sản phẩm có chứa axit hyaluronic trước kem dưỡng ẩm trong quy trình chăm sóc da của bạn (trong khi da bạn vẫn còn ẩm sau khi rửa mặt) để tối đa hóa độ ẩm và chống lại tình trạng khô da. 

Chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng Renee Rouleau cho biết: “Về cơ bản là xếp lớp các sản phẩm dưỡng ẩm tốt nhất của bạn từ mỏng nhất đến dày nhất, kéo độ ẩm vào các lớp sâu nhất trên da của bạn . 

Những lợi ích của làm da ngập nước là gì?

Lợi ích chính của làm ngập nước trên da là hydrat hóa. Chuyên gia da liễu Rouleau giải thích rằng nó cho phép sản phẩm chăm sóc da của bạn thấm sâu hơn vào da và làm cho chế độ chăm sóc da của bạn hiệu quả hơn. Cô ấy nói rằng nó cũng khóa độ ẩm trong tất cả các lớp da để giữ nước và giữ cho da ngậm nước. 

“Mất nước của da là nguyên nhân của nhiều vấn đề bao gồm kích ứng, đỏ, viêm và mụn trứng cá. Vì vậy, đảm bảo rằng bạn đang dưỡng ẩm đủ cho hàng rào bảo vệ da của mình sẽ mang lại làn da mềm mại và dẻo dai hơn,” Tiến sĩ Engelman cho biết thêm. 

Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng da bị ngập nước là gì?

Whitney Bowe, MD, bác sĩ da liễu danh tiếng nói rằng làn da ngập nước có thể phù hợp với bất kỳ ai có làn da mất nước. Rouleau đồng ý và nói thêm rằng nó sẽ có lợi nhất cho những người có làn da quá khô và nhạy cảm. Đối với bất kỳ ai dễ bị mụn trứng cá, cô ấy nói rằng hãy cẩn thận khi thoa quá nhiều sản phẩm vì bạn có nguy cơ bị tắc lỗ chân lông. 

Tiến sĩ Engelman cho biết: “Mọi loại da đều có thể sử dụng phương pháp dưỡng ẩm cực độ này, nhưng nó có lợi nhất cho những người có làn da khô. Sự khác biệt chính giữa các loại da khi sử dụng phương pháp này là tần suất bạn muốn thực hiện. Nếu bạn có làn da cực kỳ khô, hãy thêm nó vào thói quen hàng ngày của bạn. Nếu bạn có làn da dầu hoặc da hỗn hợp, tôi khuyên bạn nên thực hiện một hoặc hai lần một tuần.”

Tất cả các chuyên gia đều đồng ý rằng thật dễ dàng để đưa vào thói quen của bạn một khi bạn đã ghi nhớ những điều đó. Tiến sĩ Engelman nói rằng hãy bắt đầu với một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và để da ẩm trước khi thoa bất cứ thứ gì lên. Sau đó, bạn thêm các sản phẩm của mình, bắt đầu từ mỏng nhất đến dày nhất. Rouleau khuyên bạn nên sử dụng các loại huyết thanh gốc nước có chứa axit hyaluronic hoặc bất kỳ loại huyết thanh nào có niacinamide. Tiếp theo, bạn sẽ muốn kết thúc bằng một loại kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần như ceramide.

Có bất kỳ nhược điểm nào đối với việc làm da ngập trong nước không?

Không có nhiều nhược điểm đối với làn da bị ngập nước, nhưng Tiến sĩ Engelman nói rằng tốt nhất bạn nên nghiên cứu về phương pháp này và hiểu cách thực hiện chính xác để nó không tác động tiêu cực đến làn da của bạn. Cô ấy khuyên bạn nên đảm bảo rằng da vẫn còn ẩm sau khi rửa mặt và axit hyaluronic được thoa trước khi dưỡng ẩm để đảm bảo độ ẩm được khóa chặt. Cô ấy cũng khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm chất lượng cao và tìm kiếm các sản phẩm thay thế nhẹ nhàng không gây nổi mụn nếu bạn đang gặp vấn đề về da. đặc biệt nhạy cảm. 

Tiến sĩ Bowe cho biết thêm rằng bạn càng phủ nhiều lớp thì nguy cơ bị vón cục càng cao — đặc biệt nếu bạn đang tạo lớp cho các sản phẩm làm bằng silicon. Bạn cũng nên cẩn thận khi tạo lớp vì chỉ một số thành phần nhất định tạo lớp tốt với những thành phần khác, chẳng hạn như peptide và huyết thanh dưỡng ẩm. 

Vì vậy, nếu bạn đang cảm thấy khô và mất nước, hãy dùng thử mẹo làm đẹp từ TikTok này. Hydrat hóa là chìa khóa để giải quyết rất nhiều vấn đề về da và đây là một cách dễ dàng để đảm bảo làn da của bạn không bị mất nước. 

An Vy

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN