15 bãi biển được khách tây đánh giá là đẹp nhất Việt Nam

Với đường bờ biển trải dài và hàng nghìn hòn đảo, Việt Nam có rất nhiều bãi biển tuyệt đẹp để du khách lựa chọn nghỉ dưỡng. Dưới đây là những bãi biển ngoạn mục nhất được du khách nước ngoài đánh giá cao.

Bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng

Dải bờ biển đường vòng cung dọc theo phía đông miền Trung trải dài giữa thành phố Đà Nẵng và Hội An được mệnh danh là bờ biển vàng và thường xuyên lọt vào danh sách đẹp nhất Việt Nam. Một trong số đó là Mỹ Khê với cát trắng và làn nước màu xanh ngọc khiến nơi đây trở thành địa điểm yêu thích của các gia đình.

Bãi biển Non Nước, Đà Nẵng

Phía nam Mỹ Khê là bãi biển Non Nước, nơi có số lượng lớn khách sạn quốc tế dọc bờ biển ở đây. Ngoài những bãi cát vàng đặc trưng, nơi đây còn có nhiều sân golf ấn tượng.

Bãi biển Bãi Cháy, Hạ Long

Với tầm nhìn tuyệt đẹp ra các khối núi đá vôi mờ sương của vịnh Hạ Long, Bãi Cháy có một dải cát dài và đường bờ biển uốn lượn đầy quyến rũ. 

Bãi biển Lăng Cô, Huế

Nằm giữa Đà Nẵng và Huế, Lăng Cô trải dài dọc theo Quốc lộ 1A và có một vị trí gần như hoàn hảo. Là một trong những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á, nơi đây từng lọt top 30 vịnh đẹp nhất thế giới nhờ bãi cát mịn màu vàng nhạt, vùng nước biển yên tĩnh và phông nền là những ngọn núi xanh tươi.

Bãi Dài, Nha Trang

Đây là một bãi biển trải dài gần như hoàn hảo với các khách sạn dọc bờ biển cung cấp ô và ghế tắm nắng cũng như đồ uống, đồ ăn nhẹ. Bên ngoài các khách sạn, bãi biển tự nhiên tuyệt đẹp với vùng nước nông, yên tĩnh được bao quanh bởi các bãi bồi tuyệt đẹp.

Bãi biển Cảnh Dương, Huế

Bãi biển tuyệt đẹp này nhìn ra vịnh Chân Mây. Bãi biển Cảnh Dương nằm dọc theo những ngọn núi xanh tươi tốt với rặng phi lao mang lại vẻ đẹp như một tấm bưu thiếp này vẫn rất hấp dẫn du khách.

Bãi biển Cần Giờ, TP.HCM

Là một phần của Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ, còn được gọi là Đảo Khỉ, bãi biển Cần Giờ rất khác lạ với màu cát sẫm chứ không phải màu trắng như thường lệ. Tuy nhiên, đừng để điều đó ngăn cản bạn. Mặt nước rất đẹp và yên tĩnh để bơi lội, đồng thời vị trí của bãi biển đem tới sự yên tĩnh, ngay cả trong mùa đông khách nhất.

Bãi Trước, Vũng Tàu

Bán đảo Vũng Tàu là một trong những điểm du lịch quyến rũ nhất gần TP.HCM, nơi có các bãi biển, bến du thuyền, khách sạn và sân golf. Là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam, đây cũng là nơi có một đội thuyền đánh cá nhỏ có thể đưa du khách đi tham quan và trải nghiệm.

Bãi Sau, Vũng Tàu

Bãi Sau là một lựa chọn thay thế nếu Bãi Trước quá đông đúc. Hướng ra Biển Đông với bãi cát vàng trải dài, đây là một điểm đến vô cùng ấn tượng.

Bãi Biển Long Hải, Vũng Tảu

Nằm đối diện với Bãi Sau nổi tiếng của Vũng Tàu, nơi đây thường ít nhộn nhịp hơn, đặc biệt là vào các ngày trong tuần nhưng cũng có nhiều nét quyến rũ với hải sản tươi ngon vừa đánh bắt ở ngay trên bãi biển. 

Bãi biển Hòn Gai, Hạ Long

Khai trương vào năm 2021, bãi biển nhân tạo này là một ví dụ tuyệt vời về cách tái tạo một khu đô thị bình thường thành một khu nghỉ dưỡng. Với phông nền là thành phố, khung cảnh nhìn từ bãi biển cát trắng khá lộng lẫy, hàng loạt hòn đảo nhỏ xanh tươi nằm trên nền biển xanh ngọc khiến nơi càng ấn tượng hơn.

Bãi biển trên các đảo, Vịnh Hạ Long

Là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Việt Nam, vịnh Hạ Long có hơn 1.600 hòn đảo nhỏ, tạo thành một khung cảnh đáng kinh ngạc với những núi đá vôi xanh tươi. Nhiều hòn đảo nhỏ ở đây có bãi tắm vô cùng ấn tượng, đem lại trải nghiệm thú vị cho du khách.

Biển Cửa Đại, Hội An

Dọc theo bãi biển có cát trắng như ngọc và vùng nước nông cùng rất nhiều ô và ghế tắm nắng. Là một trong những nơi tốt nhất để tham quan ở Đông Nam Á, Hội An rất đáng để khám phá. Cắt ngang các kênh đào, phố cổ là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Cách đó không xa là biển Cửa Đại, du khách có thể đồng thời trải nghiệm cả lịch sử, văn hoá cùng với thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Bãi biển Trần Phú, Nha Trang

Nha Trang là một trong những điểm đến đang rất hot của Việt Nam. Tại trung tâm của thành phố ven biển này là vòng cung cát vàng được bao bọc bởi làn nước trong xanh. Nhờ chiều dài của bãi biển, có rất nhiều không gian để bạn tìm một chỗ riêng tư để đón ánh nắng. Một số trung tâm thể thao dưới nước cung cấp dịch vụ lướt sóng, lặn với ống thở.

Bãi biển Dốc Lết, Nha Trang

Có một số bãi biển ở phía bắc Nha Trang, trong đó đẹp nhất là Dốc Lết với bãi cát trắng dài nhìn ra vịnh Vân Phong và cách thành phố khoảng một giờ lái xe về phía bắc. Được bao bọc bởi rừng tự nhiên, cây dương và phi lao, bãi biển mang lại cảm giác yên bình và tầm nhìn tuyệt vời ra các hòn đảo trong vịnh.

KIM TUYẾN (Theo celebritycruises)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN