Thức phở: Từ “miếng ngon gia truyền” đến cảm hứng ẩm thực hiện đại

Phở gia truyền không chỉ là món ăn lưu giữ ký ức và công phu ẩm thực truyền thống, mà còn là chuẩn mực để các thương hiệu sáng tạo nên những sản phẩm hiện đại mang văn hóa Việt Nam vươn xa.

Phở gia truyền – món ngon gắn liền bao thế hệ

Nhắc đến “ẩm thực gia truyền”, ta thường nghĩ về những món ăn có công thức độc đáo, truyền từ đời này sang đời khác, những cửa hiệu gia đình có lịch sử vài chục, thậm chí cả trăm năm.

Người Việt Nam thường quan niệm rằng “món ngon phải là món gia truyền”. Họ tìm kiếm sự ổn định và tinh tế trong những bí quyết “cha truyền con nối”, sự cầu kỳ và kỹ lưỡng trong mỗi phong cách chế biến. Đối với phở, tiêu chuẩn này càng cao hơn. Không chỉ là một món ngon được chế biến kỹ càng, mà thông qua việc chọn phở gia truyền, người ăn còn phải thể hiện được cái “gu”, cái “sành” trong thưởng thức ẩm thực. Mỗi bát phở gia truyền không chỉ chứa đựng sự uy tín về hương vị mà còn là câu chuyện “truyền đời” của hiệu phở nói riêng và phở truyền thống nói chung.

Vậy nên, các hiệu phở gia truyền luôn là điểm đến của thực khách yêu phở. Trong số đó, Phở Thìn Bờ Hồ là một trong những quán phở lâu đời nhất, nổi tiếng với hương vị phở truyền thống lưu truyền suốt 70 năm.

Khép mình trong con ngõ 61 Đinh Tiên Hoàng suốt 70 năm, Phở Thìn Bờ Hồ là điểm đến yêu thích của nhiều thực khách yêu phở

Anh Bùi Chí Thành, cháu đích tôn của ông Bùi Chí Thìn – người sáng lập Phở Thìn Bờ Hồ cho biết: “Ông nội tôi đã từng dặn các người con trong gia đình, một bát phở hoàn hảo phải được tạo nên từ nước dùng chuẩn vị, thế nên cần phải tuyển chọn các nguyên liệu kỹ lưỡng. Vì chỉ cần sơ sót nhỏ là sẽ làm hỏng nồi nước dùng tốn nhiều công sức”.

Phở Thìn Bờ Hồ vẫn giữ vị ngon nguyên bản gây thương nhớ qua bao đời

Đằng sau mỗi hiệu phở gia truyền còn là hình ảnh nhiều thế hệ đang cố gắng gìn giữ những bí quyết nước dùng, công thức nấu phở ngon. Đối với họ, hàng phở không chỉ là sinh kế, mà còn là tâm huyết của chủ nhân gửi trọn vào từng nguyên liệu.

“Đối với gia đình tôi, nấu phở không chỉ là cái nghề mà còn là nét tinh hoa, văn hoá cần được giữ gìn”, anh Thành bộc bạch.

Khi phở gia truyền trở thành nguồn cảm hứng cho phở ăn liền

Giữa nhịp sống hiện đại hối hả, các hiệu phở gia truyền ngày càng không ngừng chuyển mình để tiếp nối hành trình duy trì và lan tỏa hương vị đến nhiều người hơn. Bởi, thực khách ngày nay không chỉ có nhu cầu ăn phở ngon, mà họ còn kỳ vọng có thể ăn ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

Thấu hiểu tâm lý mới mẻ này và tìm thấy sự đồng điệu trong quan điểm về phở gia truyền, truyền nhân Phở Thìn Bờ Hồ đã nhận lời hợp tác với thương hiệu Chin-su, chia sẻ công thức nước dùng gia truyền để sáng tạo nên sản phẩm phở ăn liền mang tên Phở Story.

Phở Story – Khi câu chuyện về Phở tiếp nối trong từng gói phở tiện lợi

Cái tên Phở Story (tạm dịch: Câu chuyện Phở) nhắc nhớ người dùng về truyền thống nấu phở lưu truyền từ đời này sang đời khác, về những ký ức về bát phở chuẩn vị gia truyền, và giọt mồ hôi của bao thế hệ đã sáng tạo và giữ gìn hương vị phở.

Nói về cơ duyên hợp tác với Chin-su, truyền nhân Phở Thìn cho hay, con đường Chin-su đang đi cũng chính là tâm huyết mà gia đình anh luôn theo đuổi: đưa vị phở gia truyền lan tỏa đến bữa ăn của từng gia đình Việt.

Chin-su trong lễ ký kết đồng hành cùng Phở Thìn Bờ Hồ mang phở gia truyền đi muôn nơi diễn ra cuối tháng 6 tại Hà Nội

Đối với Chin-su, Phở Story là kết quả của quá trình nghiên cứu chuyên sâu nhằm thấu hiểu khẩu vị người tiêu dùng. Là sự kết hợp giữa công thức nấu phở truyền thống và công nghệ hiện đại, Phở Story mang trọn hương vị hoà quyện trong gói nước cốt dùng đặc trưng, miếng gân bò tươi và gừng tuyển trong gói phở. Quy trình hầm xương, trích ly trong nhiều giờ đã cho ra đời gói nước dùng cô đặc nguyên chất, giữ trọn hương vị thanh tao của Phở Thìn Bờ Hồ.

Đại diện Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan cho biết, niềm tin “phở ăn liền cũng có thể ngon như phở gia truyền” đã giúp Chin-su lựa chọn một hướng đi khác biệt trên thị trường nhưng vẫn đúng tinh thần thưởng phở trăm năm nay. Đó là hương vị phở được đồng sáng tạo bởi chính những nghệ nhân nấu phở gia truyền.

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin và tìm mua sản phẩm tại đây.

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN