Thủ lĩnh Hezbollah: Nếu chiến tranh xảy ra, không có nơi nào ở Israel an toàn

Hezbollah sẵn sàng cho một cuộc xung đột toàn diện với Israel, thủ lĩnh Hassan Nasrallah tuyên bố hôm 19/6. Thủ lĩnh Hezbollah cũng cảnh báo đảo Síp nếu đảo quốc này hỗ trợ Israel.

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah, Hassan Nasrallah.

Tuyên bố được ông Nasrallah đưa ra trong bài phát biểu trên truyền hình, sau lễ tưởng niệm Hajj Sami Taleb Abdullah, một chỉ huy Hezbollah bị Israel hạ sát ở miền nam Lebanon vào đầu tuần này, theo RT.

"Đối phương nên biết rằng chúng sẽ đối mặt với chúng ta trên bộ, trên không và trên biển. Nếu chiến tranh xảy ra, lực lượng kháng chiến sẽ chiến đấu mà không bị ràng buộc bởi bất kỳ quy tắc hay giới hạn nào", ông Nasrallah tuyên bố, nói thêm rằng sẽ không có nơi nào ở Israel an toàn trước các tên lửa và máy bay không người lái của Hezbollah.

"Cuộc đối đầu hiện nay là cuộc xung đột lớn nhất kể từ năm 1948 (thời điểm nhà nước Israel hình thành) và sẽ thay đổi cục diện ở khu vực và định hình tương lai", ông Nasrallah nói.

Hezbollah là lực lượng bán quân sự theo Hồi giáo dòng Shia. Lực lượng có ảnh hưởng sâu rộng ở Lebanon và có mối liên hệ với Iran.

Sau khi Israel phát động chiến dịch tấn công Dải Gaza vào ngày 7/10/2023, Hezbollah đã thực hiện hơn 2.100 cuộc tấn công quy mô nhỏ ở khu vực biên giới Israel - Lebanon, khiến 53.000 người Israel phải sơ tán.

"Chúng tôi tập kích các vị trí quân sự của Israel một cách thường xuyên", ông Nasrallah nói, cho biết lực lượng nắm được thông tin đáng kể về nơi Israel bố trí vũ khí, khí tài và nơi tập kết binh sĩ.

Ông Nasrallah nói Hezbollah có tất cả vũ khí cần thiết để tấn công mục tiêu bên trong Israel, kể cả các vũ khí chưa từng được sử dụng.

Ông Nasrallah cũng lần đầu tiên đưa ra cảnh báo nhằm vào đảo Síp, cảnh báo kịch bản đảo quốc này cho phép Israel sử dụng các sân bay quân sự để tấn công ở Lebanon. Ông Nasrallah cáo buộc Tel Aviv có kế hoạch bí mật để sử dụng sân bay ở đảo Síp nếu các sân bay quân sự của Israel bị hư hại.

Tuyên bố được thủ lĩnh Hezbollahd đưa sau khi quân đội Israel tuyên bố đã "hoàn thiện kế hoạch tác chiến trong một chiến dịch tiến công Lebanon".

Ngoại trưởng Israel, ông Israel Katz tuyên bố quốc gia đang ở "rất gần thời khắc mà luật chơi thay đổi, trong đó Israel sẽ tấn công tổng lực nhằm hủy diệt Hezbollah và khiến Lebanon chịu thiệt hại đáng kể".

Lần cuối Israel đưa quân sang Lebanon, đụng độ với Hezbollah là vào năm 2006. Chiến dịch dẫn đến những tổn thất lớn và buộc Israel phải rút quân.

Nhật Minh - RT

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN