Siêu mẫu Claudia Schiffer hồi tưởng về kỷ niệm đẹp nhất về Karl Lagerfeld

Các nàng thơ của Karl Lagerfeld mang đến một bức chân dung đáng trân trọng về nhà thiết kế mang tính biểu tượng quá cố, từ những người phụ nữ đã biết, học hỏi và yêu mến ông.

Karl Lagerfeld huyền thoại, người định hình rất nhiều cách tiếp cận thời trang và sự quyến rũ của phụ nữ, lớn lên xung quanh là những người phụ nữ là nền tảng cho sự phát triển tầm nhìn của ông. Bắt đầu từ mẹ ông, người nổi tiếng lạnh lùng và hay phán xét đến mức cho rằng bàn tay của ông quá “xấu xí” để lộ ra ngoài, điều này dẫn đến phong cách đeo găng tay thường xuyên của ông trong nhiều thập kỷ sau đó và thiếu kiên nhẫn đến mức ông hình thành thói quen nói nhanh để nói với cô ấy mọi thứ trước khi cô ấy rời khỏi phòng. Cuối đời, Lagerfeld đã tái tạo lại lịch sử của mẹ mình đối với các nhà báo, biến bà từ một nữ nhân viên bán hàng trong một cửa hàng đồ lót ở Berlin thành một quý tộc phóng túng, người chơi vĩ cầm và lái máy bay một cánh trong Thế chiến thứ nhất.

Sau đó, có những người phụ nữ đã giúp ông mở rộng trí tưởng tượng của mình, như Andrée Putman, người đã truyền cho ông niềm đam mê với Art Deco; những người phụ nữ đã giúp thúc đẩy sự nghiệp của ông ấy, như Gaby Aghion, người đã thuê Lagerfeld tại Chloé vào những năm 60; những người có tầm nhìn xa về thời trang như Anna Piaggi và Amanda Harlech, những người đã giúp ông xác định phong cách của Chloé, Chanel và Fendi; những người mẫu mà ông ấy gán cho là hiện thân của Chanel, chẳng hạn như Inès de la Fressange và Claudia Schiffer; và những người được ông bảo trợ như Virginie Viard và Silvia Venturini Fendi, những người dưới sự đào tạo của ông đã trở thành những nhà thiết kế và giám đốc sáng tạo lừng danh, khét tiếng theo đúng nghĩa của họ.

Dưới đây, để vinh danh buổi triển lãm Karl Lagerfeld: A Line of Beauty, người ta thu nhận được nhiêu flowif đánh giá và tán dương "tổng quản nhà Chanel" từ một số trong số rất nhiều phụ nữ trong cuộc đời ông. Họ đều là những người đã đồng hành cùng ông trên hành trình đáng kinh ngạc của mình.

“Karl bước vào cuộc đời tôi khi tôi mới 18 tuổi và thay đổi nó mãi mãi. Chúng tôi đã cộng tác hơn 30 năm trong vô số chiến dịch của Chanel, cho nhiều tạp chí thời trang và dự án sách, cũng như cho thương hiệu của chính ông ấy và những thương hiệu khác. Ông ấy đã xem trang bìa tạp chí Vogue đầu tiên của tôi, do Herb Ritts chụp, và yêu cầu được gặp tôi. Tôi bước vào xưởng may của Chanel trên đường Rue Cambon, đầy lo lắng, nhưng chỉ trong vài giờ, tôi đã được mặc cho bộ sưu tập mới của ông ấy. Ngay sau đó, chúng tôi đến Deauville (nơi Gabrielle Chanel thành lập cửa hàng thời trang đầu tiên vào năm 1913) để quay chiến dịch trên một bãi biển lộng gió. Đội ngũ của Karl rất chặt chẽ. Họ chào đón tôi và ngày nay tôi vẫn là bạn với nhiều người trong số họ. Một chiến dịch đặc biệt khác của Chanel nhiều năm sau đó là ở Vienna, nơi tôi nhớ Karl đã nhảy điệu valse trước mặt chúng tôi và cười lớn. Đó vẫn là kỷ niệm yêu thích của tôi về ông ấy."— Claudia Schiffer, người mẫu từng nổi tiếng nhất thế giới một thời nhớ lại.

“Ông ấy cực kỳ thông minh, trực giác và nhanh nhẹn; tò mò và cởi mở với mọi thứ. Bạn có thể thảo luận về bất kỳ chủ đề nào với ông ấy và ông ấy sẽ có một quan điểm thú vị… Nhưng điều thú vị nhất là góc độ mà ông ấy nhìn mọi thứ; với ông ấy, mọi phần của cuộc trò chuyện đều có thể biến thành một ý tưởng mới… Tôi nhớ mình đã nói với ông ấy rằng tôi rất tức giận vì con trai tôi, Louis—lúc đó 11 tuổi—đã vẽ bậy trong thang máy của tòa nhà chúng tôi ở. Câu hỏi đầu tiên đến với ông ấy là: 'Những bức vẽ đó có đẹp không?” Tôi nói, 'Vâng, Karl, nó khá đẹp nhưng thực sự là một cơn ác mộng để xóa đi!'... Ngày hôm sau, con trai tôi được thuê để tạo ra tác phẩm nghệ thuật graffiti cho sự hợp tác của chúng tôi với Macy's.” — Caroline Lebar, Trưởng phòng Hình ảnh & Truyền thông tại Karl Lagerfeld cảm động nhớ lại.

Mỹ Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN