Quang Linh Vlogs mua đất ở châu Phi với giá rẻ "không tưởng"

Nam YouTuber tiết lộ bí quyết mua đất: "Cứ thấy to và hợp lý thì mua".

Quang Linh Vlogs là một trong những YouTuber nhận được nhiều sự yêu mến của giới trẻ. Đi xuất khẩu lao động tại Angola, 9X cùng nhóm bạn dùng kiến thức của mình hỗ trợ người dân nơi đây làm nông nghiệp, phát gạo từ thiện, xây nhà tình thương, xây trường học... Vừa làm vừa ghi lại những khoảnh khắc tại nơi đất khách rồi đăng lên kênh YouTube “Quang Linh Vlogs – Cuộc sống ở châu Phi”, chàng trai Nghệ An ngày càng nổi tiếng.

Mảnh đất nằm ngay mặt tiền đường

Mới đây, nam YouTuber gây chú ý với đoạn clip kể về chuyện đi mua đất ở xứ người. Cụ thể, Quang Linh cho biết có hai khán giả đã gửi anh 10 triệu đồng, đổi ra tiền Angola là 500.000 Kwanza. Họ nhờ anh mua đất tặng cho Ariano - một thành viên người châu Phi trong nông trại của anh. Hiện tượng mạng 9X chia sẻ, mảnh đất có giá 255.000 Kwanza. Quang Linh đã lái xe chở Ariano đến gặp chủ đất và trưởng thôn để làm giấy tờ sau khi trả tiền. 

Ở Angola, người dân không đo đạc thông số đất mà chỉ tự ướm bằng mắt thường, có khi tính bằng khoảng cây trồng bao phủ. "Đất của tôi thì là của tôi thôi chứ không có giấy tờ. Bên này không cần đo mét vuông đâu, cứ thấy to với hợp lý là mua thôi”, Quang Linh tiết lộ.

Theo nam YouTuber, mảnh đất này nằm ngoài mặt tiền đường. Lúc đầu anh tưởng đất chỉ rộng 14m, dài 14m, nhưng thực chất lại có diện tích hơn 20m. Người bán đưa ra giá 350.000 Kwanza (khoảng 7 triệu đồng). Tuy nhiên Quang Linh đã mặc cả thành công xuống còn 255.000 Kwanza. "Mảnh đất này ở ngay mặt đường chính, có cột điện sẵn, sau kéo điện vào nhà là được. Tưởng nhỏ nhưng cũng to mọi người ạ. Mua đất được luôn 2 cây xoài to nữa", anh bày tỏ.

Thủ tục giao dịch đơn giản với sự chứng kiến của các bên mua - bán, trưởng thôn và hàng xóm

Ngoài ra, 9X xứ Nghệ còn tiết lộ bí quyết mua đất ở châu Phi: "Đất bên này rẻ lắm. Hơn nữa, nếu bạn mua đất mặt đường, hai bên chưa có ai xây nhà thì bạn sẽ được xây hết diện tích. Nhưng nếu đã có hàng xóm, bạn phải chừa lại 1m mỗi bên để làm lối đi". Quang Linh cũng đưa ra lời khuyên, đừng nên thấy giá rẻ mà vội vàng chốt. Điều đầu tiên, người mua cần tìm trưởng thôn xác minh quyền sở hữu của chủ đất. Bên cạnh đó ta cũng cần lời cam đoan của hàng xóm để khẳng định không có sự tranh chấp đất hiện tại và cả tương lai. Cách đây không lâu, Quang Linh cũng từng cầm tiền đi mua đất xây nhà cho một thành viên khác trong nhóm là Banxoa. Mảnh đất 30m là phần thưởng mà nam YouTuber tặng cho anh chàng châu Phi vì những cố gắng làm việc trong năm 2022.

Giao dịch diễn ra rất nhanh chóng với sự chứng kiến của các bên và trưởng thôn. Nam YouTuber giải thích rằng vì mọi người ở đây đã quen thuộc với nhau nên không có gì khó khăn cả. Quang Linh cũng hứa hẹn nếu Ariano tiếp tục chăm chỉ, chịu khó, anh sẽ chi tiền xây nhà cho Ariano.

Sau khi đăng tải, video của Quang Linh nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự bất ngờ với thủ tục mua bán đất nhanh gọn ở châu Phi. "Chúc mừng Ariano", "Cảm ơn Quang Linh đã là cầu nối để các bạn Angola cải thiện cuộc sống", "Cách tính diện tích bên đây ngộ nghĩnh nhỉ? Hay mình qua đây mua 1 miếng đất rồi xây nhà", "Giá đất rẻ thấy ham", "Đất ở thị trấn bề ngang như vậy cũng khá rộng rồi", "Xem anh Ariano mừng mà mình cũng vui thay"... là một số bình luận của khán giả.

Vi Vi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN