Nút bấm mới toanh trên iPhone 16 sẽ có chức năng cực thú vị

Một báo cáo từ The Information tuyên bố rằng Apple đang thử nghiệm một nút tập trung vào camera mới sẽ có trên loạt iPhone 16 trong năm nay.

Theo nguồn tin của ấn phẩm, nút này có thể nằm ở phía dưới bên phải của thiết bị, đặt thiết bị dưới ngón trỏ của người dùng khi chụp ảnh và quay video ở chế độ ngang.

Nút Capture giúp việc chụp ảnh chuyên nghiệp hơn.

Tin đồn về nút camera mới đã xuất hiện ít nhất là từ tháng 9, khi MacRumors đưa tin về tính năng đang được phát triển. Nhưng trong khi MacRumors báo cáo rằng nút này sẽ có cảm ứng điện dung giúp mô phỏng thao tác nhấn có độ rung, The Information cho biết nó sẽ có tính năng cơ học giống như nút truyền thống, nhưng có thêm các tính năng điện dung giúp nó vừa nhạy cảm với lực nhấn vừa cảm ứng, cho phép người dùng vuốt sang trái và phải để điều khiển khả năng zoom của máy ảnh hoặc chạm nhẹ để lấy nét vào đối tượng.

Cả The Information và MacRumors đều báo cáo rằng nút này đang được thử nghiệm để đưa vào sử dụng trên toàn bộ dòng iPhone 16, bao gồm cả mẫu thông thường và Pro. Chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg cũng báo cáo về khả năng một nút camera mới sẽ xuất hiện trên điện thoại.

Nếu nút camera được triển khai, đây sẽ là nút mới thứ hai xuất hiện trên iPhone sau nhiều năm. Năm ngoái, cả iPhone 15 Pro và 15 Pro Max xuất xưởng với nút Tác vụ (cơ học) mới thay thế công tắc tắt tiếng truyền thống thường nằm ở bên trái của thiết bị. Mặc dù nút này cũng có thể được lập trình để chụp ảnh nhưng nó được coi là nút tắt chuông và theo mặc định sẽ thay đổi cài đặt chuông trên điện thoại. MacRumors cũng báo cáo rằng nút Tác vụ cũng có thể chuyển sang nút điện dung trong năm nay.

Vị trí nút Capture mới.

Trong thực tế, Apple không phải là nhà sản xuất smartphone đầu tiên trang bị nút chụp ảnh chuyên dụng trên một trong các điện thoại của mình. Ví dụ, Sony đã cung cấp chúng trên các thiết bị Xperia của mình trong nhiều năm, nhưng đó sẽ là một sự bổ sung đáng kể cho một số smartphone phổ biến nhất được bán hiện nay. Năm ngoái, Apple được cho là đã lần đầu tiên vượt qua Samsung để bán được nhiều smartphone nhất trên toàn cầu.

Ngay cả khi Apple hiện đang thử nghiệm tính năng này, kế hoạch của họ dành cho dòng iPhone 16 có thể thay đổi trước khi chúng được công bố vào tháng 9. Năm ngoái đã có nhiều thông tin cho rằng công ty đang xem xét thay thế các nút nguồn và âm lượng cơ học của iPhone bằng các nút điện dung thay thế, nhưng kế hoạch này đã bị hủy bỏ sau khi tính năng này không đáp ứng các tiêu chuẩn của Apple.

Linh Hồ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN