Những vấn đề về da nam giới hay gặp phải và cách khắc phục

Nếu chàng đang gặp vấn đề về da mụn, da xỉn màu, da yếu, da tiết nhiều dầu thì hãy tham khảo một số phương pháp sau.

Nam giới cũng gặp đủ loại vấn đề khó chịu về da không kém con gái, đặc biệt là những người không chú ý nhiều đến việc chăm sóc da. Thông thường, phái mạnh sẽ gặp những vấn đề da sau, hãy tham khảo cách điều trị phù hợp để làn da khỏe đẹp, giúp bạn tự tin hơn.

1. Mụn viêm và mụn bọc

Sự xuất hiện của mụn viêm và mụn bọc ở nam giới có thể từ nhiều lý do: từ việc chăm sóc da mặt sai cách đến dùng kem dưỡng da không phù hợp hay do hormone. Dù là nguyên nhân gì cũng khiến tuyến bã nhờn tiết ra quá nhiều bã nhờn và gây tắc nghẽn lỗ chân lông, đôi khi dẫn đến nhiễm khuẩn, gây viêm mụn.

Chàng có thể chăm sóc bằng cách sử dụng gel rửa mặt đặc biệt dành cho nam giới bị mụn trứng cá. Chọn loại kem không làm tắc nghẽn da và nhớ tránh rửa lên vùng bị ảnh hưởng bởi mụn trứng cá. Một điều nữa phái mạnh cần nhớ là không nên làm sạch da mặt quá nhiều vì nó có thể khiến da mặt bạn bị khô, kích ứng dẫn đến hiện tượng mụn “đua nhau mọc lên”.

2. Da tối màu, xỉn màu

Da đen sạm là do tế bào da sản xuất quá nhiều melanin khiến da mất đi vẻ tươi tắn. Nguyên nhân là do các chàng đi phơi nắng lâu hoặc nghỉ ngơi không đủ đến việc làm sạch khuôn mặt quá mạnh và gây tổn thương nghiêm trọng cho da.

Với trường hợp này, chàng nên sử dụng kem dưỡng có chứa chất chống oxy hóa và các loại kem có chứa chất kích thích tái tạo tế bào da. Chúng sẽ giúp làn da tối màu và hư tổn trông sáng hơn. Trong thời gian đó, chàng nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và nhớ phải bảo vệ da hằng ngày bằng cách sử dụng kem chống nắng có độ SPF 50 ++++.

3. Da khô và bong tróc

Da khô, bong tróc là do thiếu nước và khi sờ tay vào sẽ có cảm giác không được mịn. Khi gặp hiện tượng này, phái mạnh có thể khắc phục bằng cách dùng toner. Sau khi rửa mặt giúp cân bằng độ ẩm, chàng hãy sử dụng loại kem dưỡng có chứa chất dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước. Ngoài ra, bạn nên uống đủ nước và tránh sử dụng nước nóng để làm sạch da.

4. Mặt nhờn, lỗ chân lông to

Vấn đề với da mặt nhờn và lỗ chân lông to rất phổ biến ở nam giới và có thể nhìn thấy rõ ràng bằng mắt thường. Hiện tượng này làm cho da trông xỉn màu và dễ nhờn vì da tiết ra quá nhiều dầu.

Chàng có thể khắc phục bằng cách sử dụng sữa rửa mặt dành cho người có làn da dầu và tránh các thực phẩm có nhiều chất béo vì chúng sẽ càng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động nhều hơn. Và kết quả là lỗ chân lông lớn hơn.

Dù là đàn ông thì cũng nên chú ý đến việc chăm sóc da. Điều này sẽ góp phần giúp chàng trông chỉn chu và điển trai hơn. Với những hiện tượng phổ biến về da như da tiết nhiều dầu, da có lỗ chân lông to, da xỉn màu… phái mạnh có thể áp dụng các phương pháp đơn giản trên đây để khắc phục.

Mai Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN